8 Cách chỉnh sửa tài liệu PDF

Hợp Trương, Trương Ngọc Huyền| 11/06/2019 10:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách chỉnh sửa các tài liệu định dạng PDF. Các tệp PDF rất hữu ích nhờ tính linh hoạt của chúng. Người dùng có thể gửi tệp PDF cho bất kỳ ai, bất kể họ sử dụng máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng, và luôn biết rằng người nhận có thể đọc được tài liệu đó. Người dùng cũng không cần phải lo lắng về các định dạng tệp không tương thích.

Kết quả hình ảnh cho How to edit a PDFVới các công cụ phù hợp, việc chỉnh sửa các tệp PDF trở nên rất đơn giản, cho dù người dùng cần thực hiện một vài thay đổi nhanh chóng hoặc chỉnh sửa lớn. Bài viết sau sẽ cung cấp những công cụ như vậy, và bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa các tệp PDF của mình chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

1. ApowerPDF

ApowerPDF là lựa chọn hàng đầu của ban biên tập tạp chí TechRadar khi đề cập đến các trình soạn thảo và chỉnh sửa PDF. Và nguyên nhân rất đơn giản: nó có trọn bộ các tính năng dễ sử dụng mà không bị quá tải, và phiên bản trực tuyến hoàn toàn miễn phí.

Đầu tiên, cài đặt launcher cho phép người dùng khởi chạy ApowerPDF. Khi đã hoàn thành, hãy nhấp vào tùy chọn "Khởi chạy trực tuyến" (Launch Online) để mở phiên bản miễn phí của ứng dụng.

Phiên bản miễn phí này có hầu hết tất cả các tính năng tương tự như phiên bản cao cấp (trừ công cụ loại bỏ hình mờ); nhấp vào "Tải xuống ngay" (Download Now) để khởi chạy bản dùng thử cao cấp. Phiên bản này sẽ đánh dấu mờ (watermark) lên các tệp PDF đã hoàn thành, trừ khi người dùng mua giấy phép.

2. Bắt đầu chỉnh sửa với ApowerPDF

Mở phiên bản trực tuyến của ApowerPDF, nhấp vào "Chỉnh sửa PDF" (Edit PDF), sau đó chọn tệp PDF muốn chỉnh sửa. Hộp văn bản và hình ảnh được tự động phác thảo; người dùng nhấp để chỉnh sửa văn bản hoặc nhấp và kéo để di chuyển hình ảnh.

Ở phía bên tay phải màn hình sẽ có một thanh công cụ, cung cấp cho người dùng các tùy chọn để chỉnh sửa văn bản. Người dùng có thể thay đổi màu sắc, kích thước, vị trí và khoảng cách của văn bản. Đồng thời người dùng cũng có thể định dạng văn bản để thêm gạch đầu dòng, ký tự trên và ký tự dưới.

ApowerPDF rất nhẹ, rất đơn giản, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.

3. Tạo tệp PDF mới

Một trong những tính năng ấn tượng của ApowerPDF là trình tạo file PDF của nó. Loại chức năng này thường được dành riêng cho các chương trình trả phí, nhưng ở đây, người dùng có thể tận dụng tính năng này miễn phí.

Để bắt đầu, nhấp vào "Khởi chạy trực tuyến" trên trang chủ ApowerPDF, sau đó nhấp vào "Tạo tệp PDF" (Create PDFs). Điều này cho phép người dùng mở bất kỳ tệp nào và xuất nó dưới dạng PDF hoàn chỉnh, với tất cả các công cụ chỉnh sửa từ bước cuối cùng có sẵn.

Người dùng cũng có thể tạo một tài liệu PDF từ đầu. Khi ApowerPDF mở một tệp, nhấp vào "Tạo" (Create) ở góc trên cùng bên trái, sau đó nhấp vào "Tài liệu trắng" (Blank Document).

Chỉ định kích thước tệp mà bạn cần - từ một số mẫu kích thước có sẵn hoặc kích thước tùy chỉnh của riêng bạn - sau đó nhấp vào "OK". Tiếp theo, bạn có thể thêm hình ảnh và văn bản bằng cách nhấp vào "Chỉnh sửa", sau đó "Thêm văn bản" (Add Text) hoặc "Thêm hình ảnh" (Add Image) và thao tác với chúng theo cách thông thường.

4. Cách sử dụng LibreScript Draw để chỉnh sửa PDF

Bộ công cụ mã nguồn mở Libre Office, đi kèm với chương trình Draw, là trình chỉnh sửa PDF với một loạt các tính năng ấn tượng cho một ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Người dùng không cần trả phí, không có hình mờ trên văn bản được tạo ra và không có tính năng gì bị khóa sau khi dùng thử miễn phí.

Khi bạn đã mở một tệp PDF, nhấp vào bất kỳ vị trí nào trên trang và nó sẽ tự động xuất hiện hộp hình ảnh hoặc hộp văn bản. Sau đó người dùng có thể dễ dàng di chuyển hoặc thao tác.

Người dùng có thể thêm các yếu tố mới, bao gồm biểu đồ, media, cũng như văn bản, hình dạng và hình ảnh. Đồng thời, có rất nhiều tùy chọn để chuyển đổi và xuất tệp.

5. Cách chỉnh sửa PDF bằng PDF - XChange Editor

PDF - XChange Editor là một trong những trình chỉnh sửa PDF yêu thích của các chuyên gia, chủ yếu là vì nó rất dễ sử dụng. Sau khi bạn cài đặt nó, hãy mở tệp PDF và nhấp vào "Chỉnh sửa" trên thanh công cụ.

Nếu bạn muốn chỉnh sửa văn bản, nhấp vào "Văn bản" (Text) trong menu xuất hiện. Bây giờ, nhấp vào hộp văn bản bạn muốn chỉnh sửa và tô sáng nó; nhấp và kéo để thay đổi kích thước và nhập để thay đổi văn bản.

Mặc dù phiên bản PDF - XChange Editor miễn phí cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh bằng cách nhấp vào Chỉnh sửa > Hình ảnh (Images), nhưng nó sẽ để lại một hình mờ trên tệp sau khi hoàn thành, trừ khi người dùng trả phí sử dụng.

6. Cách chỉnh sửa PDF bằng Adobe Acrobat Pro DC

Adobe Acrobat là một trong những chương trình nổi tiếng nhất để xem tệp PDF. Nó cũng giúp người dùng dễ dàng chỉnh sửa các tệp PDF bằng nhiều công cụ khác nhau.

Để bắt đầu, hãy mở tệp PDF của bạn trong Acrobat và nhấp vào Chỉnh sửa PDF ở phía bên phải của thanh công cụ trên cùng. Nếu bạn cần chỉnh sửa văn bản, chỉ cần nhấp con trỏ lên văn bản bạn muốn thay đổi; bạn có thể thay đổi giao diện với các tùy chọn Định dạng (Format) trên thanh công cụ.

Nếu bạn cần điều chỉnh một hình ảnh, di chuyển con trỏ lên hình ảnh đó, sau đó chỉnh sửa nó bằng các tùy chọn Đối tượng (Objects) trong cùng thanh công cụ như khi chỉnh sửa văn bản.

7. Cách chỉnh sửa tệp PDF bằng Foxit PhantomPDF

Chính những người đứng sau Foxit Reade đã tạo ra PhantomPDF, một chương trình chỉnh sửa PDF nhẹ dành cho Windows. Người dùng sẽ nhận được bản dùng thử PhantomPDF trong 14 ngày trước khi phải trả phí. Điều này cho phép bạn dùng thử tất cả các tính năng cao cấp để xem liệu chúng có phù hợp với bạn hay không.

Nhấp vào "Mở tệp" và chọn tệp PDF muốn chỉnh sửa. Nhấp vào "Chỉnh sửa đối tượng" (Edit Object) và chọn Hình ảnh (Image) để chỉnh sửa hình ảnh. PhantomPDF sẽ hiển thị một phác thảo của hình ảnh khi bạn kéo nó.

Hoặc, nhấp vào "Chỉnh sửa văn bản", sau đó nhấp vào hộp văn bản để chỉnh sửa các từ trên trang. Bên cạnh các công cụ thông thường, bạn có thể thêm dấu trang, liên kết và thậm chí chèn video.

8. Cách chỉnh sửa tệp PDF bằng Sejda

Sejda là một lựa chọn tuyệt vời khác khi nói đến các trình soạn thảo PDF trực tuyến. Ứng dụng này không chỉ miễn phí mà còn cung cấp một loạt các công cụ khác, cho phép người dùng chuyển đổi, nén và tách các tệp PDF. Nó thậm chí có cả một đầu đọc OCR.

Khi bạn truy cập trang web, nhấp vào "Trình chỉnh sửa PDF", sau đó "Tải lên tệp PDF". Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy một thanh công cụ tùy chọn ở đầu màn hình, cho phép bạn thêm hoặc chỉnh sửa văn bản, thêm biểu mẫu và hình ảnh, chữ ký trang và hơn thế nữa. Ngoài ra còn có một ứng dụng khách trả phí cho máy tính để bàn nếu bạn không muốn chỉnh sửa tệp trong trình duyệt của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
8 Cách chỉnh sửa tài liệu PDF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO