Vinaphone đặt mục tiêu vị trí thứ hai trên thị trường viễn thông

Nam Khánh| 24/06/2016 08:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Lãnh đạo VNPT VinaPhone cho biết, nhà mạng này đang đặt mục tiêu sẽ đạt 33% thị phần, đứng thứ hai tại thị trường viễn thông Việt Nam trong năm 2016.

Ông Lương Mạnh Hoàng tại lễ khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G của VinaPhone tại Phú Quốc. (Ảnh: VNP)

Thông tin trên được ông Lương Mạnh Hoàng, Phó Tổng Giám đốc VNPT, Chủ tịch VNPT VinaPhone, trao đổi với báo giới trước sự kiện lễ kỷ niệm thành lập 20 năm của nhà mạng này diễn ra vào tối 23/6 tại Hà Nội.

Không đưa ra con số của các mạng đối thủ, song thông tin từ phía VinaPhone cho hay hiện đơn vị này chiếm gần 20% thị phần và đứng ở vị trí thứ ba [sau Viettel và MobiFone-pv].

Hiện nhà mạng này cung cấp dịch vụ trên 8 đầu số với trên 31 triệu thuê bao di động, 50.000 trạm thu phát sóng tới 90% diện tích lãnh thổ, hơn 15.000 nhân viên và 142.418 điểm bán lẻ trên toàn quốc, doanh thu đạt gần 28.000 tỷ đồng trong năm 2015.

Nhìn vào thực tế, ông Hoàng cho biết nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới như Nokia, Acaltel… cũng đã phải nhường chỗ cho các tên tuổi mới khi họ không bắt kịp xu hướng công nghệ và không cạnh tranh được với các đối thủ.

Thừa nhận khoảng cách giữa VNPT VinaPhone, MobiFone với Viettel là khá lớn, ông Hoàng cho rằng nếu cứ cạnh tranh bằng công nghệ 2G, 3G hiện nay thì việc đạt được mục tiêu trên là khó khả thi. Thế nhưng, 4G sẽ là công nghệ đặt các nhà khai thác vào “vạch xuất phát” và theo lãnh đạo VinaPhone thì ai tận dụng tốt cơ hội và chạy nhanh hơn sẽ chiến thắng.

Để chuẩn bị cho 4G, VinaPhone đã đầu tư mạnh về hạ tầng để cung cấp các dịch vụ băng thông rộng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, theo ông Hoàng, câu chuyện khác biệt nằm ở cách thức kinh doanh của nhà mạng.

“Khi được cấp phép 4G sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi thay đổi thứ hạng của mình và rút ngắn khoảng cách với đối thủ số một trên thị trường,” ông Hoàng nói.

Tặng quà cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 20 năm VinaPhone (26/6/1996-26/6/2016) tại điểm giao dịch ở Đồng Hới, Quảng Bình. (Ảnh: T.H/Vietnam )

Ở khía cạnh khác, Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone Tô Dũng Thái thừa nhận trước đây nhà mạng này chưa được đánh giá cao trong việc chăm sóc khách hàng và khẳng định đây là thách thức phải vượt qua để tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Hiện, VNPT VinaPhone đang triển khai nhiều chương trình bán hàng và chăm sóc khách hàng. Và, ông Thái cho biết đánh giá về sự hài lòng của khách hàng đối với nhà mạng sẽ do công ty tư vấn độc lập đưa ra chứ không chỉ nhận định chủ quan hay dựa trên các thông số kỹ thuật.

“Tôi tin VNPT VinaPhone có thể đạt được cả hai mục tiêu là nhà mạng có chất lượng tốt, chăm sóc khách hàng tốt nhất và là mạng di động đứng thứ hai tại Việt Nam. Đặc biệt, mục tiêu trở thành nhà mạng di động đứng thứ 2 có thể đạt được trong năm 2016,” ông Thái cho hay.

Được biết, VNPT VinaPhone cũng đặt mục tiêu sẽ nằm trong Top các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và di động hàng đầu châu Á vào năm 2020./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Vinaphone đặt mục tiêu vị trí thứ hai trên thị trường viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO