Viettel dành học bổng cho những ngành đặc biệt

Lan Phương| 04/04/2019 20:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng giám đốc Viettel đã chia sẻ những hỗ trợ của Viettel trong việc đào tạo nhân lực ICT.

Tại Tọa đàm và Triển lãm “Phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp” do Bộ GDĐT và Bộ TTTT tổ chức mới đây, ông Nguyễn Thanh Nam cho biết cũng giống như các doanh nghiệp (DN) ICT, Viettel có nhiều mối quan tâm đến nhân lực ICT.

Trong thời gian qua, Viettel được Bộ GDĐT giao cho nghiên cứu một số sản phẩm, giải pháp ứng dụng trong công tác đào tạo của các trường. Chính nhờ quá trình này, Viettel đã tiếp cận và nghiên cứu nhiều hơn về nhu cầu của nhà trường, của sinh viên (SV) và từng bước đưa CNTT vào trong các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, giúp SV học tập tốt hơn.

Viettel cũng có những học bổng cho SV nhưng hơi khác một chút. Bên cạnh việc dành học bổng cho những SV nghèo, cố gắng trong học tập và học giỏi, Viettel cũng dành những học bổng chuyên sâu cho những ngành xã hội đang quan tâm, những chuyên ngành đào tạo mới, khó.

Hàng năm, Viettel hỗ trợ khoảng 18 suất học bổng cho các SV đang theo học chuyên ngành toán học của trường ĐH Thăng Long và hỗ trợ 20 suất học bổng cho các SV ở các chuyên ngành hàng không vũ trụ.

Đây là các chuyên ngành rất cần cho phát triển tương lai mà hiện nay chưa được đầu tư lớn. Những chuyên ngành sâu như vậy Viettel có chương trình riêng biệt để khuyến khích các em đi theo những lĩnh vực, ngành nghề mới”, ông Nguyễn Thanh Nam nhấn mạnh.

Đông đảo SV tham gia tìm hiểu cơ hội việc làm tại Triển lãm “Phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp”

Để giúp các SV trong quá trình học gắn kết với thực tiễn, ông Nam cho biết Viettel có chương trình giúp đỡ các SV làm bán thời gian tại Tập đoàn. Khác với DN khác, Viettel đưa SV thực tập tham gia vào các nhóm đề tài, các công việc cụ thể và phân công người giỏi kèm cặp.

Quá trình này giúp cho bản thân công việc của DN phát triển tốt hơn mà quan trọng còn giúp các SV ứng dụng kiến thức của nhà trường vào những công việc cụ thể nhất, nhanh nhất. “Quá trình các SV vào thực tập, làm việc tại Viettel chính là quá trình để các SV trưởng thành”.

Ông Nam chia sẻ thêm thực tiễn có nhiều SV đã thành công rất là sớm như Đỗ Quang Thành hiện nằm trong top 100 cao thủ bảo mật thế giới được Microsoft công nhận năm 2018. Đỗ Quang Thành đã phát hiện ra lỗ hổng về đồ họa trong Windows khi đang còn là SV thực tập tại Viettel. Đỗ Quang Thành sau đó đã trở thành một nhân viên tại Công ty an ninh mạng thuộc Viettel và đang đảm nhận các công việc về an ninh mạng cho các Bộ ngành, tập đoàn lớn... Viettel mong muốn tuyển dụng thêm nhiều nhân viên như vậy.

Với chiến lược chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông - CNTT truyền thống sang cung cấp các dịch vụ số, Viettel rất cần nguồn lực trẻ, mới để thay thế, chuyển giao. Hiện nay, Viettel đang cần tuyển dụng 500 SV trong lĩnh vực ICT. Vào làm việc tại Viettel, các bạn SV mới ra trường có cơ hội nhận được bình quân tiền lương/tháng là 1000 USD.

Theo ông Nam, điều quan trọng nhất đối với các SV sau khi ra trường là khát vọng, hoài bão muốn được thể hiện ngay. Làm việc tại Viettel - một môi trường áp lực, các SV ra trường được giao việc, thử thách ngay, kể cả việc khó nên có những SV ra trường được tuyển dụng sau 2 - 3 năm đã trở thành chuyên gia, người quản lý, thậm chí có những SV ra trường đến 1 trong 10 nước mà Viettel đang đầu tư toàn cầu và nhanh chóng trở thành người quản lý chỉ sau 1 năm làm việc. “Đây là cơ hội tốt để các bạn SV có khát vọng, có hoài bão mong muốn cống hiến”.

Cuối cùng, ông Nam chia sẻ Viettel cũng muốn tham gia vào việc đánh giá quá trình đào tạo SV tại nhà trường để SV sau khi tốt nghiệp có việc làm tốt hơn. Viettel thực hiện phản hồi, giữ liên lạc thường xuyên với các trường ĐH, Học viện để quá trình gắn kết nhà trường và DN trong đào tạo được hiệu quả, giúp các em SV có việc làm và mang lại giá trị cho DN và xã hội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Viettel dành học bổng cho những ngành đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO