Để giúp bạn bắt đầu, chúng ta hãy xem xét 10 tính năng mới hàng đầu của Google Analytics.
1. Dashboards
Dashboards đã có một cuộc cải tổ cần thiết trong GA mới. Người dùng có thể tạo tối đa 20 bảng điều khiển cá nhân, widget phát triển và các định dạng có ý nghĩa nhất cho họ hoặc công ty của họ. Ví dụ, mỗi bộ phận của công ty có thể phát triển bảng điều khiển riêng biệt của mình để nhanh chóng truy cập vào các thống kê hiệu suất trang web. Hãy nhớ: Dashboards chỉ có thể được chia sẻ bởi những người dùng có cùng một đăng nhập.
2. Các đám mây từ khóa
Thay vì xem một danh sách dài các từ khóa để nhận ra các xu hướng, người dùng giờ đây có thể đánh giá một Keyword Cloud. Đám mây này giúp dễ dàng hình dung các từ khóa hàng đầu dựa trên các tiêu chí lựa chọn của những người sử dụng khác nhau, bao gồm cả tổng số truy cập, tỷ lệ thư bị trả lại và số trang xem trung bình trên một lần truy cập.
3. Dữ liệu thời gian thực
Trong quá khứ, dữ liệu của Google Analytics thường bị trì hoãn đến 24 giờ sau lần truy cập. Lần đầu tiên, GA cung cấp một giải pháp dữ liệu thời gian thực. Với các báo cáo thời gian thực, người dùng có thể xem các hoạt động trên trang web khi nó xảy ra. Ngoài hoạt động giám sát hiện tại trên trang web, các báo cáo này cũng có thể được sử dụng để kiểm tra theo dõi chiến dịch trước khi các chiến dịch được tung ra.
4. Tốc độ trang web
Khi Google phát hành bản báo cáo này vài tháng trước, nó đòi hỏi mã bổ sung phải được thêm vào các trang web. Giờ đây báo cáo tốc độ là tiêu chuẩn trên GA, và không cần phải thêm mã. Sử dụng các báo cáo tốc độ trang web để có được thông tin về thời gian tải trang trung bình.
5. Tìm kiếm Đơn giản hóa điều hướng
GA đã kích hoạt tìm kiếm menu, cập nhật một khả năng sử dụng theo hiện tượng. Công cụ này làm tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người sử dụng có thể nhanh chóng điều hướng báo cáo thích hợp. Google cũng tạo ra một tìm kiếm tài khoản cho phép người sử dụng truy cập trực tiếp vào hồ sơ cá nhân chính xác.
GA cũng giới thiệu khả năng chuyển đổi giữa nhiều cấu hình trong khi duy trì các thiết lập của cùng một báo cáo. Trước đây, điều này chỉ có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một plugin của Firefox.
6. Các công cụ quản trị web
Việc tích hợp mới này kết hợp Google Webmaster Tools (các công cụ quản trị Web) vào Google Analytics. Sử dụng công cụ này, người dùng có thể có được một cảm giác tốt hơn về sở hữu Google (web, hình ảnh) điều khiển lưu lượng truy cập trang web. Tương tự như các số liệu thống kê được cung cấp cho các nhà quảng cáo tìm kiếm trả tiền, Webmaster Tools cung cấp các hiển thị, vị trí trung bình và các dữ liệu CTR cho GA.
Mặc dù các con số không chính xác 100%, nhưng chúng có thể được sử dụng để đánh giá các xu hướng tương đối và cung cấp một cái nhìn sâu sắc đối với các dữ liệu bị mất do cập nhật tìm kiếm của Google. Mặc dù báo cáo Webmaster Tools đã được bổ sung vào trong Google Analytics, nhưng nó vẫn là một giới hạn duy nhất của GA.
7. Gắn kết xã hội
Sử dụng Google Analytics để theo dõi các khách truy cập tương tác xã hội với trang web của bạn. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy 54% các doanh nghiệp nhỏ và vừa cho biết họ đã sử dụng hoặc có kế hoạch sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, và 17% có kế hoạch tăng ngân sách xã hội của họ một lần nữa từ năm 2010 đến 2011.
Các báo cáo xã hội mới của GA giúp bạn có thể xác định có bao nhiêu khách truy cập vào nội dung trang web 1'd của bạn so với số người thích nó, cũng như các trang đã thúc đẩy hành động xã hội. Các plugin xã hội ShareThis và AddThis dễ dàng tích hợp với Google Analytics, chuyển thông tin trên các tương tác xã hội trở lại GA với những thay đổi tối thiểu.
8. Lưu lượng người truy cập
Flow Visualization đã được công bố vào tháng Mười, nhưng gần đây mới bắt đầu được tung ra đối với hầu hết người dùng. Flow Visualization bao gồm hai báo cáo: Visitors Flow (lưu lượng khách truy cập) và Goal Flow (lưu lượng mục tiêu).
Các báo cáo Visitors Flow có thể được sử dụng để hình dung những "dòng chảy" của khách truy cập vào trang web, trong khi Goal Flow là một sự cải tiến của các báo cáo Funnel Visualization gốc.
9. Theo dõi Sự kiện
Trước tính năng mới này, bất kỳ sự tương tác mục tiêu nào với một trang web không có kết quả trong một URL mới thì cần được theo dõi bằng cách sử dụng mã đặc biệt để tạo ra một lần xem trang ảo, với số lượng tăng cao trong GA. Lần đầu tiên, sự kiện có thể được sử dụng như mục tiêu. Bạn muốn tìm hiểu cách nhiều người tải về một file PDF? Quan tâm muốn biết có bao nhiêu khách truy cập vào trang web của bạn? Bây giờ người dùng có thể dễ dàng theo dõi những sự kiện này mà không ảnh hưởng đến các số liệu khác.
10. Đa kênh
Multi-Channel Funnels là một loạt các báo cáo nhằm mục đích cung cấp thông tin thẩm quyền. Ví dụ, một người ghé thăm trang web của bạn lần đầu tiên từ một quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền, sau đó từ một danh sách tìm kiếm hữu cơ, sau đó từ một liên kết trong Twitter, và cuối cùng từ một liên kết email. Vậy thì, kênh nào sẽ nhận được sự tín nhiệm để chuyển đổi? Với nhiều nền tảng phân tích, sự tín nhiệm đi đến kênh cuối cùng, và đó là, các chiến dịch tiếp thị email.
Nhiều báo cáo trong Multi-Channel Funnels mới cho phép người dùng xem lại nhiều hơn so với các kênh cuối cùng. Giờ đây, GA chỉ ra mỗi tương tác mà một người dùng có với các trang web trong 30 ngày trước khi chuyển đổi.
Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều tiến bộ của Google Analytics với việc triển khai mới. Mặc dù vẫn còn thiếu một số tính năng (chẳng hạn như các chức năng xuất PDF, và email, so sánh phần trăm, đồ thị theo tuần tùy chọn,…) nhưng Google không ngừng phấn đấu để sửa chữa những điều này với việc lặp đi lặp lại các nền tảng này trong tương lai.
Minh Phượng