25.000 sinh viên phải dừng học từ xa do học khu bị tấn công

Hạnh Tâm| 10/10/2020 20:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Học khu Springfield Public Schools ở Massachusetts, Mỹ buộc phải đóng cửa hệ thống và các trường học của mình sau khi bị tấn công ransomware.

Học khu Springfield Public Schools bị tấn công ransomware - Ảnh 1.

Springfield Public Schools là học khu chính lớn thứ 3 ở Massachusetts, Mỹ đã buộc phải đóng cửa hệ các hệ thống của mình sau khi bị tấn công ransomware. Học khu có hơn 25.000 sinh viên, 4.500 cán bộ công nhân viên và hơn 60 trường học đã phải đóng cửa sau sự cố này.

Do đại dịch Covid – 19, các trường của học khu sử dụng mô hình học trực tuyến từ xa.

Ban đầu, học khu thông báo rằng các trường học bị đóng cửa do "vấn đề" mạng, nhưng sau đó đã xác nhận rằng đây là kết quả của một cuộc tấn công ransomware.

Thị trưởng Domenic J. Sarno và Hiệu trưởng Daniel Warwick cho biết: "Với sự thận trọng, Springfield Public Schools đã sớm cho nghỉ học từ ngày 8/10/2020 và tạm dừng việc học từ xa do những mối đe dọa đã được xác định" .

Theo hai nhà lãnh đạo, ban đầu họ cũng đã có thông báo về việc dừng học từ xa và cũng đã xác nhận việc bị ransomware tấn công.

Thông báo chính thức ngày 8/10/2020 cho hay: "Springfield Public Schools đã xác định được mối đe dọa tiềm ẩn tới mạng CNTT của họ. Để đảm bảo giảm thiểu hậu quả của sự cố tiềm ẩn, khôi phục truy nhập tất cả các dịch vụ và phần mềm nhanh nhất có thể, các hoạt động học tập từ xa của trường sẽ tạm dừng trong thời gian còn lại của ngày 8/10. Rủi ro sẽ được loại bỏ và xử lý trong tương lai gần để việc học từ xa được trở lại bình thường".

Trang web công nghệ Bleeping computer là đơn vị truyền thông đầu tiên cho rằng sự cố là do tấn công ransomware. Tại thời điểm hiện tại, Springfield Public Schools vẫn chưa tiết lộ mã độc tống tiền đã lây nhiễm vào hệ thống của họ cũng như các thiết bị bị ảnh hưởng.

Dự báo, khả năng những sự cố như vậy sẽ diễn ra thường xuyên hơn trong những tháng tới.

Vào đầu tháng 9, khu học chính Hartford School District ở Connecticut cũng phải hứng chịu một cuộc tấn công ransomware khiến ngày khai giảng của trường phải hoãn lại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
25.000 sinh viên phải dừng học từ xa do học khu bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO