Xe tự lái sẽ trở nên thịnh hành sau 10 năm nữa?

Hợp Trương| 03/07/2018 16:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Phát biểu trước các cổ đông trong cuộc họp báo vừa qua, Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen cho biết ông tin rằng sẽ xe tự lái sẽ mất cả thập kỷ nữa trước khi trở thành trào lưu.

Ảnh minh họa (Nguồn: IoTNews)

Phần lớn khoảng thời gian nói trên không chỉ bắt nguồn từ những khó khăn trong việc phát triển công nghệ, mà việc Chính phủ đưa ra các điều luật để đưa xe tự lái vào thực tiễn còn tốn thời gian hơn nhiều.

BlackBerry đang tích cực tham gia vào quá trình này và rất được tin tưởng với danh tiếng về bảo mật của mình. Công ty đang làm việc với chính phủ Mỹ và Canada để thiết lập các tiêu chuẩn an toàn cho xe tự lái.

Mỹ và Canada là đại diện cho hai thị trường lớn, tuy nhiên vẫn còn có rất nhiều thị trường khác. Hầu hết các quốc gia đều có quy định riêng buộc cho các nhà sản xuất ô tô phải tuân thủ.

Chen đang hy vọng các tiêu chuẩn toàn cầu sẽ được thiết lập, nhưng đây có thể là ước muốn xa vời. Hiện nay một số quốc gia sử dụng lưới điện 110 volt trong khi những quốc gia khác sử dụng lưới điện 220 volt hay một số quốc gia quy định lái xe bên trái và ngược lại.

"Vấn đề này nằm trong tay của các chính trị gia, không phải nhà cung cấp công nghệ," Chen nói. "Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ có ý kiến của riêng mình"

BlackBerry cũng có quan hệ đối tác với các đại gia ô tô bao gồm Ford và Jaguar Land Rover. Tháng 10 năm ngoái, BlackBerry đã giới thiệu chiếc xe tự lái Lincoln MKZ tại Ottawa, Canada với Thị trưởng Jim Watson, Ủy viên Marianne Wilkinson và John Wall, Tổng Giám đốc BlackBerry QNX.

Phần lớn doanh thu của BlackBerry trong lĩnh vực ô tô đến từ các hệ thống thông tin giải trí sử dụng phần mềm từ BlackBerry QNX. Trong vài năm tới, có vẻ như nguồn doanh thu chính của BlackBerry vẫn sẽ từ phần mềm dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Rõ ràng là BlackBerry muốn trở thành người dẫn đầu trong cuộc đua xe tự lái.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xe tự lái sẽ trở nên thịnh hành sau 10 năm nữa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO