ABB xây dựng nhà máy Robot tiên tiến nhất thế giới tại Thượng Hải

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 01/11/2018 15:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty công nghệ kỹ thuật số hàng đầu thế giới ABB hôm nay đã công bố khoản đầu tư mới trị giá 150 triệu USD vào Thượng Hải, Trung Quốc để xây dựng nhà máy robot tiên tiến, tự động và linh hoạt nhất thế giới - một trung tâm công nghệ tiên tiến, nơi robot chế tạo robot.

Trung tâm sản xuất Kangqiao mới nằm gần khuôn viên nhà máy robot rộng lớn của ABB tại Trung Quốc, sẽ kết hợp các công nghệ kỹ thuật số kết nối hiện đại của công ty, bao gồm giải pháp ABB Ability ™, robot hiện đại tích hợp và nghiên cứu trí tuệ nhân tạo để xây dựng “nhà máy của tương lai” phức tạp và bền vững nhất. Nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2020.

Thông báo hôm nay đánh dấu một mốc quan trọng đối với ABB, đưa nó trở thành nhà sản xuất robot số 1 của Trung Quốc cũng như sở hữu nguồn vốn đầu tư tăng trưởng toàn cầu lớn nhất thế giới trong thị trường robot. Trong năm 2017, cứ ba robot được bán trên thế giới thì một chiếc sẽ đến Trung Quốc, nơi có số lượng mua lên đến gần 138.000 robot. Hiện nay, ABB tuyển dụng khoảng 5.000 người làm việc ở Thượng Hải, và các doanh nghiệp robot của công ty ở Trung Quốc tuyển dụng hơn 2.000 kỹ sư, chuyên gia công nghệ và các nhà quản lý vận hành hoạt động tại 20 cơ sở trên toàn quốc. ABB đã đầu tư hơn 2,4 tỷ USD vào Trung Quốc kể từ năm 1992, với tổng số hơn 18.000 nhân viên.

ABB và chính quyền thành phố Thượng Hải hôm nay cũng đã ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện tập trung vào hỗ trợ ngành công nghiệp, năng lượng, giao thông và cơ sở hạ tầng trong khu vực và đặc biệt hỗ trợ sáng kiến ​​sản xuất “Made in Shanghai”. Thỏa thuận được ký bởi Thị trưởng Thượng Hải Ying Yong và Giám đốc điều hành ABB Ulrich Spiesshofer.

Cam kết của Trung Quốc trong việc chuyển đổi sản xuất là một ngọn đuốc thúc đẩy phát triển trên toàn thế giới. Nắm bắt chiến lược về các công nghệ mới nhất bao gồm trí tuệ nhân tạo, robot tiên tiến và điện toán đám mây khiến cho mỗi quốc gia muốn sở hữu một cơ sở sản xuất công nghệ cạnh tranh toàn cầu. Thượng Hải đã trở thành một trung tâm quan trọng và nắm vị trí dẫn đầu công nghệ tiên tiến.

Dẫn đầu công nghệ với một nhà máy kỹ thuật số của tương lai – cung cấp giải pháp phù hợp và hiệu suất tốt hơn

Nhà máy mới ở Thượng Hải sẽ cung cấp một số giải pháp về máy học, kỹ thuật số và kết nối để biến nó trở thành nhà máy tiên tiến, tự động và linh hoạt nhất trong ngành công nghiệp robot, và trung tâm R & D tại chỗ sẽ giúp đẩy nhanh các cải tiến trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Sử dụng cách tiếp cận thiết kế toàn cầu mới mà ABB đã công bố vào đầu năm nay, nhà máy mới sẽ có thể tăng đáng kể cả số lượng loại rô bốt và chất lượng của các biến thể của từng loại robot có thể được thực hiện tại chỗ, cho phép tùy chỉnh lớn hơn và nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

ABB cũng sẽ có thể kết hợp danh mục tính năng mở rộng này của robot vào một số lượng gần như vô hạn các giải pháp phù hợp. Quan điểm khác về nhà máy này là: đầu tư vào các giải pháp tự động cung cấp sự linh hoạt và nhanh nhẹn để phát triển theo hướng mà thị trường di chuyển.

Toàn bộ nhà máy ở Thượng Hải sẽ được mô hình hóa như một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, sẽ cung cấp các bảng điều khiển được thiết kế trực quan cho các nhà quản lý, kỹ sư, nhà điều hành và các chuyên gia bảo trì để đưa ra quyết định tốt nhất. Điều này bao gồm thu thập và phân tích trí thông minh thông qua ABB Ability ™ Connected Services về sức khỏe và hiệu suất của robot ABB trong nhà máy, để đảm bảo xác định sớm các dị thường tiềm ẩn. Ngoài việc tránh thời gian chết gây tổn thất tốn kém, ABB Ability ™ còn cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến có thể cải thiện hiệu suất, độ tin cậy và sử dụng năng lượng, cũng như cung cấp khả năng truy cập vào các nền tảng tốt nhất thế giới như đám mây doanh nghiệp Microsoft Azure - dịch vụ đám mây công cộng quốc tế đầu tiên hoạt động tại Trung Quốc.

Một thiết kế đổi mới giúp sử dụng không gian sản xuất tốt hơn

Nhà máy mới sẽ có một sơ đồ mặt bằng linh hoạt, sáng tạo dựa trên các dây chuyền đảo tự động liên kết chứ không phải các dây chuyền lắp ráp cố định. Giải pháp tự động hóa logistics ABB sẽ được sử dụng trong toàn bộ nhà máy, bao gồm các thiết bị tự động có thể tự động theo dõi robot khi chúng di chuyển trong quá trình sản xuất, cung cấp cho chúng các thông tin từ các trạm thu phát. Điều này sẽ cho phép sản xuất thích ứng và mở rộng hiệu quả với những thay đổi trong thị trường robot của Trung Quốc mà không cần mở rộng thêm đầu tư robot vận hành.

Per Vegard Nerseth, Giám đốc điều hành kinh doanh Robotics của ABB, cho biết: “Có sự dịch chuyển lớn từ việc xem xét quy mô nhà máy sang đầu tư CAPEX như là cách để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. Quan điểm về nhà máy mới của chúng tôi là làm cho việc sử dụng robot trở nên thông minh và linh hoạt nhất trong mỗi mét vuông sản xuất. Điều đó xuất phát từ việc kết hợp các giải pháp tự động hóa nhanh với khả năng tuyệt vời của con người chúng ta.”

Nhằm hỗ trợ việc di chuyển hàng loạt và liên tục trong sản xuất và để đảm bảo năng suất và tính linh hoạt cao nhất, nhà máy Thượng Hải mới sẽ sử dụng rộng rãi phần mềm SafeMove2 của ABB, cho phép con người và robot hoạt động an toàn ở gần nhau. Ngoài ra, các robot YuMi của ABB sẽ hỗ trợ cộng tác giữa các thiết bị chặt chẽ trên nhiều nhiệm vụ lắp ráp các bộ phận nhỏ cần thiết để sản xuất một robot ABB.

ABB là đối tác đầu tiên trong thị trường robot Trung Quốc và là nhà cung cấp robot toàn cầu đầu tiên trong nước có chuỗi giá trị địa phương toàn diện, bao gồm R&D, sản xuất, tích hợp hệ thống và dịch vụ. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng, ABB đã giúp giới thiệu nhiều “sản phẩm đầu tiên” cho ngành sản xuất địa phương bao gồm: dây chuyền sơn, hàn và sơn ô tô đầu tiên của Trung Quốc; dây chuyền lắp ráp đầu tiên cho điện thoại di động,…

“Năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 40 năm sự ra đời của chính sách cải cách và mở cửa của Trung Quốc”, Tiến sĩ Chunyuan Gu, Chủ tịch ABB Trung Quốc và đồng thời là Chủ tịch của khu vực AMEA cho biết. “ABB là công ty dẫn đầu thị trường trong ngành công nghiệp robot của Trung Quốc, chúng tôi rất vui được xây dựng trên thành công này và tiếp tục đà đầu tư của chúng tôi.”

Nhà máy Thượng Hải mới với trung tâm R&D toàn diện sẽ trở thành một phần quan trọng trong hệ thống cung cấp robot toàn cầu của ABB, cùng với nhà máy mới được nâng cấp của công ty ở Västerås, Thụy Điển và nhà máy ở Auburn Hills, Michigan, nơi ABB vẫn là nhà cung cấp robot toàn cầu duy nhất có nhà máy sản xuất tại Mỹ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ABB xây dựng nhà máy Robot tiên tiến nhất thế giới tại Thượng Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO