VNPT chính thức khai trương hệ thống quản lý thuê bao M2M đón đầu xu hướng công nghệ 4.0

Hồng Lê| 08/01/2018 18:11
Theo dõi ICTVietnam trên

M2M được xác định là thị trường mới đầy tiềm năng với việc cung cấp kênh kết nối giao tiếp không chỉ giữa người với người mà còn giữa các thiết bị điện tử. Đây là xu thế không thể bỏ qua đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực viễn thông – CNTT. Tại Việt Nam, VNPT đang là nhà mạng đi đầu trong việc triển khai các ứng dụng hệ thống quản lý M2M với mong muốn đem lại cuộc sống tiện ích cho người dân dựa trên nền tảng dịch vụ di động.

Ảnh minh họa

M2M là công nghệ cho phép các thiết bị có thể trao đổi với các hệ thống thông qua mạng vô tuyến hoặc hữu tuyến. M2M được xem là một thành phần của Internet cho vạn vật (IoT) để mang lại lợi ích cho cả ngành sản xuất và người tiêu dùng thông qua hệ thống quản lý, giám sát, điều khiển tự động trong nhiều lĩnh vực như: giao thông vận tải, hậu cần (Logistic), điện lưới thông minh, thành phố thông minh (Smart City).

Hệ thống quản lý thuê bao M2M do VNPT thiết kế với mục tiêu cung cấp dịch vụ dữ liệu cho thuê bao máy móc (MSIM - Machine SIM card) với nhiều đặc điểm ưu việt như: khả năng cấp phát MSIM số lượng lớn và tùy biến theo nhu cầu thực tế của khách hàng; các gói cước dành riêng cho ngành dọc như Giao thông, Y tế, Năng lượng, Nhà máy... hay các gói cước dành cho khách hàng doanh nghiệp lớn có đặc thù riêng về yêu cầu dữ liệu, tốc độ, băng thông, SMS, thoại... Từ đó, khách hàng có thể nhanh chóng tự kiểm tra và quản lý về SIM dữ liệu của mình: tra cứu chi tiết thông số và trạng thái, điều khiển các kết nối và thực hiện chẩn đoán khi có sự cố với SIM, xem các báo cáo sử dụng, truy vấn các thông tin theo yêu cầu nghiệp vụ.

Hiện nay, việc triển khai công nghệ 4.0 vào phục vụ công tác điều hành, sản xuất kinh doanh đã được các tập đoàn lớn trong nước áp dụng. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã áp dụng công nghệ 4.0 trong các hệ thống: Call center, hệ thống quản lý năng lượng (SCADA), hệ thống thông tin địa lý (GIS), hệ thống thu thập số liệu đo đếm từ xa (AMR), hệ thống tự động hóa trạm biến áp (SAS), hệ thống tự động hóa lưới phân phối (DAS), hệ thống quản lý mất điện (OMS)…

Đặc biệt, EVN Hà Nội đã đưa vào khai thác hệ thống quản lý thuê bao M2M trong việc điều hành, giám sát truyền tải dữ liệu của thuê bao M2M. Sau một thời gian triển khai ứng dụng vào thực tế, đại diện EVN Hà Nội cho biết: “Trước đây khi chưa có hệ thống quản lý thuê bao M2M, mỗi khi gặp trục trặc về truyền dẫn giữa các thiết bị chuyên dụng khác nhau, ngành điện phải thực hiện các công việc thủ công như: Liên hệ đến nhà mạng để kiểm tra tình trạng hoạt động của thuê bao (thuê bao khóa hay mở, simcard có bị lỗi hay không, dung lượng của sim). Trong trường hợp hỏng hóc simcard vật lý ngành điện phải liên hệ trực tiếp với nhà mạng để thực hiện thao tác đổi simcard. Sau khi ứng dụng Hệ thống quản lý thuê bao M2M vào việc quản lý, điều hành đã giúp EVN Hà Nội chủ động theo dõi tình trạng thuê bao, gói cước, dung lượng sử dụng đối với từng thuê bao giúp đơn vị nâng cao công tác quản lý vận hành. Đặc biệt đối với trường hợp do các yếu tố khách quan gây hỏng simcard vật lý, việc ứng dụng CNTT đã giúp đơn vị chủ động, rút ngắn thời gian thay thế simcard, giảm thiểu được thời gian gián đoạn thông tin và đảm bảo công tác kinh doanh phục vụ khách hàng”.

Tính đến thời điểm hiện nay, VNPT đã triển khai cung cấp số lượng thuê bao lớn dành cho khách hàng EVN, hỗ trợ giám sát lượng tiêu hao điện lực tự động hóa, chẩn đoán sự cố… giúp giảm bớt chi phí nhân công trong các khâu chăm sóc khách hàng, kiểm soát quản lý công tơ điện. Đặc biệt, VNPT cam kết sẽ tiếp tục nâng cấp các tính năng sắp tới, cung cấp các tính năng, tiện ích khác như hỗ trợ khách hàng chủ động đổi simcard, tra cứu vị trí, tra cứu tình trạng bật/tắt máy, tra cứu tình trạng có online data hay không của simcard........

Với những ưu thế về quản lý theo thời gian thực, tự động hóa, khả năng kiểm soát và chẩn đoán sự cố, xây dựng các gói cước linh hoạt dành cho khách hàng,...hệ thống quản lý thuê bao M2M của VNPT được dự báo sẽ phát triển vượt trội trong năm 2018.

Quý khách hàng khi có nhu cầu hãy liên hệ với tổng đài 18001260 hoặc các điểm giao dịch của VNPT trên toàn quốc.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
VNPT chính thức khai trương hệ thống quản lý thuê bao M2M đón đầu xu hướng công nghệ 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO