Zencity nhận thêm đầu tư, giúp các chính phủ điều hành tốt hơn

Hiền Thục| 30/06/2021 15:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhiều nhà đầu tư đã bỏ tiền vào công ty công nghệ cung cấp thông tin cho các cơ quan chính phủ để họ đưa ra những quyết định có hiệu quả hơn.

Nền tảng phân tích dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của Israel, Zencity đã đóng vòng tài trợ thêm 30 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại. Khoản đầu tư mới nhất này giúp nâng tổng số tiền hỗ trợ cho công ty có trụ sở tại Tel Aviv lên hơn 50 triệu USD kể từ khi ra mắt vào năm 2015.

Các nhà đầu tư này, bao gồm: TLV Partners, Vertex Ventures Israel, Salesforce Ventures, M12 - quỹ đầu tư mạo hiểm của Microsoft, và Canaan Partners Israel.

Zencity nhận thêm đầu tư, giúp các chính phủ điều hành tốt hơn - Ảnh 1.

Lãnh đạo địa phương luôn cần những phản hồi chính xác, theo thời gian thực từ cộng đồng để ra quyết định quan trọng đối với các nỗ lực điều hành.

Theo Zencity, từ trước đến nay, lãnh đạo các địa phương luôn cần có những phản hồi chính xác, theo thời gian thực từ cộng đồng để đưa ra các quyết định quan trọng đối những nỗ lực điều hành như tiêm chủng, tái mở cửa, giãn cách xã hội, phong tỏa các địa điểm dân cư...

Chính quyền các địa phương có thể khai thác được ý kiến của công chúng, để hiểu rõ hơn những gì họ mong muốn, và giải quyết được các vấn đề cần ưu tiên trong cộng đồng. Những thông tin chi tiết này sau đó có thể được các cơ quan sử dụng một cách toàn diện, và căn cứ vào đó để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu đã được thu thập.

Một năm sau khi Zencity công bố khoản đầu tư cuối cùng, công ty thông báo rằng, số lượng người tiếp cận với nền tảng này đã tăng lên gấp hơn ba lần, số lượng đối tác tích hợp nền tảng đã tăng gấp đôi, doanh thu đã tăng gấp ba lần, và đội ngũ nhân sự của họ cũng đã mở rộng lên đến hơn 100 nhân viên, tại 4 quốc gia.

Zencity cho biết, vòng tài trợ mới này sẽ tiếp tục thúc đẩy tầm nhìn của họ trong lĩnh vực cung cấp một nền tảng duy nhất cho việc phản hồi ý kiến và các thông tin chi tiết khác của cộng đồng, từ đó sẽ thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ bổ sung.

Số tiền đầu tư mới cũng sẽ thúc đẩy sự mở rộng của công ty tại các thị trường hiện tại và tương lai, bao gồm các cam kết mới với các cơ quan nhà nước, và chính quyền địa phương ở Anh và Úc.

Eyal Feder-Levy, Giám đốc điều hành và là đồng sáng lập của Zencity cho biết: "Hơn bao giờ hết, năm qua đã chứng minh rằng, chính quyền địa phương là những thể chế thiết yếu nhất của xã hội chúng ta. Tôi tự hào rằng nền tảng của chúng tôi đã đóng vai trò tích cực trong việc giúp các nhà lãnh đạo lắng nghe được nhiều hơn nữa tiếng nói từ cộng đồng, giúp đảm bảo rằng công việc của họ đem lại lợi ích nhiều hơn đến cho cộng đồng dân cư".

Đầu năm 2021, Zencity đã mua lại công ty thăm dò ý kiến cộng đồng Elucd để cách mạng hóa hơn nữa cách các chính quyền địa phương nhận phản hồi từ cộng đồng của họ. Kể từ đó, công ty đã tích hợp các công cụ thăm dò của Elucd vào nền tảng Zencity, tạo ra nền tảng phân tích và hiểu biết cộng đồng toàn diện nhất trên thị trường.

Các nhà lãnh đạo chính quyền địa phương đã tận dụng giải pháp của Zencity để hiểu hơn về các xu hướng, cũng như chủ động tìm kiếm phản hồi của cộng đồng thông qua các cuộc thăm dò và khảo sát.

Emanuel Timor, đối tác chung của Vertex Ventures Israel, cho biết: "Là một trong những nhà đầu tư vào Zencity, việc chứng kiến công ty thực hiện tốt tầm nhìn của mình để giúp các cơ quan chính quyền địa phương phục vụ cư dân tốt hơn là nguồn cảm hứng đối với chúng tôi".

"Nền tảng của Zencity đã cải thiện cách hàng chục triệu người Mỹ tương tác với các nhà lãnh đạo của họ. Dựa trên sự tăng trưởng ấn tượng, chất lượng của đội ngũ quản lý và toàn bộ công ty, chúng tôi mong muốn tăng gấp đôi khoản đầu tư của Vertex vào Zencity"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Zencity nhận thêm đầu tư, giúp các chính phủ điều hành tốt hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO