Sàn TMĐT nhiều ưu đãi hưởng ứng "ngày không tiền mặt" 2020

Để thu hút và khuyến khích người tiêu dùng thanh toán trực tuyến, từ nay đến cuối năm 2020, Tiki thực hiện hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trên sàn.
09:05 AM 28/05/2020 In bài viết này
Tiki hưởng ứng "ngày không tiền mặt" 2020 - Ảnh 1.

Tỷ lệ thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân hàng hay ví điện tử vẫn còn khá khiêm tốn, chỉ dưới 10%.

Nhân sự kiện "Ngày không tiền mặt 2020" vừa được báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Hiệp hội Thương mại Điện tử (TMĐT) (Vecom) phát động vào ngày 26/5/2020 tại TP. Hồ Chí Minh, Tiki - công ty công nghệ với sàn TMĐT tại Việt Nam cho biết, sẽ có những hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình này, đồng thời góp phần tích cực vào việc khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt.

Khuyến khích thanh toán trực tuyến

Theo Tiki, đầu tiên để thu hút và khuyến khích người tiêu dùng thanh toán trực tuyến, từ nay đến cuối năm 2020, Tiki thực hiện loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trên sàn, có thể kể đến như:

• "Cà thẻ thả ga - Giảm giá trực tiếp" với mức giảm giá trực tiếp lên đến 200.000 đồng và giảm giá lên đến 20% (từ nay đến hết ngày 31/12/2020), cùng mức hoàn tiền 8% (từ nay đến hết ngày 30/12/2020);

• Giảm ngay 20.000 đồng khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay từ 17/6 đến hết ngày 30/6 (kèm điều kiện);

• Bên cạnh đó là chương trình trả góp 0 phí với 0% lãi suất lên đến 12 tháng.

Tiki hưởng ứng "ngày không tiền mặt" 2020 - Ảnh 2.

Không sử dụng tiền mặt chính là một trong những biện pháp "chuyển đổi số" quan trọng nhất ở thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành.

Thông điệp "không tiền mặt"

Không sử dụng tiền mặt chính là một trong những biện pháp "chuyển đổi số" quan trọng nhất ở thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành. Bên cạnh các hoạt động khuyến mãi, Tiki còn thực hiện đẩy mạnh các hoạt động truyền thông xoay quanh thông điệp "không tiền mặt" nhằm lan tỏa đến thông điệp này đến càng nhiều người càng tốt.

Cụ thể, Tiki sẽ triển khai các nội dung truyền thông về chương trình "Ngày Không Tiền Mặt" cùng hoạt động minigame tương tác với khách hàng trên các kênh mạng xã hội của Tiki, đặc biệt trên kênh Facebook Tiki với hơn 3 triệu follower. Các thông tin về "Ngày không tiền mặt" cũng được hiển thị trên website Tiki.

Đặc biệt, hoạt động tiêu biểu nhất từ phía Tiki trong việc khuyến khích người tiêu dùng chuyển đổi sang thanh toán không tiền mặt chính là việc cho ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu với tên gọi Sacombank Tiki Platinum.

Hiện nay, người dùng thường vẫn ưu tiên hình thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng (COD), vì vậy tại các trang web bán hàng trực tuyến, kể cả các sàn TMĐT, tỷ lệ thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân hàng hay ví điện tử vẫn còn khá khiêm tốn, chỉ dưới 10%. Còn theo một số báo cáo khác của các tổ chức nước ngoài thì con số này thậm chí là dưới 5%. Tuy nhiên, tỷ lệ thanh toán trực tuyến tại Tiki hiện đạt trên 40%.

Các hoạt động chính trong sự kiện "Ngày không tiền mặt 2020" sẽ bao gồm: D- Day "Thanh toán không tiền mặt" cùng các lãnh đạo; Ủng hộ nông sản Việt; Tiểu thương không tiền mặt; Gỉai chạy online - Ngày không tiền mặt; Hội thảo|Webinar thanh toàn không tiền mặt tại Việt Nam năm 2020; Tháng khuyến mãi thanh toán không tiền mặt...

Giải pháp thanh toán từ Tiki cùng 2 đối tác là ngân hàng Sacombank và tổ chức thẻ quốc tế Visa sẽ mang đến nhiều tính năng ưu việt cho khách hàng:

• Tỷ lệ hoàn tiền cao nhất tại Việt Nam hiện nay, lên đến 15%, được tự động hoàn tiền trực tiếp vào thẻ của khách hàng hằng tháng.

Cụ thể, hoàn tiền 15% trong 6 tháng đầu tiên và 10% cho thời gian sử dụng thẻ tiếp theo khi mua sắm bằng thẻ Sacombank Tiki Platinum trên Tiki và Ticketbox, đồng thời hoàn tiền 0,5% cho mọi chi tiêu khác. Mức hoàn tối đa cho mỗi chủ thẻ là 600.000 đồng/tháng.

Điều này đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng giải pháp tài chính lợi ích và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, giúp người tiêu dùng có thể chủ động cho kế hoạch chi tiêu bằng hình thức thanh toán "không tiền mặt".

• Hoàn đến 50% phí thường niên hàng năm và miễn lãi tối đa lên đến 55 ngày cho các giao dịch thanh toán.

• Tặng ngay gói Thành viên TikiNOW trị giá 499.000 đồng sử dụng trong vòng 1 năm ngay khi mở thẻ với các ưu đãi miễn phí vận chuyển không giới hạn, giảm trực tiếp 15.000 đồng cho mỗi vé xem phim trên Ticketbox, nhận ưu đãi độc quyền từ các thương hiệu và nhà bán trên Tiki…

• Các ưu đãi khác từ Sacombank và Visa như gói bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá 11,4 tỷ đồng, giảm đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch...

Hiện nay các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều dự án để phát triển hạ tầng giao thông công cộng như hệ thống đường sắt trên cao, h thống metro, hệ thống xe bus nhanh, v.v… đây sẽ là tiền đề để có một hệ thống Giao thông thông minh trong tương lai. Hiện tại, phương thức thanh toán phí dịch vụ giao thông công cộng tại Việt Nam chủ yếu vẫn là vé giấy và tiền mặt.

Trong phạm vi của các dự án đường sắt nội đô, các đơn vị đều có các hạng mục triển khai vé điện tử với mục đích để giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng, đồng thời giúp các Đơn vị vận hành giao thông giảm bớt gánh nặng trong việc quản lý và xử lý tiền mặt.

Tại các quốc gia khác trên thế giới, thông thường sẽ có một tiêu chuẩn vé điện tử chung, sử dụng cho quốc gia (hoặc trong một thành phố), các đơn vị vận hành giao thông sẽ sử dụng tiêu chuẩn này, để đảm bảo việc liên thông giữa các tuyến, và người dùng chỉ cần sử dụng duy nhất một thẻ vé điện tử để di chuyển.

Bên cạnh vé điện tử dành riêng cho ngành giao thông, với xu hướng phát triển thanh toán giao thông trên thế giới, ngày càng nhiều các quốc gia ứng dụng thẻ Ngân hàng theo tiêu chuẩn EMV contactless (thẻ chip không tiếp xúc) trong việc thanh toán, việc triển khai này được đánh giá là mang lại sự thuận tiện cho người dùng, tiết kiệm chi phí vận hành hệ thống quản lý thẻ vé, chi phí phát hành thẻ vé điện tử của đơn vị vận hành giao thông.

Thuỳ Trang
Xem thêm