Anh công bố kế hoạch nghiên cứu mở rộng về mạng 5G và 6G

Anh Minh| 27/07/2022 10:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính phủ Anh vừa tuyên bố kế hoạch nghiên cứu mới về mạng viễn thông di động 5G và 6G, trong đó có cả những kế hoạch quan hệ đối tác với Hàn Quốc.

Theo trang Telecoms Tech News, Anh đã dành 25 triệu bảng Anh (khoảng 30 triệu USD) cho chương trình “Thử thách nghiên cứu mạng mở trong tương lai”. Các học giả và những người làm trong ngành có thể đăng ký nhận tài trợ để hỗ trợ cho công tác nghiên cứu giai đoạn đầu về các giải pháp viễn thông mở và có thể tương tác, chẳng hạn như Mạng truy cập vô tuyến mở (Open RAN). Các trường đại học và các hãng viễn thông đều là những đối tượng được nhắm tới nhằm nghiên cứu và phát triển mạng di động thế hệ mới 5G và cả mạng 6G hiện vẫn chưa được tiêu chuẩn hóa.

Chương trình Thử thách nghiên cứu mạng mở tương lai là một phần của quỹ R&D mạng mở (Open Networks R&D Fund) trị giá hơn 250 triệu bảng của chính phủ Anh.

Bằng cách hỗ trợ các giải pháp có khả năng tương tác, quỹ Open Networks R&D Fund nhằm mục đích cải thiện khả năng phục hồi các mạng viễn thông quốc gia, giảm chi phí triển khai và cho phép các doanh nghiệp mới sáng tạo.

Giám đốc điều hành của Mobile UK Hamish MacLeod cho biết: “Mobile UK hoan nghênh kế hoạch mới. Một hệ sinh thái di động đa dạng, mạnh mẽ ở Anh sẽ là nền tảng cho sự thịnh vượng và hạnh phúc trong tương lai của đất nước”.

Theo Hamish MacLeod, các biện pháp mới công bố sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển mạnh cho nước Anh trong lĩnh vực viễn thông và cho phép các nhà khai thác tiếp cận chuỗi cung ứng đa dạng đồng thời tăng cường bảo mật và đổi mới.

Anh đang có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều quốc gia châu Á bao gồm Nhật Bản, Ấn Độ và Israel trong xây dựng mạng lưới viễn thông. Đặc biệt, Anh và Hàn Quốc đã công bố cuộc thi được tài trợ chung trị giá 3,6 triệu bảng Anh để hợp tác trong một dự án R&D “đầu tiên trên thế giới” nhằm đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ Open RAN.

Mỗi quốc gia sẽ tài trợ cho một nhóm gồm nhiều công ty làm việc cùng nhau nhằm đẩy nhanh việc phát triển các giải pháp kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sử dụng điện trong mạng Open RAN. Tiêu thụ điện năng là một khoản chi phí vận hành lớn, do đó, công trình này sẽ hỗ trợ việc áp dụng rộng rãi hơn các công nghệ Open RAN, giảm chi phí vận hành và thực hiện tham vọng không phát thải.

Bộ trưởng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số Vương quốc Anh Matt Warman nhận xét: “Khả năng kết nối liền mạch và tốc độ chóng mặt của 5G và sau đó là 6G sẽ thúc đẩy một cuộc cách mạng công nghệ, làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người và tăng năng suất trên toàn nền kinh tế. Đó là lý do tại sao chúng tôi đầu tư hàng triệu USD và hợp tác với các đồng minh quốc tế để mở ra sự đổi mới và phát triển các cách thức để làm cho các mạng này an toàn hơn, linh hoạt hơn và ít phụ thuộc hơn vào một số nhà cung cấp”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Anh công bố kế hoạch nghiên cứu mở rộng về mạng 5G và 6G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO