Anh đứng đầu thế giới về tốc độ kết nối di động

03/11/2015 20:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo kết quả khảo sát của Akamai về tốc độ kết nối trên mạng di động, trong quý 4/2014, với tốc độ 16 Mbps, Anh là quốc gia có tốc độ kết nối trung bình cao nhất khu vực châu Âu và cũng cao nhất trong số 50 quốc gia đến từ 5 khu vực trên thế giới.

Tổng cộng có 30 quốc gia đạt chuẩn tốc độ băng rộng với tốc độ từ 4 Mbps trở lên. Trong đó, Anh cũng là quốc gia duy nhất có mạng di động đạt chuẩn băng rộng cao (High Broadband) với tốc độ từ 10 Mbps trở lên. Tốc độ thấp nhất (1 Mbps) được ghi nhận tại Tân Đảo New Caledonia (thuộc châu Á – Thái Bình Dương).

Morocco (3 Mbps), Nhật Bản (8,3 Mbps), Mỹ (3,2 Mbps) và Venezuela (6,3 Mbps) lần lượt là những quốc gia có tốc độ kết nối trung bình cao nhất tại khu vực châu Phi, châu Á – Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Thống kê tốc độ kết nối mạng di động tại 50 quốc gia, quý 4/2014

Về tốc độ kết nối đỉnh trung bình trên mạng di động, số liệu ghi nhận từ hệ thống đo lường của Akamai cho thấy tốc độ kết nối đỉnh trung bình trên mạng di động trải dài từ mức cao nhất (157,3 Mbps) tại Singapore đến mức thấp nhất (7,5 Mbps) tại Argentina. Ngoài Singapore còn có Nhật Bản và Australia có tốc độ kết nối đỉnh cao hơn 100 Mbps. Có được những kết quả khả quan này là nhờ các nhà mạng đã tích cực triển khai các công nghệ di động tốc độ cao như 4G LTE và LTE Advanced.

Theo ước tính của Akamai, tốc độ kết nối đỉnh sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tới. Mới đây nhất, nhà mạng Telecom Italia vừa công bố sẽ triển khai công nghệ mạng LTE Advanced tại 60 thành phố trên toàn nước Ý với mục tiêu đạt được tốc độ 180 Mbps trong năm 2015 và tăng lên 225 Mbps vào năm tiếp theo. Tổng cộng có 46 quốc gia có tốc độ kết nối đỉnh trung bình trên mạng di động đạt chuẩn băng rộng cao (trên 10 Mbps). Morocco (35,8 Mbps), Singapore (157,3 Mbps), Thổ Nhĩ Kỳ (69,1 Mbps), El Salvador (16 Mbps) và Venezuela (28,3 Mbps) lần lượt là những quốc gia có tốc độ kết nối đỉnh trung bình cao nhất tại khu vực châu Phi, châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Cũng theo thống kê ở trên, tỉ lệ kết nối đạt chuẩn tốc độ băng rộng (>4 Mbps) đạt mức cao nhất (97%) tại Venezuela, Thụy Điển, Đan Mạch và Saudi Arabia, theo sau là Ukraine (89%), Na Uy và Anh (cùng 88%), Singapore (85%), Nhật Bản (81%)…. Các quốc gia có tỉ lệ kết nối đạt chuẩn tốc độ băng rộng đạt mức thấp đa phần đến từ các khu vực đang phát triển và mới nổi như châu Phi, châu Á – Thái Bình Dương và Nam Mỹ.

(Theo: http://www.akamai.com/stateoftheinternet/)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Anh đứng đầu thế giới về tốc độ kết nối di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO