144 Mbps - Thông lượng dữ liệu cực đại LTE Cat 4 đo được trong mạng thực tế sử dụng giải pháp mạng ngoài trời Nemo của Anite

03/11/2015 21:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng Anitee xác nhận tốc độ dữ liệu có thể đạt đỉnh 144 MBps mà không bị hạn chế bởi năng lực CPU của thiết bị đầu cuối người sử dụng

OULU, Phần Lan – Anite, hãng công nghệ đo kiểm mạng vô tuyến hàng đầu thế giới, đã đánh giá thành công thông lực dữ liệu cực đại KTE Cat 4 trong mạng LTE thực tế. Thông lượng đỉnh cao đến mức 144 Mbps đo được ở mạng 4G thương mại của TeliaSonera sử dụng mạng ngoài trời Nemo của Anite và một máy đầu cuối là Cat 4 LTE là Samsung Galaaxy Note3. Telia Sonera là nhà khai thác mạng di động lớn nhất Bắc Âu. Chỉ tiêu dữ liệu đỉnh tương đương cũng đạt được với đầu cuối HiSilicon sử dụng modem E3276 của Huawei.

  “Đã có một số tranh luận xem liệu tốc độ thông lượng dữ liệu cực đại của LTE Cat 4 có thể thực sự đạt được với các hệ thống đo kiểm mạng vô tuyến hiện có do giói hạn về năng lực xử lý của thiết bị đầu cuối người sử dụng. Trong khi đo kiểm các máy điện thoại và modem thương mại LTE Cat 4 trên thị trường, chúng tôi đã đạt được tốc độ dữ liệu đỉnh rất cao bằng cách tải xuống FTP. Điều này chứng tỏ rằng tốc độ dữ liệu đỉnh thể đạt đc và không có hạn chế về năng lực CPU trong thiết bị của Nemo”, Kai Ojala, CTO đo kiểm mạng của Anite, cho biết.Phép đo được thực hiện bằng cách tải dữ liệu xuống qua giao thức FTP trong nội bộ mạng LTE của TeliaSonera. Việc này loại bỏ được các vấn đề và nút thắt cổ chai do các yếu tố bên ngoài mạng LTE và cho phép kiểm tra thông lượng đỉnh cao nhất. Ngoài mạng thực tế, các kỹ sư của Anite cũng đã kiểm tra thông lượng dữ liệu LTE trước đó trong phòng thí nghiệm với mạng vô tuyến và mạng lõi lý tưởng và ghi được thông lượng dữ liệu đỉnh ở mức 148 Mbps.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới 17/5: Khát vọng về giáo dục số
    Chủ đề của ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới (WTISD) năm nay là “Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững”, nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp số trong việc giúp giải quyết các thách thức cấp bách của thế giới và đẩy nhanh tiến bộ trong các lĩnh vực then chốt. Một trong những lĩnh vực đó là giáo dục.
  • Netflix đạt 40 triệu người dùng/tháng nhờ gói hỗ trợ quảng cáo
    Netflix cho biết việc ra mắt gói dịch vụ rẻ hơn, đi kèm quảng cáo đã giúp công ty đạt 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, từ mức 5 triệu 1 năm trước đó.
  • Dân Việt App đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước thời CĐS
    Để bắt kịp sự phát triển như vũ bão của công nghệ, trong đó có công nghệ truyền thông xã hội, báo chí bắt buộc phải thay đổi phương thức hoạt động, phải phát triển đa nền tảng, thực hiện chuyển đổi số (CĐS).
  • Nhiều dự địa để phát triển kinh tế số nông nghiệp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số nhấn mạnh: "Công nghệ số, chuyển đổi số, tự động hoá sẽ giúp ngành Nông nghiệp giảm được rất nhiều chi phí. Chi phí cho công nghệ số, chuyển đổi số sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với phần chi phí tiết kiệm được" tại Hội nghị chuyên đề "Thúc đẩy số hoá ngành Nông nghiệp" ngày 14/5/2024.
  • Gỡ vướng cho hoạt động KHCN, ĐMST trong trường đại học
    Với chủ đề "Xây dựng chiến lược nền tảng phát triển Đại học định hướng đổi mới sáng tạo", Diễn đàn Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia 2024 đã được tổ chức ngày 16/5/2024, tại Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
144 Mbps - Thông lượng dữ liệu cực đại LTE Cat 4 đo được trong mạng thực tế sử dụng giải pháp mạng ngoài trời Nemo của Anite
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO