Vodafone triển khai dịch vụ thanh toán M-Pesa tại châu Âu

03/11/2015 22:03
Theo dõi ICTVietnam trên

ni là quốc gia châu Âu đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ M-Pesa của Vodafone.

Ru-ma-ni  là quốc gia châu Âu đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ M-Pesa của Vodafone sau khi Vodafone khai trương dịch vụ thanh toán qua di động tại quốc gia này vào ngày 31/3/2014.

Như vậy khoảng gần 6 triệu người dân Ru-ma-ni có thể kích hoạt M-pesa, để thực hiện các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền qua điện thoại di động một các đơn giản và bảo mật. Các dịch vụ này không chỉ có thể thực hiện trong mạng của Vodafone mà còn có thể thực hiện trên bất kỳ hệ thống nào mà mạng di động của Vodafone có kết nối, bao gồm 4G LTE, dịch vụ dựa trên nền văn bản (text-base) hỗ trợ các khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng để truy nhập và chuyển tiền qua điện thoại di động.

Các khách hàng cũng có thể thanh toán tiền trả trước, thanh toán các hóa đơn (điện sinh hoạt, khí đốt…), thực hiện gửi tiền, rút tiền mặt và mua hàng trực tuyến.

Theo Vodafone, hiện nay người dân Ru-ma-ni chủ yếu sử dụng tiền mặt. Với dịch vụ này, các khách hàng có thể giao dịch ít nhất 1 leu (0,22 cents) tới 30.000 lei (6.715 euro) mỗi ngày.

Giám đốc tài chính di động của Vodafone, Michael Josep cho biết, "Đa số người dân ở Ru-ma-ni  có ít nhất một thiết bị di động, tuy nhiên hơn một phần ba dân số không được tiếp cận với các dịch vụ thanh toán ngân hàng. Vodafone M-Pesa đã có gần 17 triệu khách hàng thường xuyên và chúng tôi mong muốn mang lại những lợi ích đáng kể của dịch vụ này cho người dân Ru-ma-ni”.

Hiện tại có khoảng 300 đại lý của Vodafone tại Ru-ma-ni tham gia cung cấp dịch vụ này. Dự kiến vào cuối năm 2014, chuỗi hệ thống này sẽ lên tới con số 2000 và phủ rộng khắp lãnh thổ quốc gia châu Âu này.

(Nguồn Vodafone)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Vodafone triển khai dịch vụ thanh toán M-Pesa tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO