40% các công ty ở châu Á thiệt hại kinh tế do bị vi phạm dữ liệu

03/11/2015 22:14
Theo dõi ICTVietnam trên

40% các công ty ở châu Á – Thái Bình Dương đã thiệt hại kinh tế đáng kể khi dữ liệu của họ bị xâm phạm, đặc biệt là các công ty dịch vụ tài chính.

Economist Intelligence Unit (EIU) – một cơ quan nghiên cứu thuộc tạp chí uy tín The Economist (Anh) mới công bố báo cáo có tựa đề “Sharing the blame: How companies are collaborating on data security breaches” (tạm dịch là: Chia sẻ trách nhiệm: Cách thức các công ty đang hợp tác về những vi phạm trong an toàn dữ liệu). Những số liệu trong báo cáo này được thống kê dựa trên khảo sát, thăm dò ý kiến của 210 giám đốc điều hành cao cấp trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Phân bổ tỷ lệ số người được thăm dò ý kiến của các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương

                                                                                                                          (Nguồn EIU).

Theo đó, hơn một nửa số công ty châu Á (65%) báo cáo họ đã từng trải qua việc bị vi phạm dữ liệu trong năm 2013; 40% các công ty đã có những thiệt hại kinh tế đáng kể khi dữ liệu của họ bị xâm phạm, đặc biệt là các công ty dịch vụ tài chính. Ngoài ra, các công ty lớn (có doanh thu toàn cầu hàng năm từ 5 tỷ USD trở lên) cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn so với các công ty nhỏ.

Công ty lớn, mối quan tâm đối với vấn đề vi phạm dữ liệu càng lớn (Nguồn EIU).

Nguyên nhân của những vi phạm dữ liệu là do những thiếu sót trong bảo mật. Tuy nhiên, trên thực tế, phần lớn các công ty ở châu Á (85%) tin rằng hệ thống bảo mật mà họ đang sở hữu là đáng tin cậy.

Với câu hỏi liên quan đến giảm thiểu thiệt hại do những hành vi vi phạm dữ liệu, 47% số người được hỏi bày tỏ quan điểm ủng hộ ý tưởng cộng tác, chia sẻ bằng cách tăng cường tiết lộ những hành vi vi phạm dữ liệu để đảm bảo an ninh an toàn cho công ty. Tuy nhiên, thực tế, sự hợp tác vẫn còn khá ít ỏi vì các công ty không muốn tiết lộ sự cố của những vi phạm thông tin khách hàng, nhất là đối với các phương tiện truyền thông và đối thủ cạnh tranh.

Một trong số chuyên gia thực hiện cuộc khảo sát này, Charles Ross cho biết: "Dataset lưu giữ tại khu vực tư nhân ở châu Á đang không được an toàn. Vì thế, để làm cho dữ liệu an toàn hơn, các công ty phải sẵn sàng hợp tác với đối thủ cạnh tranh, chia sẻ những điểm yếu trong hệ thống an ninh dữ liệu của mình để học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau, giảm thiếu những vi phạm dữ liệu. Đây được coi như một phần của giải pháp nhằm đối phó với những nguy cơ an ninh dữ liệu, nhưng vấn đề là các công ty đang chờ đợi nhau để thực hiện các bước đầu tiên. "

(Nguồn EIU)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
40% các công ty ở châu Á thiệt hại kinh tế do bị vi phạm dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO