1/3 các nhà sản xuất ở Anh sẽ nắm bắt công nghệ 4.0 để duy trì tính cạnh tranh

Hồng Phương, Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 21/09/2018 03:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Một phần ba nền sản xuất của Anh dự kiến sẽ được tự động hóa trong vòng ba năm tới, theo một báo cáo điều tra sự gia tăng của công nghệ và tác động của ngành công nghiệp 4.0.

Hình ảnh có liên quan

Báo cáo từ Đại học Sheffield Hallam và SSG Insight cho thấy một trong tám (12%) các nhà sản xuất Anh sẽ tiến xa hơn nhờ cải tiến công nghệ, bằng việc chuẩn bị tự động hóa  50% toàn bộ doanh nghiệp trong cùng một khung thời gian.

Trí tuệ nhân tạo (AI) được dự đoán sẽ giúp tự động hóa các khu vực nội bộ trong các doanh nghiệp sản xuất, chủ yếu phù hợp với quá trình sản xuất và sản xuất bao gồm cả việc ra quyết định cần thiết để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. AI cũng sẽ được dùng để dự đoán và quản lý các vấn đề bảo trì và xử lý các sai lệch chất lượng. Các lĩnh vực kinh doanh bên ngoài như bán hàng và tiếp thị, phân phối và dịch vụ khách hàng ít có khả năng được tự động hóa hơn.

Gần như tất cả các nhà sản xuất ở Anh (93%) đang sử dụng dữ liệu trực tiếp và công nghệ tự động, phổ biến nhất để giúp tối ưu hóa sản phẩm và đảm bảo tính nhất quán về chất lượng. Cách phổ biến thứ hai để sử dụng công nghệ ngày nay là tạo điều kiện hiểu biết tốt hơn về khách hàng để phát triển các dịch vụ hỗ trợ, giúp thay đổi đối với mô hình kinh doanh sản xuất truyền thống.

Cải thiện tốc độ phát triển sản phẩm mới để đưa ra thị trường, tốc độ sản xuất, giảm thời gian chết và cho phép ra quyết định tốt hơn đều đang được thúc đẩy bởi công nghệ tự động hóa. Hơn nữa, dữ liệu trực tiếp đang giúp các doanh nghiệp sản xuất có trách nhiệm hơn, bao gồm hiểu biết tốt hơn về lực lượng lao động để tạo ra môi trường làm việc an toàn và hạnh phúc, cũng như cải thiện khả năng truy nguyên tài liệu và giảm chi phí sản xuất.

Các nhà sản xuất xác định các lĩnh vực công nghệ mà họ dự đoán sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong kinh doanh của họ trong ba năm tới:

1.            Phân tích dữ liệu lớn bao gồm thông tin chi tiết về khách hàng (28%)

2.            Trí tuệ nhân tạo và học máy (26%)

3.            Tự động hóa, robot và cobots (25%)

4.            Internet vạn vật (24%)

5.            Phần mềm báo cáo di động dựa trên ứng dụng để quản lý liên tục (22%)

6.            In ấn 3D và khoa học vật liệu (18%)

Ngành công nghiệp hiện nay đòi hỏi sự nghiên cứu sâu rộng của các nhà điều hành sản xuất hàng đầu của Vương quốc Anh. Báo cáo, vụ Brexit, Công nghệ và chi tiết: Các nhà sản xuất Anh, Cạnh tranh trong thời đại không chắc chắn và cơ hội tiềm ẩn, do chuyên gia kỹ thuật tự động hóa và kiểm soát, Tiến sĩ Hongwei Zhang và Giáo sư Sameh Saad từ Sheffield Hallam University và Jon Moody của SSG Insight đồng phát hành:

Báo cáo cho thấy rằng công nghệ đại diện cho ba trong năm thách thức lớn nhất của ngành công nghiệp hiện nay. Bao gồm Internet vạn vật,  khả năng xử lý dữ liệu từ các công nghệ được kết nối, đảm bảo dữ liệu được lưu trữ an toàn và trong khuôn khổ pháp luật, tự động hóa và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong quá trình sản xuất.

Tiến sĩ Zhang, giảng viên chính tại Đại học Sheffield Hallam, cho biết: “Ngành công nghiệp 4.0 có mặt và các nhà sản xuất cần nắm bắt tiềm năng của công nghệ hiện có, cũng như chuẩn bị cho những tiến bộ trong tương lai. ”

 “Những cải thiện đối với cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Anh, như sự xuất hiện của 5G được thiết lập để tăng tốc độ tải xuống nhanh hơn 20 lần so với hiện tại, có khả năng biến đổi năng suất và cách chúng ta làm việc, tạo ra kỷ nguyên mới về sản xuất . Điều quan trọng là các nhà sản xuất có thể tìm ra nhiều mô hình kinh doanh mới trong tương lai, sử dụng dữ liệu trực tiếp và phân tích nâng cao để mở khóa tiềm năng tự động hóa lớn hơn và AI trong các nhà máy sản xuất.

SSG Insight nổi tiếng về phân tích dữ liệu đẳng cấp thế giới, giúp các nhà sản xuất Anh cạnh tranh trên toàn cầu bằng cách quản lý hiệu quả tài sản của họ để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Jon Moody, giám đốc sản phẩm, cho biết: "Sự tăng tốc nhanh chóng của công nghệ được xem là thách thức lớn nhất của ngành công nghiệp sản xuất ngày nay, nhưng nó cũng mang lại cơ hội lớn nhất."

 “Việc áp dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo AI, robot, tự động hóa và in 3D, cũng như quản lý dữ liệu sáng tạo, sẽ đảm bảo các nhà sản xuất Anh có thể gặt hái những lợi ích của Ngành 4.0 và trở nên cạnh tranh toàn cầu hơn. Do đó, việc khuyến khích các nhà sản xuất cam kết đầu tư vào công nghệ, một động thái giúp các doanh nghiệp Anh cạnh tranh tốt hơn trên thị trường sau vụ Brexit. ”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
1/3 các nhà sản xuất ở Anh sẽ nắm bắt công nghệ 4.0 để duy trì tính cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO