Ấn phẩm “Danh mục sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt”

04/11/2015 07:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong những năm qua, ngành CNTT Việt Nam không ngừng phát triển và đóng góp ngày càng cao cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Cùng với sự tăng trưởng của doanh thu và lợi nhuận, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đang đầu tư ngày càng nhiều vào nghiên cứu, phát triển, tạo ra các sản phẩm mới, có tính nội địa hóa cao...

Trong những năm qua, ngành CNTT Việt Nam không ngừng phát triển và đóng góp ngày càng cao cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Cùng với sự tăng trưởng của doanh thu và lợi nhuận, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đang đầu tư ngày càng nhiều vào nghiên cứu, phát triển, tạo ra các sản phẩm mới, có tính nội địa hóa cao. Mặc dù vậy, nhận thức của người tiêu dùng trong nước về các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam còn chưa đầy đủ, chưa có thói quen tìm hiểu, mua sắm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam. Trong khi đó, đầu tư cho xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp trong nước còn hạn chế, và hiệu quả không cao.

Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã tạo ra những tác động tiêu cực đối với sự phát triển của kinh tế trong nước. Nhiều dự án đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT đang chuyển dịch theo hướng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam để cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, do thiếu thông tin nên người tiêu dùng khó khăn trong việc tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Từ những lý do trên, cùng với các ý kiến đóng góp và đề xuất của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại Chương trình Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt 2011, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xây dựng Danh mục “Sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam”. Ấn phẩm được xây dựng với các mục tiêu:

- Quảng bá về sự đa dạng và chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

- Hỗ trợ và định hướng các dự án đầu tư mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trong nước, đặc biệt là các dự án đầu tư mua sắm bằng ngân sách nhà nước hoặc vốn có nguồn gốc ngân sách nhà nước.

- Hỗ trợ người tiêu dùng trong việc tìm hiểu thông tin và mua sắm các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

- Là tài liệu xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam ra quốc tế.

Thực hiện mục tiêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thu thập thông tin về các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam thông qua:

- Phiếu khảo sát các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tham gia Chương trình Sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt - VIBrand 2011.

- Phiếu khảo sát các doanh nghiệp CNTT Việt Nam phục vụ cho xây dựng Sách trắng về CNTT-TT Việt Nam 2012.

- Thu thập thông tin qua các chương trình khảo sát các doanh nghiệp CNTT Việt Nam của Bộ.

Căn cứ trên các thông tin phản hồi của doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành lựa chọn và phân loại, ưu tiên các sản phẩm, dịch vụ CNTT có uy tín, có tỉ lệ nội địa hóa cao. Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến sẽ in màu và phát hành ấn phẩm tại Chương trình Sản phẩm và dịch vụ CNTT Thương hiệu Việt – VIBrand 2012, tháng 11/2012 tại Nhà Văn hóa thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh. Ấn phẩm sẽ được gửi tới các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước dùng làm tài liệu tham khảo trong mua sắm các sản phẩm và dịch vụ CNTT.

Ban tổ chức Chương trình VIBrand 2012, cũng đang xây dựng website về các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam, hỗ trợ việc tra cứu và cập nhật được dễ dàng hơn. Website dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động bắt đầu từ sự kiện VIBrand 2012.

Ấn phẩm và Website danh mục hứa hẹn sẽ là nguồn thông tin uy tín và hữu ích đối với người tiêu dùng và các nhà đầu tư.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Ấn phẩm “Danh mục sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO