Xiaomi 12: phân khúc smartphone cao cấp mới của Xiaomi

Tuấn Trần| 16/03/2022 07:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Xiaomi đã đưa ra thị trường toàn cầu dòng smartphone cao cấp mới Xiaomi 12 với bộ ba sản phẩm Xiaomi 12 Pro, Xiaomi 12 và Xiaomi 12X.

Xiaomi 12 phân khúc smartphone cao cấp mới của Xiaomi - Ảnh 1.

Xiaomi 12 series được thiết kế để tạo ra các trải nghiệm giải trí và quay phim như studio chuyên nghiệp

Theo Xiaomi, với dòng Xiaomi 12, người dùng có thể lưu lại những bức ảnh với chất lượng studio chuyên nghiệp, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng hay khi chụp với chủ thể chuyển động. Cả ba sản phẩm mới đều có cụm 3 camera cho khả năng chụp ảnh linh hoạt, với camera chính góc rộng 50 MP, và đặc biệt tính năng quay 8K ở cả Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12.

Xiaomi 12 Pro có cụm 3 camera 50 MP tích hợp cảm biến chính Sony IMX707. Cảm biến này có khả năng bắt một lượng lớn ánh sáng và tăng cường khả năng chụp ảnh nâng cao với tốc độ lấy nét nhanh hơn và độ chính xác của màu sắc cao hơn. Trong khi đó, Xiaomi 12 và Xiaomi 12X có camera góc rộng 13 MP và camera telemacro 5 MP.

Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12 còn có những cải tiến thuật toán AI của Xiaomi. Tính năng Xiaomi ProFocus có khả năng xác định và theo dõi các chủ thể một cách thông minh, hạn chế tối đa sự mờ nhòe hay mất nét ở các bức ảnh chụp. Những cải tiến này cũng bao gồm khả năng lấy nét tự động bằng nhận diện mắt và khuôn mặt. Ultra Night Video sử dụng các thuật toán độc quyền của Xiaomi để quay video cả trong điều kiện ánh sáng cực thấp.

Bên cạnh đó, tính năng chụp ảnh One-click AI Cinema được tích hợp trong cả ba thiết bị sẽ mang đến cho người dùng những lựa chọn sáng tạo để chỉnh sửa video, bao gồm Parallel World, Freeze Frame Video và các chế độ Magic Zoom.

Xiaomi 12 phân khúc smartphone cao cấp mới của Xiaomi - Ảnh 2.

Xiaomi 12 series có nền tảng Qualcomm Snapdragon.

Xiaomi 12 series có nền tảng Qualcomm Snapdragon. Trong đó Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12 được tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon 8 thế hệ . Được xây dựng trên quy trình 4 nm, bộ vi xử lý này tăng khả năng kết xuất đồ họa của GPU lên 30% và hiệu quả năng lượng lên 25% so với thế hệ trước. Còn Xiaomi 12X có bộ vi xử lý 5G Snapdragon 870. Cả ba thiết bị đều có tốc độ tải và truyền dữ liệu vượt trội UFS 3.1, cùng với RAM LPDDR5 cho tốc độ bộ nhớ lên đến 6.400 Mbps.

Xiaomi 12 Series còn có hệ thống làm mát hiệu suất cao được củng cố bởi một buồng hơi lớn và nhiều lớp than chì cho khả năng làm mát tốt.

Cả ba smartphone mới nói trên đều có màn hình AMOLED Dot Display. Màn hình này còn được dán thêm lớp kính Corning Gorilla Glass Victus chống xước và hỗ trợ Dolby Vision. Xiaomi 12 Series cũng hỗ trợ HDR 10+. Màn hình 6,73 inch WQHD+ tiết kiệm điện năng của Xiaomi 12 Pro đã tận dụng AdaptiveSync Pro để có thể điều chỉnh thông minh màn hình LTPO động trong khoảng từ 1Hz đến 120Hz dựa trên nội dung trên máy. Trong khi đó, Xiaomi 12 và Xiaomi 12X có màn hình nhiều màu sắc nhất của smartphone Xiaomi cho đến nay, với hơn 68 tỷ màu trên màn hình 6,28 inch full-HD +. Cả hai đều có tính năng AdaptiveSync 120Hz.

Ngoài ra, Xiaomi 12 Pro còn có tính năng sạc Xiaomi HyperCharge 120W nhanh. Pin 4.600 mAh được sạc đầy trong 18 phút khi sử dụng chế độ Boost. Xiaomi 12 và Xiaomi 12X có pin dung lượng 4.500 mAh. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc turbo có dây 67W để tăng tốc nhanh. Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12 cũng hỗ trợ sạc không dây 50W và sạc ngược 10W.

Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12 đều tận dụng Xiaomi AdaptiveCharge, một thuật toán sạc thông minh có khả năng ghi nhớ và thích ứng với thói quen sạc của người dùng, giúp kéo dài tuổi thọ pin./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi 12: phân khúc smartphone cao cấp mới của Xiaomi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO