2019 - Năm "kim cương" của Youtuber Việt

Thu Hiền| 28/12/2019 08:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2019 được cho là một năm “kim cương” của Youtube Việt vì những kết quả thu được

Kênh Youtube đầu tiên của Việt Nam Faptv nhận nút kim cương 

Ngày 17/9, kênh YouTube của nhóm cán mốc 10 triệu người theo dõi - trở thành gương mặt đầu tiên tại Việt Nam giành nút kim cương. Đó là một thành quả ngọt ngào sau 5 năm nỗ lực của cả team với 423 videos phát hành, gần 4 tỷ lượt xem.

Thành lập vào năm 2014 với phong cách hài thông qua những clip ngắn, nhóm dần đa dạng nội dung từ series hài ngắn, web-drama cho đến video ca nhạc như: Sạc pin trái tim, Ai nói yêu tôi, Em của anh, đừng của ai, MV Tâm ma... Bộ ba kết hợp đầy ăn ý Vinh Râu - Huỳnh Phương - Thái Vũ trở thành thương hiệu của Faptv cùng với điểm sáng là hot girl Ribi Sachi đã làm nên nhiều sản phẩm chất lượng, nhận được nhiều yêu mến của giới trẻ.

POPS Kids nhận nút Kim Cương YouTube

Trend ẩm thực lên ngôi

Phải nói 2019 là một năm nở rộ của các Youtuber ẩm thực. Cách tiếp cận với chủ đề này vô cùng đa dạng, từ phong cách nhẹ nhàng, có phần thơ mộng như kênh Ẩm thực mẹ làm, Bếp trên đỉnh đồi, Vuong Anh Cooking's Journey đến phong cách vừa ăn vừa review vô cùng chân thực như kênh Quỳnh Trần JP, Lâm Vlog...

Khi khán giả đã quá quen thuộc với những video quay về lối sống sinh hoạt thường ngày hay những parody chế, họ bắt đầu quay sang làm quen với xu hướng video ẩm thực. Chủ đề gần gũi, lại gây chú ý nhiều về phần thị giác và thính giác dẫn đến việc kích thích vị giác, ẩm thực chắc chắn còn làm mưa làm bão nhiều trong tương lai.

Du lịch vẫn là một "mỏ vàng" đối với các Youtuber

Du lịch vốn là một chủ đề được yêu thích trên Youtube, chính vì thế, đây là một "mỏ vàng" dành cho các Youtuber du lịch. Trong năm 2019 vừa qua, ngoài hai cái tên travel vlogger được nhắc đến nhiều là Khoai Lang Thang và Khoa Pug, còn phải kể đến ông bầu Khắc Tiệp - một người đầu tư tiền tỷ để đi làm Youtube với phong cách du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh.

Khoa Pug được coi là "Youtuber chịu chi nhất Việt Nam" khi liên tục công khai những số tiền lớn để đi du lịch dù năm 2019, travel vlogger cũng đã không ít lần gây "sóng gió" trong cộng đồng mạng với nhiều lỗi được đánh giá là vô duyên, thậm chí gây phản cảm. Ngược lại, 2019 là một năm thành công với Khoai Lang Thang vì sau hơn 2 năm làm Youtube, ngày 22 tháng 10, anh đã chính thức sở hữu 1 triệu lượt người đăng ký trên kênh Youtube. Chàng trai sở hữu nụ cười tỏa nắng này còn bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát.

Năm 2019 chính là năm mà nhà nhà người người "đổ xô" đi làm Youtube vì nhận thấy đây là một mảnh đất kiếm tiền màu mỡ, không cần chuyên ngành cụ thể, không yêu cầu kiến thức. Sự xuất hiện của các Youtuber trẻ con, người già, phụ nữ làm công việc nội trợ khiến cho việc tiếp cận mạng xã hội này của người Việt ngày càng dễ dàng hơn, gần gũi hơn.

Tuy nhiên, chính vì sự xuất hiện ồ ạt này khiến cho nội dung trên Youtube bị biến tướng, không kiểm soát hết được. Không ít người làm Youtube hiện nay đều mới chỉ chú ý đến câu view câu subcribers chứ chưa hề tính đến việc cần làm nội dung nghiêm túc, nhân văn, có ích cho xã hội. "Thử thách làm chó 24h", "thử thách đốt nhà ông ngoại"... - những tiêu đề xuất hiện trên Youtube Việt Nam khiến cho người xem lo ngại vì nội dung này có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến những khán giả đang ở độ tuổi vị thành niên.

Tổng kết lại, 2019 là một năm đáng nhớ của Youtuber Việt Nam. Chắc hẳn đây không chỉ là một sân chơi mà còn là một ngành nghề có tiềm năng trong tương lai với yêu cầu cao về độ sáng tạo. Hy vọng năm 2020, trên Youtube sẽ xuất hiện những nội dung độc đáo nhưng không độc hại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
2019 - Năm "kim cương" của Youtuber Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO