Xu hướng tủ khóa bưu kiện trong cửa hàng

Hợp Trương| 13/07/2019 20:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Decathlon, nhà bán lẻ thể thao lớn nhất thế giới, đang đầu tư vào các tủ khóa bưu kiện phụ vụ cho dịch vụ click and collect (nhấn và lấy hàng). Liệu Decathlon đã loại bỏ chi phí những dặm cuối cùng của mình?

Khi nhà bán lẻ hàng thể thao lớn nhất trên thế giới bắt đầu đầu tư mạnh vào tủ khóa bưu kiện tại cửa hàng, thì đã đến thời điểm của dịch vụ click and collect.

Decathlon, với 1.500 cửa hàng trên toàn thế giới, gần đây đã ký thỏa thuận với Cleveron và Cubee (một phần của bưu chính Bỉ) để cài đặt tủ khóa bưu kiện cho dịch vụ click and colllect.

Các tủ khóa của Cleveron đã được triển khai bởi chi nhánh Decathlon tại Hungary. Theo giám đốc tiếp thị trực tuyến Decathlon tại Hungary, Gergely Román, tổng số bưu kiện được đặt hàng qua cửa hàng trực tuyến của nó đã tăng 40% trong một năm.

Tại Bỉ, Decathlon sẽ giới thiệu tủ khóa bưu kiện từ Cubee tại 12 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm 2019. Tủ khóa Cubee cũng sẽ có thể chấp nhận các đơn hàng trả lại từ các nhà bán lẻ khác được chọn.

Người mua sắm ở Bỉ có thể chọn tủ khóa Cubee làm tùy chọn click and collect khi thanh toán. Khi đơn hàng của họ được gửi đến tủ khóa, khách hàng sẽ nhận và gửi email hoặc SMS bằng mã QR, có thể được quét để mở tủ.

Các nhà bán lẻ khác cũng cung cấp tủ khóa bưu kiện trong cửa hàng

Công ty bán lẻ khổng lồ Walmart của Mỹ sử dụng Cleveron từ PackRobot - được mệnh danh là Tháp Pickup - làm giải pháp cho dịch vụ click and collect. Walmart đang đầu tư vào việc tích hợp thương mại điện tử và các kinh nghiệm tại cửa hàng của mình để phát triển cả dịch vụ và bán hàng thương mại điện tử trong mạng lưới truyền thống của mình. Theo một nghiên cứu, khoảng 50% khách hàng sử dụng dịch vụ click and collect tại Walmart đã mua sắm tại cửa hàng và mua nhiều mặt hàng hơn.

Liệu chi phí cho những dặm cuối cùng đã được loại bỏ?

Tủ khóa không thực sự loại bỏ chi phí cho những dặm cuối cùng, nhưng hầu như luôn rẻ hơn so với thông thường (trừ khi chúng là những mẫu đặc biệt đắt tiền và/hoặc có chi phí thuê/vận hành cao bất thường).

Quan trọng hơn, hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng tủ khóa đã có sự chấp nhận tốt của khách hàng, tránh việc khách hàng phải chờ đợi, một khi khách hàng đã học cách sử dụng chúng.

Arno Kütt – Giám đốc tài chính lại Cleveron cho biết: “Xếp hàng trong cửa hàng để nhận bưu kiện mang lại trải nghiệm tiêu cực cho khách hàng - trước tiên bạn phải đợi đến khi đến lượt mình tại bàn dịch vụ và sau đó đợi một lần nữa cho đến khi nhân viên cửa hàng tìm thấy bưu kiện của mình”. Theo Arno Kütt, khách hàng có thể lấy hàng mua từ tủ khóa chỉ trong vòng vài giây.

Tất nhiên, khi tủ khóa là một giải pháp thay thế cho dịch vụ giao hàng “đến tận cửa” và chúng cung cấp một khoản tiết kiệm đáng kể.

Nhiều nhà bán lẻ sẽ đi theo xu hướng

Decathlon đã có bước đi đúng đắn khi cân nhắc lựa chọn tủ khóa, vì nghiên cứu cho thấy khách hàng thích sự tiện lợi và độ tin cậy của máy móc. Một tủ khóa APM sẽ không có ngày nghỉ hoặc nghỉ giữa giờ, và dòng khách hàng đợi chờ để lấy hàng thường ít hoặc không tồn tại do hiệu quả của quy trình thu thập.

Một ưu điểm quan trọng khác của tủ khóa dựa trên cửa hàng là khả năng cung cấp hàng hóa ngoài giờ và chấp nhận hàng trả lại mà không phát sinh rắc rối, khi so sánh với việc cần đóng gói hàng hóa lại để vận chuyển, đặt dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc đến bưu điện.

Cuối cùng, tủ khóa là một cách tuyệt vời để phục vụ bán hàng trực tuyến cho một nhà bán lẻ truyền thống như Decathlon, những cửa hàng có sẵn cơ sở và bãi đỗ xe tốt. Khi các APM ở bên ngoài và có sẵn 24/7, mọi thứ thậm chí còn tốt hơn.

Tuy nhiên, tủ khóa dựa trên cửa hàng có một số nhược điểm. Mặc dù họ sẽ có thể xử lý nhiều mặt hàng thể thao, như giày dép và quần áo, các mặt hàng lớn hơn như thuyền kayak, ván trượt hoặc xe đạp được đặt hàng trực tuyến trong bộ sưu tập tại cửa hàng sẽ vẫn cần phải được thu thập tại quầy. Một nhược điểm tiềm năng khác là chi phí khi các tủ khóa không được tận dụng triệt để.

Dù nhìn theo cách nào, tủ khóa là một tài sản lớn đối với các nhà bán lẻ truyền thống và sẽ ngày càng trở nên quan trọng. Những động thái gần đây của Lidl và Biedronka (các nhà bán lẻ hàng đầu tại Ba Lan, với gần 3.000 cửa hàng) để sẵn sàng cung cấp các tủ khóa APM dường như sẽ xác nhận điều này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng tủ khóa bưu kiện trong cửa hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO