VNNIC và Sở TT&TT Quảng Bình hợp tác tăng cường quản lý và phát triển tài nguyên Internet

Thu Hương| 26/02/2016 02:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 25/02/2016, tại Hội trường Sở TT&TT tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác về phối hợp tăng cường quản lý và phát triển tài nguyên Internet” giữa Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Sở TT&TT Quảng Bình.


Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam Trần Minh Tân và Giám đốc Sở TT&TT Quảng Bình Hoàng Việt Hùng ký kết thỏa thuận hợp tác.

Trên cơ sở “Thỏa thuận hợp tác về phối hợp tăng cường quản lý và phát triển tài nguyên Internet”, VNNIC và Sở TT&TT Quảng Bình sẽ phối hợp tích cực triển khai các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên Internet, đặc biệt tăng cường nhận thức về việc đăng ký và sử dụng tên miền. VN, cũng như hoạt động của các trang thông tin điện tử của các cơ quan Đảng, Nhà nước, đồng thời, thúc đẩy thế hệ địa chỉ IPv6 và phối hợp thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc đăng ký, sử dụng tài nguyên Internet, cũng như tăng cường trao đổi các số liệu về tình hình phát triển, sử dụng Internet quốc gia tại địa bàn tỉnh.

Bên cạnh công tác ký kết, hai bên đã phối hợp tổ chức chương trình đào tạo phổ biến văn bản quy phạm pháp luật và công tác quản lý nhà nước về tài nguyên Internet tại Việt Nam trong ngày 25/2/2016. Tham dự khóa đào tạo có các học viên là cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công nghệ thông tin tại các sở, ban, ngành, các đơn vị hoạt động trên lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
VNNIC và Sở TT&TT Quảng Bình hợp tác tăng cường quản lý và phát triển tài nguyên Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO