“1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng” kéo độc giả đến chật kín trong buổi ra mắt tại Đường sách TP HCM

PV| 27/11/2022 15:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Trần Đặng Đăng Khoa đang gây sự chú ý đặc biệt của giới trẻ khi anh là người Việt Nam đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe máy. Và toàn bộ chuyến đi được viết trong tác phẩm “1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng”, ra mắt sáng ngày 27/11 tại Đường sách TP HCM đã khiến độc giả đến dự đông nghịt.

Cuộc hành trình của Trần Đặng Đăng Khoa bắt đầu từ ngày 1/6/2017 tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Với chiếc xe số "cà tàng" đặt tên là Memo được Khoa mua năm 2009, trong 1111 ngày đi vòng quanh thế giới, Khoa đã đặt chân tới 7 châu lục, 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, băng qua đường xích đạo 8 lần.

Trong buổi giao lưu, Trần Đặng Đăng Khoa thông tin về cuốn sách "1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng"của anh do NXB Trẻ ấn hànhSách có 9 phần, tái hiện chuyến hành trình chinh phục những cung đường, kèm với rất nhiều nỗi niềm, hình ảnh ấn tượng. Toàn bộ tiền tác quyền mà tác giả Trần Đặng Đăng Khoa thu được từ cuốn sách này sẽ dành tặng cho các hoạt động thiện nguyện.

Trần Đặng Đăng Khoa kể trong buổi giao lưu cùng bạn đọc, từ nhỏ Khoa đã được đọc rất nhiều sách do mẹ làm trong thư viện, có sở thích du lịch và bản tính tinh nghịch lúc nhỏ đã ấp ủ trong anh từ thời thơ ấu khao khát được đi khắp nơi trên thế giới.

“1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng” kéo độc giả đến chật kín trong buổi ra mắt tại Đường sách TP HCM - Ảnh 1.

Chuyến đi đầu tiên của Khoa là từ quê hương Tiền Giang lên TP. HCM. Sau đó, tiếp tục là những cuộc trải nghiệm và khám phá đến với Vũng Tàu, Đà Lạt, Đà Nẵng. Kể từ đó, Khoa bắt đầu cuộc hành trình xuyên Việt. Từ Hà Nội, Tây Bắc, Đông Bắc đến - đi ngược trở lại. Một cơ duyên dẫn dắt anh đến với hành trình khám phá thế giới là khi anh đến cửa khẩu Lao Bảo và được các bác lớn tuổi ở đây rủ sang Lào chơi. Cứ như vậy, hành trình không dừng lại ở đó mà luôn luôn được mở rộng sang những vùng đất mới như Campuchia, Thái Lan, Singapore… 

Khoa cho biết mỗi cuộc hành trình khám phá thế giới đều thoả mãn niềm mơ ước được chinh phục những vùng đất mới, được thưởng thức những nét độc đáo của nhiều nền ẩm thực của các quốc gia trên thế giới, được gặp gỡ và kết giao với những người bạn mới và hơn trên hết là nhận thấy sự vô thường của cuộc đời.

Theo dự tính ban đầu thì hành trình chinh phục thế giới bằng xe máy sẽ kéo dài 5 năm nhưng thực tế thì chỉ được 3 năm đã phải kết thúc, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

“1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng” kéo độc giả đến chật kín trong buổi ra mắt tại Đường sách TP HCM - Ảnh 2.

Tác giả Trần Đặng Đăng Khoa cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ: "Không có gì phải lo lắng nhiều. Hãy thử một lần trải nghiệm, các em sẽ cảm thấy rất vui và có thể trở thành niềm yêu thích".

Trần Đặng Đăng Khoa hiện là đại sứ của tổ chức Operation Smile Việt Nam và vẫn đang tiếp tục hành trình khám phá những con đường và vùng đất mới./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
“1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng” kéo độc giả đến chật kín trong buổi ra mắt tại Đường sách TP HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO