4 mẹo bảo mật Facebook để giữ an toàn trong năm 2012

04/11/2015 07:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Mike Geide, một nhà nghiên cứu bảo mật cấp cao tại Zscaler ThreatLabZ, một công ty an ninh điện toán đám mây, cho rằng Facebook đã tăng cường các biện pháp an ninh của mình trong các năm qua.

Tuy nhiên, "các tin tặc đang ngày càng nhiều hơn và các cuộc tấn công của họ ngày càng phức tạp hơn”. Vì thế người dùng Facebook cần phải có biện pháp phòng ngừa bổ sung và thực hiện những quyết định tốt hơn để đảm bảo an toàn cho tài khoản của họ và các thông tin cá nhân của họ. Dưới đây là bốn cách để làm như vậy.

1. Kích hot tính năng mã hóa SSL

Trong quá khứ, Facebook sử dụng HTTPS - Hypertext Transfer Protocol Secure - chỉ khi bạn đã nhập mật khẩu của bạn. Nếu bạn mua sắm trực tuyến, bạn cũng có thể nhận thấy tính năng bảo mật Amped-up này, được biểu thị bằng một biểu tượng khóa nhỏ xuất hiện trong thanh địa chỉ của bạn, hoặc một thanh địa chỉ màu xanh lá cây. Facebook giờ đây áp dụng mã hóa SSL cho tất cả các trình duyệt được thực hiện trên trang web, và nó mạnh mẽ khuyến khích nếu bạn sử dụng máy tính công cộng hoặc điểm truy cập, chẳng hạn như tại các cửa hàng cà phê, sân bay hoặc thư viện.

Để kích hoạt tính năng bảo mật này, hãy truy cập trang Account Settings của bạn, sau đó chọn "Security" từ các tùy chọn ở phía bên trái của màn hình. Ở đây, bạn sẽ có thể xem liệu tùy chọn "Secure Browsing" là kích hoạt hay vô hiệu hóa. Nhấp vào "Edit" để kích hoạt nó.

2. Hãy cảnh giác với các thông tin mà bạn chia sẻ

Các thông tin bạn chia sẻ trong phần thông tin cá nhân của bạn có thể có vẻ vô hại, nhưng với các tin tặc thì không. Ví dụ như sinh nhật của bạn. Geide cho biết, thông tin này đôi khi được sử dụng trong câu hỏi bảo mật. Và việc tiết lộ nó sẽ có thể gây rủi ro cho bạn.

Geide cũng đề nghị chọn ra những tính năng cho phép bạn và bạn bè của bạn kiểm tra bạn. Dưới đây là cách để tìm thấy thiết lập này:

Chuyển đến trang Privacy Settings của bạn và bấm vào "Edit Settings" bên cạnh " How Tags Work". Sau đó, tắt nó đi.

3. Sử dụng một cách hạn chế các ứng dụng và trò chơi

Trong quá khứ, các ứng dụng của Facebook có những tài khoản bị chiếm quyền điều khiển. Kể từ đó, Facebook đã đặt một số các giao thức an toàn, chẳng hạn như App Passwords (mật khẩu ứng dụng), để bảo vệ tốt hơn cho các ứng dụng và đảm bảo an ninh.

App Passwords là các mật khẩu sử dụng một lần mà bạn sử dụng để đăng nhập vào ứng dụng của bạn, mà không cần phải nhập mật khẩu Facebook của bạn. Để nhận được một App Passwords, hãy vào Account Settings của bạn, sau đó chọn tab Security. Nhấp vào "Edit" bên cạnh App Passwords, sau đó làm theo hướng dẫn.

Geide cũng khuyến cáo nên cẩn thận xem xét các điều khoản được cấp cho các ứng dụng Facebook trước khi bạn cài đặt và sử dụng chúng.

"Các ứng dụng có thể sử dụng một số các điều khoản. Vì vậy, tốt nhất là nên hạn chế các ứng dụng của bạn, chỉ sử dụng những ứng dụng bạn thực sự sử dụng và có một mức độ tin tưởng", ông nói.

4. Đăng xuất Facebook khi bạn đã hoàn tất

Khi bạn đã hoàn tất duyệt Facebook, hãy chắc chắn bạn đã đăng xuất, Geide nói. "Điều này sẽ ngăn chặn các mối đe dọa, chẳng hạn như “Likejacking”, ông nói.

Likejacking là một hình thức của clickjacking, hoặc kỹ thuật độc hại lừa người dùng đăng tải một cập nhật trạng thái cho một trang web họ không cố ý.

Một ví dụ về điều này: Trong tháng 6 năm 2010, hàng trăm ngàn người sử dụng trở thành nạn nhân likejacking sau khi cách nhấp vào liên kết "LOL This girl gets OWNED after a POLICE OFFICER reads her STATUS MESSAGE" và "This man takes a picture of himself EVERYDAY for 8 years!!".

Sau khi nhấn vào liên kết, người dùng được yêu cầu "bấm vào đây để tiếp tục." Các trang này chứa một con sâu clickjacking và nó đã đăng nội dung lên Wall (tường) của người sử dụng trên trang Facebook của họ.

Nếu bạn đã quên không đăng xuất Facebook từ một máy tính hoặc thiết bị di động, bạn có thể làm như vậy từ xa. Trong trang Account Settings của bạn, nhấp vào tab "Security" ở bên trái. Chọn "Edit" bên cạnh Active Sessions.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
4 mẹo bảo mật Facebook để giữ an toàn trong năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO