“1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng” kéo độc giả đến chật kín trong buổi ra mắt tại Đường sách TP HCM

PV| 27/11/2022 15:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Trần Đặng Đăng Khoa đang gây sự chú ý đặc biệt của giới trẻ khi anh là người Việt Nam đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe máy. Và toàn bộ chuyến đi được viết trong tác phẩm “1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng”, ra mắt sáng ngày 27/11 tại Đường sách TP HCM đã khiến độc giả đến dự đông nghịt.

Cuộc hành trình của Trần Đặng Đăng Khoa bắt đầu từ ngày 1/6/2017 tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Với chiếc xe số "cà tàng" đặt tên là Memo được Khoa mua năm 2009, trong 1111 ngày đi vòng quanh thế giới, Khoa đã đặt chân tới 7 châu lục, 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, băng qua đường xích đạo 8 lần.

Trong buổi giao lưu, Trần Đặng Đăng Khoa thông tin về cuốn sách "1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng"của anh do NXB Trẻ ấn hànhSách có 9 phần, tái hiện chuyến hành trình chinh phục những cung đường, kèm với rất nhiều nỗi niềm, hình ảnh ấn tượng. Toàn bộ tiền tác quyền mà tác giả Trần Đặng Đăng Khoa thu được từ cuốn sách này sẽ dành tặng cho các hoạt động thiện nguyện.

Trần Đặng Đăng Khoa kể trong buổi giao lưu cùng bạn đọc, từ nhỏ Khoa đã được đọc rất nhiều sách do mẹ làm trong thư viện, có sở thích du lịch và bản tính tinh nghịch lúc nhỏ đã ấp ủ trong anh từ thời thơ ấu khao khát được đi khắp nơi trên thế giới.

“1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng” kéo độc giả đến chật kín trong buổi ra mắt tại Đường sách TP HCM - Ảnh 1.

Chuyến đi đầu tiên của Khoa là từ quê hương Tiền Giang lên TP. HCM. Sau đó, tiếp tục là những cuộc trải nghiệm và khám phá đến với Vũng Tàu, Đà Lạt, Đà Nẵng. Kể từ đó, Khoa bắt đầu cuộc hành trình xuyên Việt. Từ Hà Nội, Tây Bắc, Đông Bắc đến - đi ngược trở lại. Một cơ duyên dẫn dắt anh đến với hành trình khám phá thế giới là khi anh đến cửa khẩu Lao Bảo và được các bác lớn tuổi ở đây rủ sang Lào chơi. Cứ như vậy, hành trình không dừng lại ở đó mà luôn luôn được mở rộng sang những vùng đất mới như Campuchia, Thái Lan, Singapore… 

Khoa cho biết mỗi cuộc hành trình khám phá thế giới đều thoả mãn niềm mơ ước được chinh phục những vùng đất mới, được thưởng thức những nét độc đáo của nhiều nền ẩm thực của các quốc gia trên thế giới, được gặp gỡ và kết giao với những người bạn mới và hơn trên hết là nhận thấy sự vô thường của cuộc đời.

Theo dự tính ban đầu thì hành trình chinh phục thế giới bằng xe máy sẽ kéo dài 5 năm nhưng thực tế thì chỉ được 3 năm đã phải kết thúc, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

“1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng” kéo độc giả đến chật kín trong buổi ra mắt tại Đường sách TP HCM - Ảnh 2.

Tác giả Trần Đặng Đăng Khoa cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ: "Không có gì phải lo lắng nhiều. Hãy thử một lần trải nghiệm, các em sẽ cảm thấy rất vui và có thể trở thành niềm yêu thích".

Trần Đặng Đăng Khoa hiện là đại sứ của tổ chức Operation Smile Việt Nam và vẫn đang tiếp tục hành trình khám phá những con đường và vùng đất mới./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
“1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng” kéo độc giả đến chật kín trong buổi ra mắt tại Đường sách TP HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO