Ấn phẩm “Danh mục sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt”

04/11/2015 07:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong những năm qua, ngành CNTT Việt Nam không ngừng phát triển và đóng góp ngày càng cao cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Cùng với sự tăng trưởng của doanh thu và lợi nhuận, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đang đầu tư ngày càng nhiều vào nghiên cứu, phát triển, tạo ra các sản phẩm mới, có tính nội địa hóa cao...

Trong những năm qua, ngành CNTT Việt Nam không ngừng phát triển và đóng góp ngày càng cao cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Cùng với sự tăng trưởng của doanh thu và lợi nhuận, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đang đầu tư ngày càng nhiều vào nghiên cứu, phát triển, tạo ra các sản phẩm mới, có tính nội địa hóa cao. Mặc dù vậy, nhận thức của người tiêu dùng trong nước về các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam còn chưa đầy đủ, chưa có thói quen tìm hiểu, mua sắm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam. Trong khi đó, đầu tư cho xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp trong nước còn hạn chế, và hiệu quả không cao.

Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã tạo ra những tác động tiêu cực đối với sự phát triển của kinh tế trong nước. Nhiều dự án đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT đang chuyển dịch theo hướng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam để cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, do thiếu thông tin nên người tiêu dùng khó khăn trong việc tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Từ những lý do trên, cùng với các ý kiến đóng góp và đề xuất của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại Chương trình Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt 2011, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xây dựng Danh mục “Sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam”. Ấn phẩm được xây dựng với các mục tiêu:

- Quảng bá về sự đa dạng và chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

- Hỗ trợ và định hướng các dự án đầu tư mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trong nước, đặc biệt là các dự án đầu tư mua sắm bằng ngân sách nhà nước hoặc vốn có nguồn gốc ngân sách nhà nước.

- Hỗ trợ người tiêu dùng trong việc tìm hiểu thông tin và mua sắm các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

- Là tài liệu xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam ra quốc tế.

Thực hiện mục tiêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thu thập thông tin về các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam thông qua:

- Phiếu khảo sát các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tham gia Chương trình Sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt - VIBrand 2011.

- Phiếu khảo sát các doanh nghiệp CNTT Việt Nam phục vụ cho xây dựng Sách trắng về CNTT-TT Việt Nam 2012.

- Thu thập thông tin qua các chương trình khảo sát các doanh nghiệp CNTT Việt Nam của Bộ.

Căn cứ trên các thông tin phản hồi của doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành lựa chọn và phân loại, ưu tiên các sản phẩm, dịch vụ CNTT có uy tín, có tỉ lệ nội địa hóa cao. Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến sẽ in màu và phát hành ấn phẩm tại Chương trình Sản phẩm và dịch vụ CNTT Thương hiệu Việt – VIBrand 2012, tháng 11/2012 tại Nhà Văn hóa thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh. Ấn phẩm sẽ được gửi tới các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước dùng làm tài liệu tham khảo trong mua sắm các sản phẩm và dịch vụ CNTT.

Ban tổ chức Chương trình VIBrand 2012, cũng đang xây dựng website về các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam, hỗ trợ việc tra cứu và cập nhật được dễ dàng hơn. Website dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động bắt đầu từ sự kiện VIBrand 2012.

Ấn phẩm và Website danh mục hứa hẹn sẽ là nguồn thông tin uy tín và hữu ích đối với người tiêu dùng và các nhà đầu tư.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ấn phẩm “Danh mục sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO