5 huyền thoại về WordPress

Trương Khánh Hợp| 17/09/2018 21:13
Theo dõi ICTVietnam trên

WordPress đã phát triển vượt bậc, không chỉ là một nền tảng blog đơn giản.

nullHãy sử dụng WordPress, một nền tảng viết blog hiện đã chiếm hơn 28% trên web. Mọi thứ từ blog cá nhân đến các trang web doanh nghiệp đều có thể được xây dựng bằng CMS.

WordPress không còn là một công cụ nghiệp dư nữa, nhưng một số vẫn nhận thấy nó là “nền tảng blog duy nhất”. WordPress thực sự chỉ là một món đồ chơi cho các blogger? Trong bài báo này, chúng ta sẽ xóa bỏ một số trong những huyền thoại lớn nhất về WordPress ngày nay.

WordPress chỉ là một món đồ chơi cho các blogger

Nếu bạn đặt WordPress trên một cán cân giữa đồ chơi và công cụ, thì thực tế là, WordPress phù hợp với cả hai. Trong khi WordPress được sử dụng để trở thành một món đồ chơi cho các blogger (và về mặt kỹ thuật vẫn có thể được sử dụng theo cách đó), nó cũng đã phát triển và được trang bị cho các doanh nghiệp.

WordPress là CMS phổ biến nhất trên hành tinh, có những bước tiến khổng lồ so với các đối thủ cạnh tranh Drupal và Joomla, chỉ chiếm khoảng 2,9 và 1,73% thị phần tương ứng. Ngoài ra, như đã nêu ở trên, WordPress ngày nay chiếm hơn một phần tư trang web với tỷ lệ đáng kinh ngạc 28% của tất cả các trang web (và vẫn đang tiếp tục phát triển).

Có rất nhiều blogger sử dụng phiên bản ".com" của WordPress để có các tính năng bảo mật và lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên, những người tìm cách tiếp cận một cách mạnh mẽ, hơn sử dụng phiên bản “.org” làm nền tảng để xây dựng hầu như mọi thứ họ mong muốn ... blog, ứng dụng, cửa hàng, v.v.

Chỉ cần một vài thương hiệu đáng chú ý sử dụng WordPress để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của họ bao gồm: TechCrunch, Beyoncé, MTV News, Walt Disney, và nhiều hơn nữa. Không chỉ các thương hiệu này sử dụng WordPress vì nó có hiệu quả về chi phí so với các giải pháp khác như Adobe, nhưng nó cũng cung cấp đủ tính linh hoạt trong thiết kế front-end, với các tính năng phụ trợ mã nguồn mở mạnh mẽ.

Tính chất nguồn mở của WordPress có nghĩa là mọi người đều có thể tải xuống các phần mềm, chủ đề hoặc plugin và tinh chỉnh mã theo cách họ muốn. Đó không phải là giải pháp kết thúc đóng. Nếu bạn vẫn không tin được điều này, hãy xem 14 điều bạn chưa nhận ra bạn có thể làm với WordPress. Nhiều thương hiệu và tập đoàn lớn hơn đang sử dụng WordPress làm CMS phụ.

Nó không tốt cho thương mại điện tử

Nếu tìm cách bán hàng hóa hoặc dịch vụ hữu hình hoặc kỹ thuật số trực tuyến, WordPress là một lựa chọn tuyệt vời cho một cửa hàng trực tuyến. Giải pháp phổ biến nhất là WooCommerce, hiện đang chiếm 41% tổng số cửa hàng thương mại điện tử. WooCommerce là một giải pháp cực kỳ dễ sử dụng ngay cả khi người dùng không có nhiều kiến thức kỹ thuật. Tuy nhiên, có quan niệm sai lầm phổ biến rằng WooCommerce không thể mở rộng quy mô.

Nếu không đầu tư vào lưu trữ, người dùng có thể gặp phải các vấn đề với việc mở rộng lưu lượng truy cập. WP Engine giải quyết nhiều vấn đề trong số này với kế hoạch thương mại điện tử dành riêng cho các khách hàng WooCommerce. Tuy nhiên, người dùng không chỉ giới hạn trong WooCommerce trên WordPress.

Có rất nhiều tích hợp cho các giải pháp khác, ví dụ như Shopify, người đã xây dựng một plugin để tích hợp WordPress và Shopify. Với plugin thương mại điện tử Shopify, người dùng có thể làm cho bất kỳ trang WordPress hoặc blog, thêm chức năng thương mại điện tử vào trang web WordPress của mình. Các giải pháp thương mại điện tử WordPress khác bao gồm BigCommerce, Volusion và Magento.

WordPress không thể mở rộng

Bởi vì WordPress là một nền tảng mã nguồn mở miễn phí, nên vấn đề về khả năng mở rộng luôn là mối quan tâm. Trang web của bạn có thể xử lý lưu lượng truy cập đột biến đột ngột không? Nếu bạn tạo môi trường phù hợp, bạn chắc chắn có thể xây dựng một trang web WordPress có khả năng mở rộng và có thể xử lý bất kỳ lượng lưu lượng truy cập nào.

Một số cách chính để xây dựng quy mô thích hợp cho một trang web WordPress là bằng cách tạo ra một môi trường phát triển phù hợp và bền vững, hiệu quả mở rộng theo chiều ngang, bộ nhớ đệm và hiệu suất truy vấn. Nếu được thiết kế một cách thông minh, WordPress có thể được sử dụng như một trang web viết blog đơn giản sử dụng một chủ đề được xây dựng, hoặc có thể được mở rộng để có một cấu trúc thiết kế phức tạp và tinh vi bằng cách sử dụng các công cụ phức tạp.

Không được hỗ trợ

Vì không ai sở hữu WordPress và nó hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người, nên không có hỗ trợ bạn, đúng không? Sai rồi. WordPress có một cộng đồng rất tích cực gồm các nhà phát triển, nhà thiết kế, nhà sản xuất nội dung, nhà tiếp thị, đại diện hỗ trợ và hơn thế nữa.

WordPress cung cấp các diễn đàn hỗ trợ dựa trên cộng đồng dành cho việc học tập, chia sẻ và khắc phục sự cố. Ngoài ra, rất nhiều tài nguyên từ nhiều blog và công ty được liên kết với nền tảng WordPress liên tục cung cấp nội dung giáo dục để duy trì một trang WordPress topnotch.

Ngoài ra còn có các tùy chọn CDN liên quan đến định tuyến trang web của bạn thông qua proxy ngược và tận dụng bộ nhớ đệm ở cấp độ này. Việc tải nội dung thông qua loại CDN này có thể có giá trị đối với các trang web có lưu lượng truy cập cực kỳ cao. Chúng cũng cho phép cấu hình tùy chỉnh bộ nhớ đệm cho các trang và tệp nếu bạn muốn có cách tiếp cận bộ nhớ đệm chi tiết hơn. Bằng cách sử dụng loại CDN này, nó giúp giảm bớt một phần không nhỏ của việc xử lý máy chủ để lưu trữ nó thay thế.

Nó không an toàn hoặc có nhiều khả năng bị tấn công

Hoàn toàn không có bằng chứng cho thấy WordPress kém an toàn hơn bất kỳ trang CMS nào khác. Sự thật là, tất cả các trang web đều dễ bị vi phạm an ninh, kể cả WordPress. Do khối lượng tuyệt đối trên web (khoảng 28%), nó thu hút rất nhiều các cuộc tấn công. Nhưng WordPress không phải là một nền tảng mới. Trong suốt quá trình phát triển kéo dài hàng thập kỷ, WordPress đã phát hành một số hướng dẫn bảo mật thông tin cũng như các plugin bảo mật đáng tin cậy. Và khi WordPress tiếp tục phát triển và trưởng thành, các plugin bảo mật càng ngày càng được nâng cao hơn dẫn đến giảm thiểu nguy cơ bị tấn công.

Mỗi bản cập nhật mới mang lại các biện pháp và tính năng bảo mật khó khăn hơn. Tuy nhiên, bảo mật thực sự của trang web WordPress đến từ khả năng của người dùng để cập nhật thường xuyên các chủ đề, plugin và tiện ích bổ sung cũng như duy trì các bản sao lưu. Người dùng cũng nên tạo mật khẩu phức tạp và thay đổi chúng thường xuyên. Gần 80 phần trăm các mối đe dọa an ninh thực sự và sự xâm nhập là do một lỗ hổng gây ra trong việc khai thác phần mềm/mật khẩu đã lỗi thời. Một nền tảng kinh nghiệm kỹ thuật số như được cung cấp bởi WP Engine được đảm bảo để đảm bảo an ninh cho trang web WordPress của bạn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
5 huyền thoại về WordPress
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO