99% thời gian kết nối Internet của các thiết bị cài đặt iOS 9 sử dụng IPv6

03/11/2015 20:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Hệ điều hành mới nhất iOS 9 của Apple sẽ cho phép thiết bị sử dụng IPv6 trong gần như trong toàn bộ thời gian kết nối Internet.

Nguy cơ cạn kiệt nguồn tài nguyên địa chỉ IPv4 được đưa ra từ những năm 2011, vì thế trong thập kỷ qua, các kết nối Internet trên toàn cầu đang dần chuyển sang sử dụng thế hệ dịa chỉ IP phiên bản 6 (IPv6). Nguồn địa chỉ mới này hứa hẹn cung cấp nhiều ưu điểm và một trong số đó chính là khả năng không giới hạn về số lượng địa chỉ cung cấp cho các thiết bị kết nối Internet.

Xu hướng chuyển sang sử dụng địa chỉ IPv6 đang tăng nhanh. Nhiều công ty đã cung cấp những thiết bị kết nối mạng có hỗ trợ IPv6 mà Apple là một ví dụ. Apple cho biết, hệ điều hành mới nhất là iOS 9 (dành cho iPhone và iPad) và OS X E1 Capitan (cho máy tính Mac) của họ đều được thiết kế để sử dụng IPv6. 

David Schinazi, một kỹ sư chuyên về mạng CoreOS của Apple giải thích, với việc sử dụng thuật toán “Happy Eyeballs”, các hệ điều hành chọn kết nối nhanh nhất với độ trễ thấp nhất, cho dù đó là IPv4 hay IPv6. Trong iOS8 và OS X Yosemite, thuật toán được thiết kế với tỷ lệ lựa chọn giữa IPv4 và IPv6 là 50/50. Tuy nhiên, đối với các hệ điều hành mới, thuật toán sẽ thiết lập thời gian sử dụng IPv6 lên tới 99%.

Schinazi cũng cho biết, cả hai hệ điều hành iOS 9 và OS X E1 Capitan đều đang trong giai đoạn thử nghiệm nên mọi thứ có thể thay đổi cho phiên bản chính thức. Tuy nhiên, chắc chắn một điều là, nếu phiên bản thử nghiệm thành công, thì những sản phẩm mới này của Apple sẽ đóng một vai trò quan trọng thúc đẩy gia tăng lưu lượng IPv6 trên toàn cầu. 

(Theo fiercemobileit.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
99% thời gian kết nối Internet của các thiết bị cài đặt iOS 9 sử dụng IPv6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO