Gen Z khoe chất Việt trên nền tảng số với tên miền “.vn”
Sau 3 tháng tranh tài, cuộc thi Thiết kế website với tên miền id.vn “Hành trình thống nhất" mùa 3 với chủ đề “VietNam Digital Pride - Tự hào Việt Nam” trên không gian số đã nhận về rất nhiều bài thi ấn tượng, khẳng định cuộc thi không chỉ là sân chơi sáng tạo công nghệ, mà còn thắp lửa niềm tự hào Việt Nam trên không gian số.
Với thông điệp “.vn - must-have của Gen Z”, chương trình khẳng định tên miền quốc gia vừa miễn phí cho thanh niên, vừa là biểu tượng thương hiệu và bản lĩnh Việt trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Sự kiện do Đảng ủy Trường Đại học (ĐH) Kinh tế Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ KH&CN tổ chức.
Gen Z khoe chất Việt trên nền tảng số với tên miền“.vn”
Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (KHCN, ĐMST & CĐS) quốc gia; đồng thời hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Chi bộ Sinh viên thuộc Đảng bộ Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng phối hợp cùng VNNIC đã tổ chức thành công Cuộc thi thiết kế Website “Hành trình thống nhất” lần thứ 3.
Sau hơn 3 tháng tranh tài, cuộc thi trở thành sân chơi bổ ích giúp Gen Z thể hiện khả năng sáng tạo, bản lĩnh công nghệ và lan tỏa tình yêu tổ quốc qua từng sản phẩm số. Việc lựa chọn phát triển website trên tên miền quốc gia “.vn” mang lại cơ hội khẳng định thương hiệu cá nhân, rèn luyện kỹ năng thiết kế - quản trị - tối ưu nội dung, đồng thời góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên không gian mạng.

Cuộc thi năm nay đã thu hút sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của sinh viên đến từ nhiều đơn vị khác nhau. Các đội thi đã mang đến nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo, thể hiện tinh thần sáng tạo trong thiết kế và tình yêu, niềm tự hào dành cho đất nước.
Sau quá trình tranh tài sôi nổi và đầy sáng tạo, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội xuất sắc nhất:
Giải Nhất: Đội ZZZ với sản phẩm Việt Nam - Hào khí Quốc khánh (vinahistory.id.vn)
Giải Nhì: Đội DanaSoul với sản phẩm DanaSoul - Chạm vào vẻ đẹp Đà Nẵng (danasoul.id.vn)
Giải Ba: Đội Tam Kiệt với sản phẩm Hồn Tuồng Việt (hontuongviet.id.vn)
Điểm chung nổi bật là tất cả đội thi đều phát triển website tên miền “.vn”, thể hiện dấu ấn Việt Nam rõ nét và khẳng định tinh thần tự hào dân tộc.



Đồng hành cùng chương trình, ông Hoàng Xuân Hiếu - Trưởng Chi nhánh VNNIC tại TP. Đà Nẵng nhấn mạnh: “Khi mỗi bạn trẻ sở hữu một website tên miền “.vn”, đó không chỉ là một sản phẩm công nghệ, mà còn là tuyên ngôn tự hào dân tộc. “.vn” chính là cách để thanh niên khẳng định thương hiệu cá nhân và cùng nhau xây dựng vị thế của Việt Nam trên bản đồ số thế giới”.
Vì sao “.vn” là “must-have” cho Gen Z?
Với Gen Z, lựa chọn tên miền “.vn” không chỉ là một địa chỉ web mà còn là hành trang số khẳng định bản lĩnh và niềm tự hào dân tộc.
Một website portfolio, blog hay dự án khởi nghiệp trên với tên miền “.vn” luôn mang lại sự tin cậy và gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng, đối tác và cộng đồng.
Đặc biệt, theo chương trình Hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia Việt Nam (Quyết định số 826/QĐ-BTTTT ngày 21/5/2024), công dân Việt Nam từ 18-23 tuổi còn được miễn phí tên miền id.vn cùng bộ quà tặng thiết kế web, email theo tên miền riêng, giúp các bạn dễ dàng bắt đầu hành trình số của mình.
Tự tay thiết kế, quản lý hosting, tối ưu SEO chính là trải nghiệm thực chiến quý giá để chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp. Và trên hết, mỗi website .vn chính là một tuyên ngôn số, góp phần lan tỏa dấu ấn Việt Nam ra toàn cầu.
"Hành trình thống nhất" năm nay không chỉ là một cuộc thi, mà còn là lời hiệu triệu gửi đến thế hệ trẻ: hãy cùng nhau lan tỏa niềm tự hào dân tộc bằng ngôn ngữ công nghệ hiện đại, thắp sáng truyền thống anh hùng bằng sáng tạo số.
Cuộc thi “Hành trình thống nhất 2025” đã khép lại, nhưng hành trình thanh niên Việt Nam cùng “.vn” chỉ mới bắt đầu. Gen Z hãy lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc bằng chính dấu ấn số của mình./.