Windows 10 cảnh báo người dùng không nên cài đặt Chrome hoặc Firefox

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 19/09/2018 10:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Microsoft Edge chắc chắn là một sự cải tiến trên Internet Explorer, nhưng phần lớn người dùng Windows 10 thích Chrome và Firefox. Trong thực tế, gần 60% thị trường trên toàn thế giới sử dụng Chrome (theo StatCounter), đó là lý do tại sao Microsoft đang sử dụng các phương pháp có vấn đề (questionable) để thuyết phục người dùng Windows 10 gắn bó với Edge thay vì chuyển sang trình duyệt khác, như Firefox hoặc Google Chrome.

Windows 10: Chrome

Chỉ còn vài tuần nữa cho đến khi Microsoft sẵn sàng tung ra Bản cập nhật Windows 10 vào tháng 10 năm 2018, một vài người thử nghiệm đã báo cáo thấy một lời nhắc cảnh báo mới khi họ cố gắng liên quan đến trình duyệt web của bên thứ ba, nêu rõ: “Bạn đã có Microsoft Edge - trình duyệt an toàn hơn, nhanh hơn dành cho Windows 10.”

Sau đó, chúng được cung cấp hai tùy chọn: “Open Microsoft Edge” (Mở Microsoft Edge) hoặc “Install anyway” (Cài đặt bằng cách khác). Windows 10 cũng cung cấp cho người dùng khả năng vô hiệu hóa lời nhắc hoàn toàn, nhưng nếu bất kỳ cá nhân công nghệ nào không nhìn thấy cửa sổ sẽ thông báo cho họ biết rằng phần mềm sắp cài đặt là “không an toàn”, và rất có thể họ sẽ chú ý đến cảnh báo đó.

Tin vui là The Verge đã nghe được từ các nguồn tin quen thuộc với các kế hoạch của Microsoft rằng thông báo cảnh báo sẽ không được đưa vào phiên bản cuối cùng của Bản cập nhật tháng 10 năm 2018. Đó không phải là để nói rằng nó sẽ không bao giờ được thêm vào, nhưng ít nhất là trong thời gian này, chúng ta không phải lo lắng về việc cha mẹ gọi cho chúng ta để nói rằng họ đã cố gắng cài đặt Firefox và bây giờ tin rằng máy tính của họ không thể chữa được vi rút.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft cố gắng gây ảnh hưởng đến người dùng đối với trình duyệt của mình. Trước đây, người dùng Windows 10 sử dụng Chrome đã nhận được thông báo trên màn hình về Edge và trong một thời gian ngắn, Microsoft buộc người dùng Windows 10 Mail phải sử dụng Edge cho liên kết email, nhưng đã phải đảo ngược lập trình này sau một phản ứng dữ dội từ người dùng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 cảnh báo người dùng không nên cài đặt Chrome hoặc Firefox
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO