VNPT chính thức vận hành hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại

13/11/2017 14:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Hệ thống chính thức được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 11/2017, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng cũng như đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Cuối tháng 10 vừa qua, hàng trăm cán bộ kỹ thuật của VNPT và đối tác cung cấp giải pháp (Ericsson) đã hoàn thành việc chuyển toàn bộ thuê bao di động trả trước VinaPhone sang hệ thống tính cước mới (Online Charging System - OCS). Quá trình chuyển đổi được VNPT và Ericsson thực hiện thành 4 lần, lần đầu tiên vào ngày 20/10 và đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu tác động tới khách hàng.

Nhân viên kỹ thuật của VNPT và Ericsson thực hiện chuyển đổi hệ thống đêm 29 rạng sáng ngày 30/10/2017 tại trụ sở Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT (VNPT Net).

Nhân viên kỹ thuật của VNPT và Ericsson thực hiện chuyển đổi hệ thống đêm 29 rạng sáng ngày 30/10/2017 tại trụ sở Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT (VNPT Net).

Ngay sau khi Tuần lễ cấp cao APEC kết thúc, VNPT sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi cho 200 triệu thẻ cào và toàn bộ thuê bao trả sau trên toàn quốc. Dự kiến đến ngày 15/11/2017 VNPT sẽ hoàn thành toàn bộ dự án.

Hệ thống tính cước mới của Ericsson là một hệ thống trực tuyến hội tụ, sử dụng các quy trình công nghiệp và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, với tiêu chí lấy trải nghiệm người dùng là trọng tâm. Hệ thống này đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng tại hơn 200 thị trường và đang phục vụ 1,6 tỷ thuê bao trên toàn cầu.

Hệ thống được tích hợp sẵn với chương trình quản lý khách hàng (CRM), quản lý danh mục dịch vụ, sản phẩm, lưu lượng truy cập... hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Đây là một trong những sản phẩm hàng đầu, đã được các tổ chức có uy tín trên thế giới như Gartner, Forester… đánh giá cao.

Bằng việc triển khai hệ thống tính cước linh hoạt mới này, tất cả khách hàng của VNPT có thể yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực cũng như nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
  • Bưu điện hợp tác với công ty hàng đầu Hàn Quốc về công nghệ, sàn giao dịch dữ liệu
    Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty DataStreams Corp (DataStreams) hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu nhằm khai thác sức mạnh dữ liệu để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường năng lực cạnh tranh và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.
  • Chấn chỉnh, đảm bảo hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra trong khuôn khổ pháp luật
    Các hoạt động bán hàng đa cấp ngày càng biến tướng ti vi dưới nhiều hình thức. Đây là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, dễ bị biến tướng thành các hoạt động lừa đảo, huy động tài chính bất hợp pháp, gây hệ lụy xấu trên quy mô lớn cho xã hội.
Đừng bỏ lỡ
VNPT chính thức vận hành hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO