VNPT - nhà tài trợ chính cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX

03/11/2015 22:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi Tin học trẻ sẽ hướng tới việc khuyến khích các thí sinh tạo ra các sản phẩm có khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống, nhằm phát triển phong trào thanh thiếu nhi cả nước học tập, ứng dụng CNTT, góp phần thiết thực phát triển đội ngũ nhân lực, nhân tài trẻ của đất nước.

Ngày 8/8 đã diễn ra Lễ khai mạc Cuộc thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX năm 2014 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội. Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Thông tin – Truyền thông, Đài TH Việt Nam và UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT tham gia với cương vị là Nhà tài trợ chính cuộc thi.

Cuộc thi đón nhận sự tham dự của  239 thí sinh được tuyển chọn từ 50 đội tuyển đến từ các tỉnh thành phố trên cả nước.  Đây là cuộc thi  được tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu ứng dụng tin học trẻ, tạo điều kiện để tiến tới phổ cập môn tin học của thanh thiếu niên toàn quốc, qua đó, chọn lọc và bồi dưỡng cho các tài năng trẻ về công nghệ thông tin, phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cuộc thi năm nay sẽ được chia thành 5 bảng. Ngoài  nội dung thi Phần mềm sáng tạo cho học sinh tiểu học, Trung học cơ sở, trung học phổ thông như mọi năm, cuộc thi năm nay sẽ có thêm các bảng dự thi Lập trình phần cứng học sinh Trung học cơ cở và Trung học phổ thông.

Cuộc thi Tin học trẻ sẽ hướng tới việc khuyến khích các thí sinh tạo ra các sản phẩm có khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống. Đây là cuộc thi tài có quy mô lớn nhất và truyền thống lâu năm nhất trong lĩnh vực tin học cho thanh thiếu nhi Việt Nam nhằm phát triển phong trào thanh thiếu nhi cả nước học tập, ứng dụng CNTT, góp phần thiết thực phát triển đội ngũ nhân lực, nhân tài trẻ của đất nước.

Đồng hành cùng cuộc thi còn có các sự kiện Triển lãm các hình ảnh, video về Hội thi Tin học trẻ giai đoạn 1995-2014; Triển lãm các sản phẩm CNTT trong giáo dục; Giao lưu “Thắp sáng ước mơ CNTT” với sự tham gia của hơn 10 nhà quản lý, doanh nhân, chuyên gia, thí sinh đoạt giải cao của Hội thi Tin học trẻ; Hội trại CNTT…Trong khuôn khổ triển lãm các sản phẩm CNTT trong giao dục, VNPT đã tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm của  VNPT Hà Nội, VASC và công ty VKX. Theo đó, các sản phẩm được giới thiệu tới các thí sinh và khách tham quan là các dịch vụ chặn website độc hại GreenNet ,  sản phẩm phần mềm Mạng giáo dục Việt Nam (VnEdu), sản phẩm Mạng xã hội Zota, dịch vụ Truyền hình tương tác MyTV…

Cuộc thi thực sự tạo nên một sân chơi trí tuệ và bổ ích, khơi dậy niềm đam mê công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi từ mọi miền đất nước. Với cương vị là nhà tài trợ chính, VNPT mong muốn góp phần cho sự thành công của cuộc thi, góp phần ươm những mầm non trí tuệ, thể hiện mong muốn xây dựng một “cuộc sống đích thực” hơn cho thế hệ trẻ - thế hệ tương lai của đất nước Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT - nhà tài trợ chính cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO