Vodafone triển khai dịch vụ thanh toán M-Pesa tại châu Âu

03/11/2015 22:03
Theo dõi ICTVietnam trên

ni là quốc gia châu Âu đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ M-Pesa của Vodafone.

Ru-ma-ni  là quốc gia châu Âu đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ M-Pesa của Vodafone sau khi Vodafone khai trương dịch vụ thanh toán qua di động tại quốc gia này vào ngày 31/3/2014.

Như vậy khoảng gần 6 triệu người dân Ru-ma-ni có thể kích hoạt M-pesa, để thực hiện các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền qua điện thoại di động một các đơn giản và bảo mật. Các dịch vụ này không chỉ có thể thực hiện trong mạng của Vodafone mà còn có thể thực hiện trên bất kỳ hệ thống nào mà mạng di động của Vodafone có kết nối, bao gồm 4G LTE, dịch vụ dựa trên nền văn bản (text-base) hỗ trợ các khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng để truy nhập và chuyển tiền qua điện thoại di động.

Các khách hàng cũng có thể thanh toán tiền trả trước, thanh toán các hóa đơn (điện sinh hoạt, khí đốt…), thực hiện gửi tiền, rút tiền mặt và mua hàng trực tuyến.

Theo Vodafone, hiện nay người dân Ru-ma-ni chủ yếu sử dụng tiền mặt. Với dịch vụ này, các khách hàng có thể giao dịch ít nhất 1 leu (0,22 cents) tới 30.000 lei (6.715 euro) mỗi ngày.

Giám đốc tài chính di động của Vodafone, Michael Josep cho biết, "Đa số người dân ở Ru-ma-ni  có ít nhất một thiết bị di động, tuy nhiên hơn một phần ba dân số không được tiếp cận với các dịch vụ thanh toán ngân hàng. Vodafone M-Pesa đã có gần 17 triệu khách hàng thường xuyên và chúng tôi mong muốn mang lại những lợi ích đáng kể của dịch vụ này cho người dân Ru-ma-ni”.

Hiện tại có khoảng 300 đại lý của Vodafone tại Ru-ma-ni tham gia cung cấp dịch vụ này. Dự kiến vào cuối năm 2014, chuỗi hệ thống này sẽ lên tới con số 2000 và phủ rộng khắp lãnh thổ quốc gia châu Âu này.

(Nguồn Vodafone)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Vodafone triển khai dịch vụ thanh toán M-Pesa tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO