Ấn phẩm “Danh mục sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt”

04/11/2015 07:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong những năm qua, ngành CNTT Việt Nam không ngừng phát triển và đóng góp ngày càng cao cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Cùng với sự tăng trưởng của doanh thu và lợi nhuận, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đang đầu tư ngày càng nhiều vào nghiên cứu, phát triển, tạo ra các sản phẩm mới, có tính nội địa hóa cao...

Trong những năm qua, ngành CNTT Việt Nam không ngừng phát triển và đóng góp ngày càng cao cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Cùng với sự tăng trưởng của doanh thu và lợi nhuận, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đang đầu tư ngày càng nhiều vào nghiên cứu, phát triển, tạo ra các sản phẩm mới, có tính nội địa hóa cao. Mặc dù vậy, nhận thức của người tiêu dùng trong nước về các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam còn chưa đầy đủ, chưa có thói quen tìm hiểu, mua sắm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam. Trong khi đó, đầu tư cho xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp trong nước còn hạn chế, và hiệu quả không cao.

Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã tạo ra những tác động tiêu cực đối với sự phát triển của kinh tế trong nước. Nhiều dự án đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT đang chuyển dịch theo hướng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam để cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, do thiếu thông tin nên người tiêu dùng khó khăn trong việc tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Từ những lý do trên, cùng với các ý kiến đóng góp và đề xuất của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại Chương trình Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt 2011, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xây dựng Danh mục “Sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam”. Ấn phẩm được xây dựng với các mục tiêu:

- Quảng bá về sự đa dạng và chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

- Hỗ trợ và định hướng các dự án đầu tư mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trong nước, đặc biệt là các dự án đầu tư mua sắm bằng ngân sách nhà nước hoặc vốn có nguồn gốc ngân sách nhà nước.

- Hỗ trợ người tiêu dùng trong việc tìm hiểu thông tin và mua sắm các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

- Là tài liệu xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam ra quốc tế.

Thực hiện mục tiêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thu thập thông tin về các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam thông qua:

- Phiếu khảo sát các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tham gia Chương trình Sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt - VIBrand 2011.

- Phiếu khảo sát các doanh nghiệp CNTT Việt Nam phục vụ cho xây dựng Sách trắng về CNTT-TT Việt Nam 2012.

- Thu thập thông tin qua các chương trình khảo sát các doanh nghiệp CNTT Việt Nam của Bộ.

Căn cứ trên các thông tin phản hồi của doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành lựa chọn và phân loại, ưu tiên các sản phẩm, dịch vụ CNTT có uy tín, có tỉ lệ nội địa hóa cao. Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến sẽ in màu và phát hành ấn phẩm tại Chương trình Sản phẩm và dịch vụ CNTT Thương hiệu Việt – VIBrand 2012, tháng 11/2012 tại Nhà Văn hóa thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh. Ấn phẩm sẽ được gửi tới các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước dùng làm tài liệu tham khảo trong mua sắm các sản phẩm và dịch vụ CNTT.

Ban tổ chức Chương trình VIBrand 2012, cũng đang xây dựng website về các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam, hỗ trợ việc tra cứu và cập nhật được dễ dàng hơn. Website dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động bắt đầu từ sự kiện VIBrand 2012.

Ấn phẩm và Website danh mục hứa hẹn sẽ là nguồn thông tin uy tín và hữu ích đối với người tiêu dùng và các nhà đầu tư.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Ấn phẩm “Danh mục sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO