Thường gập bụng để eo nhỏ, nhưng mắc 3 lỗi sai này thì tập cả tháng cũng không thấy hiệu quả

A| 17/04/2020 00:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Vài lỗi nhỏ này cũng khiến cho động tác gập bụng không mang lại hiệu quả, thậm chí còn có thể khiến bạn bị đau lưng.

Ai cũng nghĩ việc gập bụng rất dễ dàng, vì vậy họ thường vội vàng tập luyện mà không chỉnh lại cách tập chính xác nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng thực hiện những động tác tưởng chừng đơn giản này một cách thuần thục và đúng chuẩn.

Thường gập bụng để eo nhỏ, nhưng mắc 3 lỗi sai này thì tập cả tháng cũng không thấy hiệu quả  - Ảnh 1.

Gập bụng đúng tư thế mới giúp

Bất kì lỗi sai trong khi thực hiện động tác nào cũng có thể làm giảm hiệu quả của động tác đó. Vì vậy, bạn hãy tham khảo những hình ảnh dưới đây để tránh những lỗi sai cơ bản đáng tiếc khi thực hiện các động tác này nhé.

Lỗi 1: Gập bụng cao quá, phần đỉnh đầu cao hơn đỉnh đầu gối. Sai lầm này sẽ khiến cho động tác không tác động hiệu quả vào phần cơ bụng trên. 

Thường gập bụng để eo nhỏ, nhưng mắc 3 lỗi sai này thì tập cả tháng cũng không thấy hiệu quả  - Ảnh 2.

Lỗi 2: Ngửa cằm khiến cho cột sống bị tác động xấu. Vậy nên khi gập bụng, hãy cố gắng ép cằm sát ngực. 

Thường gập bụng để eo nhỏ, nhưng mắc 3 lỗi sai này thì tập cả tháng cũng không thấy hiệu quả  - Ảnh 3.

Lỗi 3: Lưng cong sẽ khiến cho bạn bị ảnh hưởng tới cột sống, có thể làm cho bạn bị đau lưng. Vậy nên khi gập hãy cố gắng gồng cơ bụng và ép chặt lưng xuống sàn. 

Thường gập bụng để eo nhỏ, nhưng mắc 3 lỗi sai này thì tập cả tháng cũng không thấy hiệu quả  - Ảnh 4.

Thường gập bụng để eo nhỏ, nhưng mắc 3 lỗi sai này thì tập cả tháng cũng không thấy hiệu quả  - Ảnh 5.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam đưa ít nhất 2 tuyến cáp quang biển mới vào khai thác năm 2025
    Theo Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT khuyến khích đầu tư vào việc mở rộng mạng cáp quang và đảm bảo việc truy cập Internet trở thành hiện thực cho mọi hộ gia đình Việt Nam. Việt Nam sẽ đưa ít nhất 2 tuyến cáp quang biển mới vào khai thác vào năm 2025.
  • Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024
    Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A giúp gia tăng nguồn lực tài chính, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
  • Phát thanh và Truyền hình chuyển mình trong kỷ nguyên số
    Truyền thông số có khả năng phát triển đến mức thay thế hoàn toàn các hình thức truyền thông truyền thống hay không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải thỏa đáng. Tuy vậy, điều chắc chắn là chuyển đổi số trong truyền thông đang trở thành một xu thế tất yếu. Quá trình này không chỉ đặt ra nhiều thách thức mà còn mở ra vô số cơ hội mới, đồng thời tái định vị vai trò của phát thanh và truyền hình trong bối cảnh hiện đại.
  • Ferroli 20 năm đồng hành cùng gia đình Việt
    Khi nhắc đến Ferroli, nhiều gia đình Việt đã quá quen thuộc với hình ảnh của một thương hiệu bình nước nóng uy tín và chất lượng đến từ Italia. Thế nhưng, ít ai biết rằng cách đây 20 năm, Ferroli chỉ là một thương hiệu mới đặt chân vào thị trường Việt Nam, với sứ mệnh mang đến sự ấm áp và an toàn cho từng gia đình Việt.
  • GenAI - Cuộc đua công nghệ mới trong ngành tài chính - ngân hàng
    Theo báo cáo từ Precedence Research (2023), năm 2023, quy mô thị trường GenAI trong ngành tài chính - ngân hàng dự kiến đạt hơn 12 tỷ USD trên toàn cầu. Tại Việt Nam, làn sóng chuyển đổi số trong ngành tài chính - ngân hàng cũng đang diễn ra rất mạnh mẽ.
Đừng bỏ lỡ
Thường gập bụng để eo nhỏ, nhưng mắc 3 lỗi sai này thì tập cả tháng cũng không thấy hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO