Ấn Độ triển khai ứng dụng đặt chỗ đỗ xe thông minh tại Delhi

TH| 21/10/2021 10:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng không chỉ cung cấp cho người dân ở thành phố Delhi giải pháp đỗ xe thông minh mà còn giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ các phương tiện giao thông do giảm thiểu thời gian tìm kiếm các điểm đỗ xe.

Mới đây, Bộ trưởng Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ Anurag Thakur đã công bố một ứng dụng di động để đặt chỗ đỗ xe trực tuyến. Với việc ra mắt ứng dụng "MyParkings", chính phủ Ấn Độ hy vọng sẽ giải quyết được các vấn đề về bãi đỗ xe và tình trạng tắc nghẽn bãi đỗ xe ở Nam Delhi.

"Tìm chỗ đỗ xe luôn là một nỗi ám ảnh, ứng dụng này là một nỗ lực để giảm căng thẳng và giúp mọi người lên kế hoạch cho chuyến đi của họ tốt hơn", Bộ trưởng Anurag Thakur cho biết trong lễ công bố.

MyParkings là giải pháp số đầu cuối hỗ trợ công nghệ Internet vạn vật (IoT) và có thể sử dụng trên nền tảng Android và iOS. Theo đó, ngoài việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông, ứng dụng này còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác về bãi đỗ xe như công suất bãi đỗ xe, số chỗ đã sử dụng và số chỗ còn trống. Ứng dụng được phát triển bởi công ty TNHH Tư vấn Kỹ thuật Phát thanh Truyền hình Ấn Độ (BECIL), đây cũng là đơn vị triển khai hệ thống đỗ xe thông minh dựa trên ứng dụng trong các khu vực thuộc quyền quản lý của Tổng công ty thành phố Nam Delhi (SDMC).

Bộ trưởng cho biết thêm ứng dụng MyParkings sẽ giúp quá trình tìm và đặt chỗ đỗ xe diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn vì người dân có thể nhìn thấy tình trạng của các bãi đỗ xe từ xa và đặt chỗ trực tuyến.

MyParkings sẽ cung cấp trải nghiệm đỗ xe hoàn toàn mới cho người dân Delhi. Ứng dụng không dùng tiền mặt, không cần giấy tờ và sẽ tiết kiệm hàng tấn giấy mỗi ngày (hiện tại các vé đỗ xe được in trên giấy), do đó giảm thiểu ô giảm ô nhiễm môi trường. Theo thông tin được đưa ra tại lễ công bố ứng dụng, MyParkings còn cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn khác: Đặt chỗ đỗ xe trực tuyến và nâng cao; có thể lựa chọn vị trí đỗ xe linh hoạt thông qua giao diện dễ sử dụng; các giải pháp đỗ xe được kích hoạt với thẻ trả trước/thẻ thông minh; gửi và lấy xe không cần giấy tờ; chia sẻ bãi đậu xe để đảm bảo an toàn; danh mục các tiện ích, cơ sở vật chất và vị trí đậu xe; quản lý thẻ đỗ xe cho người đi làm hàng ngày/thường xuyên; tùy chọn cho các trạm sạc xe điện (EV); quét mã QR code thông minh để đặt chỗ, gửi và lấy xe và hệ thống nhận dạng biển số tự động.

SDMC hiện đang vận hành 145 bãi đỗ xe trên mặt đất, 6 bãi đỗ xe nhiều tầng và 2 bãi đỗ xe tự động. BECIL sẽ chịu toàn bộ chi phí phát triển và bảo trì ứng dụng cũng như chi phí đầu tư máy chủ và phần cứng, phần mềm của nó. Hơn nữa, BECIL sẽ thiết lập và điều hành một trung tâm cuộc gọi dành riêng cho người dân giống như là trung tâm chăm sóc khách hàng để giải quyết các thắc mắc và vấn đề liên quan đến việc sử dụng ứng dụng. Tổng đài sẽ giải quyết các khiếu nại và khiếu kiện. BECIL sẽ chỉ tính phần trăm phí đỗ xe đối với những người tiêu dùng sử dụng ứng dụng và các nền tảng web và công nghệ của BECIL để thanh toán phí đỗ xe.

Ứng dụng sẽ được tích hợp với FASTag, E-Challan và các sáng kiến khác của chính phủ. FASTag là một hệ thống thu phí điện tử ở Ấn Độ sử dụng công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) để thực hiện thanh toán phí trực tiếp khi xe đang di chuyển. Nó cung cấp một giải pháp thanh toán phí toàn quốc có thể tương tác, bao gồm các dịch vụ thanh toán bù trừ để giải quyết và quản lý tranh chấp. Trong khi E-Challan được sử dụng bởi các cơ quan quản lý giao thông để phát hành tiền phạt và vé, và việc thanh toán có thể được thực hiện trực tuyến./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ triển khai ứng dụng đặt chỗ đỗ xe thông minh tại Delhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO