Viettel sẽ đầu tư mạnh vào Học viện Công nghệ BCVT

03/11/2015 20:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Viettel cho biết nếu Thủ tướng không chuyển nguyên trạng Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông về Viettel thì tập đoàn này sẽ vẫn đầu tư mạnh, trở thành đối tác chiến lược của học viện.

Nhiều sinh viên băn khoăn trước số phận sắp tới của Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông - Ảnh: Nguyễn Khánh
Nhiều sinh viên băn khoăn trước số phận sắp tới của Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ngày 12-5, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết nếu Thủ tướng không quyết định chuyển nguyên trạng Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông về Viettel như đề xuất của Bộ Quốc phòng thì tập đoàn sẽ vẫn đầu tư cho học viện, trở thành đối tác chiến lược của học viện.

Lý do, Viettel đã xây dựng được một thị trường gần 200 triệu dân và dự kiến đạt nửa tỉ dân vào năm 2020. Do đó, Viettel xác định mình phải tập trung vào nghiên cứu sản xuất để làm chủ khoa học, công nghệ, không phải gia công, làm thuê, không bị phụ thuộc. Hiện Viettel đã đầu tư cho nghiên cứu, thiết kế, chế tạo phần cứng, phần mềm. Và để phát triển bền vững thì Viettel cần có thêm đào tạo.

Viettel khẳng định với khả năng tổ chức và thế mạnh về tài chính, tập đoàn sẽ đầu tư để học viện đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế về đào tạo trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Viettel, cho các doanh nghiệp trong ngành và cho xã hội.

Thủ tướng sẽ có quyết định phù hợp nhất với học viện

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo chí, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết trong lộ trình tái cơ cấu VNPT, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông được tách ra khỏi Tập đoàn VNPT để về trực thuộc bộ nhằm thực hiện chủ trương tách bạch giữa kinh doanh và hoạt động công ích, không để đơn vị sự nghiệp nằm trong doanh nghiệp.

Sau khi tách ra, học viện được bộ tập trung phát triển đúng với yêu cầu của Thủ tướng. Bộ cũng đang xây dựng học viện từng bước trở thành trung tâm đào tạo lớn, cung cấp nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, truyền thông cho xã hội nói chung và cho Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel nói riêng.

Căn cứ vào nhiệm vụ được giao về quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin, tới đây bộ sẽ bổ sung ngành đào tạo về báo chí, xuất bản, truyền thông đa phương tiện cho học viện.

Bộ trưởng cũng cho biết đã trao đổi với tổng giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng về nhu cầu tổ chức nghiên cứu phát triển, nhu cầu được cung cấp nguồn nhân lực qua đào tạo chất lượng cao cho các đơn vị của Viettel trong nước và các đơn vị đang đầu tư trên 10 quốc gia khác.

Tuy nhiên, khi gặp phản ứng của xã hội cũng như cán bộ, sinh viên học viện, ông Hùng cũng thấy rằng đó là phản ứng tự nhiên, phù hợp thực tế. Trước chủ trương của Nhà nước và nguyện vọng của đông đảo cán bộ, giáo viên, sinh viên và dư luận của xã hội trong mấy ngày qua về việc này, ông Hùng đã nhận thấy và hoàn toàn đồng tình, chia sẻ với tình cảm, nguyện vọng chính đáng đó.

Chính vì thế, Viettel thống nhất nếu Thủ tướng không quyết định theo như đề nghị của Bộ Quốc phòng thì Tập đoàn Viettel cam kết sẽ trở thành đối tác chiến lược hợp tác với học viện, sẽ vẫn đầu tư cho học viện để học viện trở thành một cơ sở đào tạo đại học đẳng cấp khu vực, quốc tế.

MINH QUANG

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Viettel sẽ đầu tư mạnh vào Học viện Công nghệ BCVT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO