Việt Nam lọt top các nước có giá cước dữ liệu di động rẻ nhất thế giới

Hoàng Linh| 12/03/2019 14:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Việt Nam là 1 trong 20 quốc gia có giá cước di động rẻ nhất thế giới.

Theo phân tích từ trang web so sánh giá cước băng thông rộng cable.co.uk, Ấn Độ là quốc gia có giá cước dữ liệu di động rẻ nhất thế giới và trong top 20 quốc gia có giá cước dữ liệu rẻ nhất thì có 10 quốc gia đến từ châu Á. Việt Nam nằm trong top 20.

Phân tích các gói cước dữ liệu di động từ 230 quốc gia có băng rộng di động cho thấy các nhà mạng Ấn Độ cung cấp mức giá trung bình cho mỗi 1GB dữ liệu là 0,26 USD, thấp hơn mức trung bình toàn cầu là 8,53 USD.

Phân tích cũng cho thấy các nước châu Á chiếm một nửa trong số 20 thị trường có giá cước dữ liệu di động rẻ nhất thế giới, với mức giá trung bình 1GB dữ liệu là hơn 1 USD ở Sri Lanka, Mông Cổ, Myanmar và Bangladesh.

Malaysia có giá cước 1,18 USD cho 1 GB, Indonesia là 1,21 USD, Bhutan là 1,25 USD, Iran là 1,28 USD và Việt Nam là 1,31 USD cũng lọt vào danh sách 20 quốc gia, trong khi đó chỉ có ba quốc gia châu Á có mức cước dữ liệu di động đắt hơn mức trung bình toàn cầu là Đài Loan 9,49 USD, Trung Quốc là 9,89 USD và Hàn Quốc 15,12 USD.

Phân tích của cable.co.uk không bao gồm các quốc gia trong khu vực châu Đại Dương/Thái Bình Dương. Australia cho tới nay là quốc gia có mức cước dữ liệu di động rẻ nhất trong khu vực này với mức cước trung bình 2,47 USD cho mỗi 1 GB. Thị trường đắt nhất trong khu vực là Samoa có mức cước 30,09 USD.

Dan Howdle, chuyên gia phân tích viễn thông tiêu dùng của cable.co.uk Dan Howdle cho biết: “Một số quốc gia có cơ sở hạ tầng băng rộng cố định và di động tuyệt vời và vì vậy các nhà cung cấp có thể cung cấp một lượng lớn dữ liệu, giúp giảm giá cước trên mỗi gigabyte. Các quốc gia khác có mạng băng rộng chưa tiên tiến phụ thuộc lớn vào dữ liệu di động và các quốc gia đó muốn giá cước phải giảm thấp để người dùng có khả năng chi trả”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt top các nước có giá cước dữ liệu di động rẻ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO