80k được vài cọng rau muống, cô gái trẻ đang sống ở Hàn rớt nước mắt vì ở nhà toàn… cắt cho lợn

M52| 10/05/2020 12:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Đúng là, có những thứ chẳng giá trị ở nơi này lại nhưng lại vô cùng đắt đỏ ở nơi khác. Ví dụ như rau muống!

Rau muống là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người Việt có giá thành tương đối rẻ. Tùy từng thời điểm có thể dao động từ 2.000-10.000 đồng/bó (tùy loại to, nhỏ) hoặc bán theo cân với giá cũng chẳng hề đắt. Thậm chí, ở không ít các vùng quê, rau muống là loại rau cực dễ trồng nên có thể dễ dàng xin được. Một số hộ gia đình còn trồng rau muống để cho gia súc, gia cầm như gà, vịt, lợn, ngang, ngỗng... ăn.

Tuy nhiên, khi sang các nước khác thì rau muống có khi lại trở thành đặc sản và giá khá đắt. Ví dụ như ở Hàn Quốc. Từ một món bình dân ở Việt Nam, rau muống bỗng trở thành thực phẩm khá xa xỉ ở xứ sở kim chi.

Mới đây, một đoạn clip ngắn của được chia sẻ lên Tiktok từ tài khoản có tên N.H đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Theo đó, cô bạn này cho hay: "Ăn miếng rau muống chảy nước mắt. Một nắm mà 80k luôn, ở quê nhiều quá cắt cho lợn, ở bên ni (bên này) đặc sản đó".

Một nắm rau muống rất nhỏ nhưng có giá lên tới 80 nghìn đồng.

Theo như đoạn video mà N.H đăng tải, rau muống được bọc trong túi bóng có giá niêm yết 3.990KRW (khoảng 80.000 đồng). Để mọi người dễ dàng quan sát, cô bạn còn nhấc lên, thử cầm thì chưa nổi 1 nắm tay. 

Chưa kể, rau muống này nhìn xanh, hấp dẫn nhưng phần cuống rau rất dài. Theo nhiều người thì loại rau như thế này ăn sẽ nhạt hơn so với rau muống ở Việt Nam.

80k được vài cọng rau muống, cô gái trẻ đang sống ở Hàn rớt nước mắt vì ở nhà toàn… cắt cho lợn - Ảnh 1.

Rau muống ở Hàn có giá khá đắt đỏ.

Sau khi xem xong thì nhiều người đã rôm rả bình luận. Không ít bạn trẻ ở Hàn cho biết để tiết kiệm sinh hoạt phí thì đã tự trồng rau để ăn, một số khác thì cho rằng so sánh khá khập khiễng:

- Vậy nên bọn mình đã mang gói hạt sang để tự trồng đó, nhiều lúc thèm lắm mà giá đắt quá.

- Rau muống mình trồng đầy, ăn không hết.

- 80k mà ở Việt Nam thì mua rau muống ăn cả tuần.

- 80k ở Việt nam chắc ăn rau luộc qua ngày.

- Mắc gấp 20 lần, nếu làm lương Việt Nam có 4 triệu đủ sống thì ở Hàn phải 80 triệu/tháng.

- Nhanh trí đầu tư 80k rau về ăn, để lại gốc trồng tiếp.

- Thực ra đi nước ngoài mà so sánh giá thế chắc chẳng dám mua.

- Ở Hàn họ trồng nhà kính, rồi đảm bảo tiêu chuẩn nữa mà. Ở nhà mình tự trồng lại đi so thế không hợp lý lắm.

Được biết, không chỉ rau muống mà rất nhiều loại rau quen thuộc, giá thành rẻ ở Việt Nam ở siêu thị Hàn cũng có giá khá đắt đỏ. Ví dụ, rau bạc hà trong siêu thị giá khoảng 2000KRW (khoảng 40.000 đồng)/hộp.

Rau mùi ở Việt Nam cũng rất rẻ, tại siêu thị Hàn có giá gần 50.000đồng/cọng rau!

80k được vài cọng rau muống, cô gái trẻ đang sống ở Hàn rớt nước mắt vì ở nhà toàn… cắt cho lợn - Ảnh 3.

80k được vài cọng rau muống, cô gái trẻ đang sống ở Hàn rớt nước mắt vì ở nhà toàn… cắt cho lợn - Ảnh 4.

Một túi rau mùi nhỏ xíu ở siêu thị được bán với mức giá là 6.500KRW (khoảng 140.000 đồng).

80k được vài cọng rau muống, cô gái trẻ đang sống ở Hàn rớt nước mắt vì ở nhà toàn… cắt cho lợn - Ảnh 5.

Một số người Việt tại Hàn có bán rau với mức giá rẻ hơn. Ví dụ đây là set nấu canh chua gồm mùi tàu, dọc mùng và húng (?) có giá 6.000KRW (khoảng 120.000 đồng).

80k được vài cọng rau muống, cô gái trẻ đang sống ở Hàn rớt nước mắt vì ở nhà toàn… cắt cho lợn - Ảnh 6.

Đậu đũa có giá 6.000KRW (khoảng 120.000 đồng) và đậu que có giá 5.000KRW (khoảng 100.000 đồng).

Vẫn biết là khập khiễng khi so sánh giá rau củ quả giữa Việt Nam và Hàn Quốc vì điều kiện khí hậu, canh tác, nuôi trồng khác nhau. Tuy nhiên, tới giờ dân tình vẫn rất thích thú trước những thông tin về giá cả này và bàn tán không ngừng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
80k được vài cọng rau muống, cô gái trẻ đang sống ở Hàn rớt nước mắt vì ở nhà toàn… cắt cho lợn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO