YouTube xóa các kết quả bầu cử giả mạo các video phát trực tiếp thu lợi từ các chương trình phát sóng

T.H| 02/11/2020 14:23
Theo dõi ICTVietnam trên

YouTube đã xóa một số kênh phát trực tiếp được thiết lập để tận dụng sự lo lắng của cử tri về cơn ác mộng chung của cả nước vào Đêm bầu cử, cho rằng kết quả bầu cử không có thật mà họ đang phát cho hàng triệu người xem đã vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của nền tảng.

Trước khi các cuộc thăm dò của bất kỳ bang nào thậm chí kết thúc trong cuộc tổng tuyển cử hôm thứ Ba, các kênh YouTube tự hào về đồ họa kết quả giả đã bắt đầu thu được lợi nhuận cho các tìm kiếm như "Kết quả bầu cử tổng thống TRỰC TIẾP 2020" và "Kết quả bầu cử 2020". Một cuộc điều tra của Insider cho thấy ít nhất một trong các kênh có hơn 1,4 triệu người đăng ký và bốn trong số đó đã được xác minh. Ít nhất ba trong số các kênh được xem xét đã có thể sử dụng trò lừa đảo để kiếm tiền nhanh chóng bằng cách cho phép phát quảng cáo trước khi có kết quả bầu cử giả mạo thông qua các dịch vụ quảng cáo của YouTube.

Một trong những kẻ vi phạm đặc biệt nghiêm trọng dường như là một kênh có hơn 650.000 người đăng ký tên là Seven Hip-Hop, kênh này tự nhận mình là "kênh hip-hop cộng đồng hợp tác chặt chẽ với các hãng và nghệ sĩ độc lập" và thậm chí không cố gắng một chút dường như nó có liên quan gì đến chính trị bầu cử.

Trong một tuyên bố được đưa ra để phản hồi lại bài báo của Người trong cuộc, YouTube cho biết họ sẽ "xóa các luồng phát trực tiếp vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi" sau khi xem xét kỹ các luồng được đề cập.

"Chúng tôi đã thiết lập các chính sách cấm spam, hành vi lừa đảo & lừa đảo và chúng tôi tiếp tục cảnh giác với nội dung liên quan đến bầu cử trong giai đoạn dẫn đầu và sau bầu cử," tuyên bố viết.

Trước Ngày bầu cử, các nền tảng đã đặc biệt chú ý cập nhật các nguyên tắc cộng đồng của họ nhằm hạn chế sự lan truyền của thông tin sai lệch. Vào trước ngày bầu cử diễn ra, Twitter đã chặn một trong những dòng tweet sai lầm trắng trợn của Tổng thống Donald Trump về khả năng gian lận cử tri, tuyên bố rằng nó đã vi phạm cuộc bầu cử mới nhằm mục đích giảm thiểu tuyên truyền từ "các nhân vật chính trị Hoa Kỳ (bao gồm các ứng cử viên và tài khoản chiến dịch ). "

Brianna Provenzano

Nguồn: https://gizmodo.com/youtube-removes-fake-election-results-livestreams-that-1845566596

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
YouTube xóa các kết quả bầu cử giả mạo các video phát trực tiếp thu lợi từ các chương trình phát sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO