Yêu cầu rà soát, khắc phục ngay các lỗ hổng bảo mật của Microsoft Sharepoint

Lan Phương| 14/03/2020 10:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là yêu cầu vừa được Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ TTTT gửi các đơn vị chuyên trách về CNTT các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Sở TTTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hệ thống các đơn vị chuyên trách về ATTT.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục ATTT, Bộ TTTT ghi nhận trong năm 2019 có 40 lỗ hổng bảo mật liên quan tới Microsoft Sharepoint đã có mã lỗi quốc tế, trong đó có: 01 lỗ hổng Nghiêm trọng (CVE-2019-0604), 15 lỗ hổng mức cao.

Lỗ hổng CVE-2019-0604 là một trong 75 lỗ hổng trong Cảnh báo tuần 10 năm 2019 đã được NCSC cảnh báo. Nhóm lỗ hổng này nằm trên nhiều sản phẩm của Microsoft (.NET Framework, Microsoft Edge, Exchange Server, Internet Explorer, Office Access Connectivity Engine, SharePoint) cho phép đối tượng tấn công thực hiện thu thập thông tin nhạy cảm trên hệ thống, thực thi mã lệnh và tấn công leo thang.

Nhằm tăng cường công tác giám sát an toàn, an ninh cho hệ thống thông tin trong co quan hành chính Nhà nước và cảnh báo nguy cơ bảo mật, hướng dẫn các Bộ ngành, địa phương khắc phục kịp thời lỗ hổng bảo mật liên quan tới nền tảng Microsoft Sharepoint, Cục ATTT đề nghị các đơn vị thực hiện:

1. Rà soát các máy chủ cài đặt Microsoft Sharepoint để phát hiện và xử lý các máy chủ chưa vá lỗ hổng bảo mật. Danh sách lỗ hổng bảo mật công bố năm 2019 và bản vá tưởng ứng của Sharepoint có trong Phụ lục đính kèm.

2. Đối với những máy chủ sử dụng điều hành không còn được hỗ trợ bản vá bảo mật, cần có kế hoạch để nâng cấp để sử dụng phiên bản điều hành mới.

3. Tăng cường theo dõi giám sát hệ thống, đồng thời thường xuyên theo dõi của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn để phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.

Trong trường hợp cần thiết có thể liên hệ đầu mối hỗ trợ của Cục ATTT: Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) (Điện thoại: 0243.2091616, thư điện tử: ais@mic.gov.vn).

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu rà soát, khắc phục ngay các lỗ hổng bảo mật của Microsoft Sharepoint
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO