Phát triển doanh nghiệp số

Ấn tượng sản phẩm công nghệ Make in VietNam của CMC

PV 20/09/2023 15:17

Các sản phẩm công nghệ và robot của Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC mang tới Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 gây ấn tượng có giá trị ứng dụng cao trong cuộc sống.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu là sự kiện lần đầu tiên Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức. Đây là sự kiện đối ngoại đa phương có quy mô lớn nhất trong năm 2023 do Việt Nam đăng cai tổ chức, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, nhà nước, quốc hội đối với thanh niên và giới trẻ Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác quảng bá, giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, con người, cũng như thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam năng động, sáng tạo.

Tham gia Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần này, Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC (CMC) mang tới các sản phẩm Made by CMC: C-Voice; C-OCR; CIVAMS; Giải pháp CMC Threats Intelligence, đây là những sản phẩm Make in VietNam có tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

m-j-j-.jpg
CMC mang tới Hội nghị lần này là sản phẩm mang trí tuệ Việt thương hiệu Make in VietNam

Robot tích hợp các công nghệ AI được CMC mang tới Hội nghị lần này là sản phẩm được CMC nghiên cứu và phát triển. Robot tích hợp các công nghệ AI có thể tương tác trực tiếp với các khách mời, đại biểu, sản phẩm đã mang đến sự hứng thú và quan tâm đặc biệt của các đại biểu.

TS. Đặng Minh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC chia sẻ:“Các sản phẩm của Viện ứng dụng Công nghệ CMC ATI mang đến Hội nghị không dừng lại ở phạm vi nghiên cứu. Mục tiêu của chúng tôi tập trung vào các giải pháp công nghệ có giá trị ứng dụng cao trong cuộc sống”.

CMC đã giới thiệu giải pháp phân tích và quản lý hình ảnh thông minh CIVAMS được Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ CMC phát triển và thử nghiệm từ 2019. Giải pháp gồm 3 thành phần chính: Nhận diện khuôn mặt, chấm công nhân viên và kiểm soát ra vào, cảnh báo an toàn.

Sản phẩm CMC Threat Intelligence: Có cơ chế hoạt động như một cơ sở dữ liệu khổng lồ về các mối đe dọa trên không gian mạng. Giải pháp được liên tục cập nhật và tối ưu bởi đội ngũ chuyên gia của CMC Cyber Security giúp đội ngũ an ninh an toàn thông tin của khách hàng có thể làm giàu (enrich) nguồn dữ liệu về các mối đe dọa (URLs, IPs, files) của doanh nghiệp, từ đó có thể chủ động ngăn chặn sớm các mối đe dọa mới nhất, phức tạp, giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

C-Voice: Là công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói, giọng nói thành văn bản, và nhận diện giọng nói của chúng tôi, C-Voice có khả năng nhận dạng các phương ngữ khu vực bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Các ứng dụng của nó hữu ích trong các cuộc họp và tranh luận kéo dài, nơi mọi lời nói đều cần được ghi lại.

C-OCR là giải pháp hỗ trợ phát hiện, nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh, đồ vật, chữ viết tay, tài liệu, biểu mẫu... sang các định dạng kỹ thuật số như Word, Excel, Pdf.

CMC mang tới robot tích hợp các công nghệ AI do CMC nghiên cứu và phát triển để tương tác trực tiếp với các khách mời, đại biểu tại hội nghị.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 là cơ hội để các nghị sĩ trẻ từ khắp nơi trên thế giới thảo luận về các hoạt động của nghị viện nhằm nâng cao vai trò của người trẻ trong việc thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo cũng như các giá trị văn hóa và con người. Hội nghị cũng là hoạt động thiết thực triển khai Chỉ thị số 25-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng sản phẩm công nghệ Make in VietNam của CMC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO