Chuyển đổi số

7 bài báo xuất sắc từ Hội thảo VNICT 2023 được lựa chọn đăng trong Chuyên san khoa học của Tạp chí TT&TT

Quang Hưng 04/10/2023 09:16

Hội thảo VNICT 2023 mang chủ đề “Các công nghệ nền tảng trong chuyển đổi số” thể hiện các hoạt động của cộng đồng công nghệ thông tin (CNTT) trong các hướng nghiên cứu cơ bản, triển khai ứng dụng, đào tạo và quản lý có tính khoa học và thực tiễn cao.

411-202310032219491.jpg
Các đại biểu tham dự VNICT 2022

Hội thảo Hội thảo Quốc gia “Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ thông tin và truyền ‎thông” lần thứ XXVI (gọi tắt là VNICT 2023) đã lựa chọn từ hơn 150 báo cáo đăng ký trên toàn quốc được 79 bài để phân bổ in trong Kỷ yếu Hội thảo. Trong đó 7 bài suất xắc được chọn gửi đăng trong chuyên san tạp chí: “Các công trình nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Công nghệ Thông tin và Truyền thông” (Tạp chí Thông tin và Truyền thông - Bộ Thông tin và Truyền thông), và một số bài được chọn đăng trong “Nghiên cứu khoa học và công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin” (Tạp chí Khoa học và công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin - Ban Cơ yếu Chính phủ).

Hội thảo VNICT 2023 năm nay mang chủ đề “Các công nghệ nền tảng trong chuyển đổi số” do Viện Công nghệ thông tin và Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân (CAND) đồng tổ chức từ ngày 5 đến ngày 6 tháng 10 năm 2023 tại Bắc Ninh. Hội thảo có sự tham gia phối hợp của Câu lạc bộ các Khoa-Trường-Viện CNTT và truyền thông Việt Nam (FISU).

Các báo cáo của Hội thảo thể hiện mọi hoạt động của cộng đồng CNTT trong những hướng nghiên cứu cơ bản, triển khai ứng dụng, đào tạo và quản lý và được phân bổ theo các chủ đề chính có tính khoa học và thực tiễn cao bao gồm: (1) Các hệ thống thông minh; (2) Giáo dục điện tử, đào tạo từ xa; (3) An toàn thông tin; (4) Điện toán đám mây; (5) Công nghệ đa phương tiện, mô phỏng; (6) Công nghệ mạng và mạng không dây; (7) Thực tại ảo; (8) Xử lý ảnh và kỹ thuật video; (9) CNTT trong kinh tế - xã hội.

411-202310032219492.jpg
Lễ chuyển giao cờ luân lưu Hội thảo VNICT (năm 2022) giữa 2 Lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp HN và Trường ĐH Kỹ thuật-Hậu cần CAND - đơn vị đăng cai tổ chức VNICT XXVI năm 2023.

Hội thảo Quốc gia “Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ thông tin và truyền ‎thông” là hội thảo khoa học thường niên của ngành CNTT được khởi đầu ‎theo sáng kiến của Viện CNTT thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ ‎Việt Nam. Kể từ lần tổ chức đầu tiên tại Đại Lải, Vĩnh Phúc vào năm 1997 đến nay, hội ‎thảo đã qua 25 lần liên tục được Viện CNTT cùng với các trường đại học ‎trong cả nước tổ chức. Hội thảo thực sự trở thành diễn đàn thường niên có uy tín và tập hợp rộng ‎rãi các nhà khoa học đang làm công tác nghiên cứu, triển khai, giảng dạy và quản lý trong ‎lĩnh vực CNTT và truyền thông trong các trường đại học và cơ sở nghiên cứu ‎trong cả nước.

Các đơn vị tài trợ cho hoạt động của Hội thảo:
‎- Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam;
‎- Viện Công nghệ thông tin;
- Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND;
- Câu lạc bộ các Khoa-Trường-Viện CNTT-TT Việt Nam (FISU);
- Học viện Khoa học Công nghệ (Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam);
- Tạp chí Thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông);
- Tạp chí An toàn thông tin (Ban Cơ yếu Chính phủ);
- Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông, Thái Nguyên./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
7 bài báo xuất sắc từ Hội thảo VNICT 2023 được lựa chọn đăng trong Chuyên san khoa học của Tạp chí TT&TT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO