9 cải tiến hàng đầu khi chuyển sang iPhone XS

Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 05/11/2018 20:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Apple đã ra mắt những mẫu iPhone hoàn toàn mới được chờ đợi dưới dạng iPhone Xs, Xs Max và XR.

Kết quả hình ảnh cho Top 9 improvements you'll instantly notice when you switch to the iPhone Xs

Bài viết đề cập đến những cải tiến mà công ty công nghệ khổng lồ của Mỹ đã đưa ra cho lô điện thoại mới nhất của họ. Dưới đây là 9 cải tiến hàng đầu mà người dùng sẽ nhận thấy ngay lập tức:

1. Không còn hiện tượng lag với bộ xử lý thông minh, mạnh mẽ và nhanh nhất thế giới

Bộ vi xử lý A12 Bionic của Apple là chip 7nm đầu tiên trên thế giới và mạnh mẽ như một số CPU máy tính để bàn tốt nhất hiện có trên thị trường.

Trong thực tế, chipset có tốc độ nhanh hơn 40% so với bộ vi xử lý A11 Bionic trước đó của nó, có thể được tìm thấy trong iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

Với động cơ thần kinh 8 lõi, nó nhanh hơn gấp 9 lần so với tất cả các bộ vi xử lý khác, A12 có thể học và xử lý tới 5 nghìn tỷ phép tính mỗi giây!

2. Hình ảnh nâng cao, video sắc nét hơn

Điều này đề cập đến khả năng máy ảnh của những chiếc iPhone mới nhất.

Nhờ bộ vi xử lý A12 mạnh mẽ, những chiếc iPhone này đi kèm với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới (ISP) có khả năng chụp phơi sáng nhiều hơn trong thời gian rất ngắn.

Với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới, các vấn đề về độ trễ màn trập đã trở thành quá khứ với những chiếc iPhone mới nhất vì giờ đây chúng có thể chụp được những bức ảnh đẹp mặc dù điều kiện ánh sáng yếu ở mức 12 megapixel.

Trong khi những người đam mê video sẽ vui mừng khi biết rằng các video được ghi lại sắc nét hơn bao giờ hết, người hạnh phúc nhất sẽ là những người hay chụp ảnh tự sướng vì hình ảnh có thể được chụp với camera trước 7 megapixel nâng cao.

3. Có thể quét khuôn mặt với điều kiện ánh sáng cực thấp!

Đó không phải hoàn toàn dựa vào camera trước.

Với việc Apple bỏ qua cảm biến vân tay, Face ID đã trở lại và người dùng có thể mở khóa iPhone của mình ngay cả dưới ánh sáng cực thấp.

Bí mật nằm trong camera phía trước TrueDepth của điện thoại, nó chụp 30.000 chấm trên khuôn mặt của người dùng. Các chấm sau đó được phân tích trong điện thoại và hệ thống biết khi nào người dùng đứng đủ gần để kích hoạt điện thoại.

Điều thú vị hơn nữa là khả năng vô hiệu hóa Face ID trong trường hợp điện thoại của bạn bị đánh cắp. Những chiếc điện thoại mới này mang lại sự cải tiến đã được thực hiện trên iPhone X, nơi người dùng có hai nút bên cạnh để tắt tính năng này. Thật tuyệt phải không?

4. Màn hình được cải thiện cũng sẽ không gây hại cho mắt nếu người dùng sử dụng điện thoại liên tục

Mặc dù kích thước màn hình vẫn giữ nguyên ở mức 5,8 inch so với iPhone X trước đó, Xs có phạm vi động lớn hơn 60%.

Và điều đó không phải tất cả. Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Tsing-Hua phát hiện ra rằng màn hình OLED mới nhất của Apple phát ra ánh sáng màu xanh nhạt hơn so với các mô hình trước đó.

Về cơ bản điều này có nghĩa là nếu bạn là một người sử dụng điện thoại thông minh một cách liên tục, đây là một chiếc iPhone tốt mà bạn nên sử dụng nếu bạn không muốn làm hỏng đôi mắt của mình trong thời gian dài.

Kết quả hình ảnh cho Top 9 improvements you'll instantly notice when you switch to the iPhone Xs

5. Kết nối internet nhanh hơn để phát video trực tuyến và tải ảnh lên

Việc điện thoại thông minh là ra sao nếu chúng không được kết nối internet?

Những chiếc iPhone mới nhất này đi kèm với một modem nâng cấp có khả năng hỗ trợ Gigabit LTE - được cho là kết nối internet nhanh nhất cho điện thoại.

Streaming video và tải lên hình ảnh có thể được thực hiện với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết.

6. Thêm không gian lưu trữ!

Bây giờ chúng ta đang nói về hình ảnh và video, iPhone Xs và Xs Max đi kèm với không gian lưu trữ lên đến 512GB.

Đó là lớn hơn nhiều so với các mô hình trước đó, bộ nhớ tối đa chỉ 256GB.

Mặc dù điện thoại không đi kèm với khe cắm thẻ MicroSD, nhưng có hơn một nửa số terabyte bộ nhớ lưu trữ lớn như vậy là quá đủ.

7. Nó bền hơn và có khả năng chống nước

IPhone X được xếp hạng IP68. Nói cách khác, người dùng có thể đi bơi trong một hồ bơi sâu khoảng 2m mà vẫn có thể sử dụng điện thoại.

Và hơn thế nữa! Giả sử nếu bạn vô tình làm đổ cà phê hoặc bia vào điện thoại, các mẫu iPhone mới nhất sẽ vẫn hoạt động tốt.

iPhone Xs và Xs Max cũng có thể chịu được sự rơi từ 3 feet và 5 feet (gần như là chiều cao trung bình của một người).

8. Âm nhạc nghe hay hơn

iTunes cung cấp hơn 40 triệu bài hát, 2,2 triệu ứng dụng, 25.000 chương trình truyền hình và 65.000 bộ phim.

IPhone Xs đi kèm với hai loa âm thanh nổi tích hợp, cung cấp cho người dùng âm thanh nổi rộng hơn nhiều so với các mẫu trước đó.

Nếu bạn là người cần giết thời gian bằng cách nghe nhạc hoặc xem những bộ phim truyền hình mới nhất, các mẫu máy mới nhất của Apple sẽ là những người bạn thân nhất của bạn.

9. Pin kéo dài lâu hơn.

Tuổi thọ pin đã từng là một sự thất vọng đối với nhiều người dùng iPhone. Các mô hình mới nhất mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn với tuổi thọ pin được cải thiện nhiều.

Thời lượng pin của các mẫu iPhone mới nhất có thể kéo dài hơn người tiền nhiệm của chúng và nếu bạn sắp hết pin, đã có sẵn chức năng Sạc Nhanh. IPhone Xs đi kèm với pin 2,658mAh, iPhone Xs Max với 3,174mAh và iPhone XR với 2.942mAh.

Tính trung bình, cả ba điện thoại đều có thời lượng pin gần 10 giờ khi sử dụng nhiều.

Nếu giá của điện thoại là một rào cản, bạn có thể cảm ơn Digi's PhoneFreedom 365.

Với PhoneFreedom 365, bạn chỉ cần chọn điện thoại thông minh ưa thích và gói trả sau Digi phù hợp với khả năng của bạn mà không phải lo lắng về bất kỳ khoản thanh toán trả trước và lãi suất.

Chương trình có sẵn cho khách hàng Digi Malaysia hiện tại, chương trình này cũng là chương trình đầu tiên cung cấp bản nâng cấp miễn phí cho một mô hình mới từ tháng thứ 18 trở đi, cũng như bảo vệ điện thoại 365 ngày/năm, bao gồm bảo hiểm từ thiệt hại ngẫu nhiên hoặc trộm cắp với một khoản phí.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
9 cải tiến hàng đầu khi chuyển sang iPhone XS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO