Xu hướng tất yếu trong thế giới nghe nhìn đa phương tiện

04/11/2015 07:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Bạn có thể nghĩ rằng Web đang hoạt động đúng theo cách vốn có của nó, nhưng Jeffrey Katzenberg, Giám đốc điều hành của Hãng phim hoạt hình DreamWorks, cho rằng các trang Web quá tập trung vào văn bản. Katzenberg đã nói với những người tham dự hội nghị Techonomy ở Tucson ngày 14/11 rằng ông có công nghệ để thay đổi điều đó.

"Văn bản là một quá trình có tính học thức và nghiên cứu, nhưng ở Dreamworks, chúng tôi thực hiện công việc theo trực giác và bản năng, và bạn làm điều đó từ thời điểm bạn được sinh ra", ông nói. "Chúng tôi đang cố gắng để xem xem liệu là chúng tôi có thể chuyển những thứ mà chúng tôi đang thực hiện hiện nay trong văn bản thành video và âm thanh, thực hiện những công việc này với ảnh và âm thanh hay không."

Katzenberg cho biết rằng công việc này sẽ bắt đầu vào năm tới, khi DreamWorks bắt đầu tung ra công nghệ hoạt hình 3-D mới nhất của mình cho thế giới của các trang web xã hội. Công nghệ này được phát triển phối hợp với Intel. Hai công ty đã làm việc cùng nhau trong gần bốn năm để tạo ra các con chip 12 lõi và phần mềm chuyên ngành có thể tạo ra hình ảnh động như thật trong thời gian thực. Dreamworks đã bắt đầu hợp tác để chấm dứt việc các nhà làm phim hoạt hình phải chờ sản phẩm được hoàn thiện cả đêm trước khi nhìn thấy phiên bản cuối cùng của một cảnh mà họ sẽ làm, và giúp tăng tốc quá trình sáng tạo với một ước tính khoảng 50 đến 70 lần.

Katzenberg đã không tiết lộvề cách chuyển đổi các trang web, nhưng ông nói rằng ông có các phương tiện truyền thông xã hội trong tầm ngắm của ông. "Một trải nghiệm nghe nhìn sẽ có thể cạnh tranh với hình thức văn bản trong rất nhiều tình huống", ông nói, "làm thế nào để chúng ta có thể giao tiếp, tìm kiếm và chia sẻ".

Trực tiếp thay thế phương thức giao tiếp dựa trên văn bản bằng một cái gì đó có thể nghe nhìn và sống động có vẻ là khá khó. Các ưu điểm của văn bản sức mạnh, chẳng hạn như tốt cho thông tin liên lạc không đồng bộ, đảm bảo rằng các tweets, bài viết blog, và e-mail sẽ vẫn tồn tại. Mặc dù vậy vẫn có thể có không gian cho phương pháp tiếp cận của DreamWorks ở trên các trang web đó. Katzenberg coi tính năng nhận diện giọng nói thông minh Siri của Apple như là bằng chứng cho thấy rằng "dù là chúng tôi hay bất kỳ ai khác thực hiện điều này thì chúng tôi sẽ chuyển từ một thế giới văn bản thành một thế giới âm thanh hình ảnh sống động." Ông cũng có thể đã đề cập đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của cuộc gọi video.

Katzenberg có thể đang lập kế hoạch để tái tạo lại Second Life, hoặc chúng ta có thể đặt ogres động trên màn hình thay cho chúng ta trong các cuộc gọi Skype. Tôi đoán là công nghệ mới của Katzenberg sẽ đáp ứng thành công lớn hơn trong hai lĩnh vực của cuộc sống trực tuyến đã được thành lập tốt hơn: các trò chơi game, nơi mà đồ họa tốt hơn luôn được chào đón, và YouTube, nơi mà hàng triệu người đã thể hiện, giao tiếp, và chia sẻ thông qua các video.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng tất yếu trong thế giới nghe nhìn đa phương tiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO