Apple, Google và Amazon là ba thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp| 09/10/2018 10:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Facebook trượt trong top 10 nhưng các công ty công nghệ của Mỹ thống trị xếp hạng của Interbrand một lần nữa

Apple and Google have held the top two spots on the Best Global Brands report for six years.Apple, Google và Amazon là ba thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới, theo một báo cáo hàng năm nhấn mạnh sự thống trị của các công ty công nghệ Mỹ.

Interbrand, xếp hạng giá trị cho mỗi thương hiệu dựa trên các yếu tố như hiệu suất tài chính và sức mạnh thương hiệu, Apple được xếp hạng cao nhất vào năm 2018 với giá trị thương hiệu là 214 tỷ đô la. Vào tháng 8, Apple đã trở thành công ty đại chúng đầu tiên với định giá hàng tỷ đô la.

Apple và Google đã giữ hai vị trí hàng đầu trong sáu năm liên tiếp, theo báo cáo Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất của Interbrand, trong khi Facebook giảm một vị trí trong năm 2018 xuống vị trí thứ 9 sau khi trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất trong 5 năm.

Trong khi đó các thương hiệu đã lọt vào top 100 trong năm 2017 nhưng đã bị loại ra trong năm nay bao gồm Tesla, Thomson Reuters, Moët & Chandon và Smirnoff.

Charles Trevail, giám đốc điều hành của Interbrand, cho biết những thương hiệu đó có thể đáp ứng nhu cầu thay đổi và kỳ vọng của khách hàng là thành công nhất. “Hôm nay, chúng ta đang sống trong một thế giới mà người tiêu dùng có nhiều quyền lực hơn bao giờ hết, quản lý thương hiệu cá nhân của riêng họ theo những cách mà chúng ta chưa từng thấy. Các thương hiệu như Amazon, Spotify và Netflix dẫn đầu trong thời đại này bằng cách cải thiện cuộc sống của chúng ta theo những cách rất cá nhân.”

Netflix là sản phẩm duy nhất được gọi là cổ phiếu của Faang nhưng nằm ngoài top 10, nhưng nó là thương hiệu phát triển nhanh thứ hai vào năm 2018 sau khi ra mắt trong top 100 vào năm 2017.

“Quyết định dũng cảm đầu tư vào chương trình nguyên bản năm 2012 của Netflix đã khiến nó nhận được 112  đề cử của giải Emmy một cách đáng kinh ngạc, nhiều hơn bất kỳ mạng hoặc dịch vụ trực tuyến nào, và giá trị thị trường chứng khoán của nó lớn hơn Disney”, Interbrand nói.

Amazon là thương hiệu phát triển nhanh nhất, với mong muốn trở thành “công ty tập trung vào khách hàng nhất trên trái đất”, báo cáo cho biết thêm. “Nó đã thay đổi lại hầu như mọi lĩnh vực. Nó cải tiến điện thoại Fire để trở thành loa thông minh Amazon Echo, Amazon MP3 trở thành dịch vụ âm nhạc trực tuyến Amazon Music Unlimited, và nền tảng crowdsourcing 2010 cho các nhà biên kịch trong các chương trình truyền hình gốc của Amazon Studios. Hơn nữa, theo Morgan Stanley, kinh doanh thời trang của Amazon đã trở thành người bán hàng may mặc lớn thứ hai ở Mỹ.”

Những công ty mới gia nhập vào top 100 là dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify, tại vị trí 92, và Subaru ở vị trí 100. Những công ty quay trở lại bảng xếp hạng này bao gồm Chanel ở vị trí 23 và Nintendo ở vị trí 99.

Hơn một nửa trong số 100 doanh nghiệp hàng đầu đến từ năm lĩnh vực gồm ô tô, công nghệ, dịch vụ tài chính, hàng xa xỉ và hàng tiêu dùng nhanh.

Hàng xa xỉ là danh mục hoạt động hàng đầu, với mức tăng trưởng tổng thể là 42%. Thương hiệu của mặt hàng xa xỉ có giá trị nhất trong bảng xếp hạng năm 2018 là Louis Vuitton, xếp hạng 18 với giá trị 28 tỷ đô la.

Thương hiệu đến từ nước Anh có giá trị nhất là HSBC, đứng thứ 46, với giá trị thương hiệu được ước định 11 tỷ đô la.

Interbrand cho biết nhiều thương hiệu xếp hạng hàng đầu là các doanh nghiệp dựa trên đăng ký, chiếm 29% trong số 100 thương hiệu hàng đầu.

Giá trị kết hợp của top 100 thương hiệu chỉ hơn 2 tỷ đô la, theo Interbrand, tăng gần 7% so với năm 2017.

Top 10 thương hiệu có giá trị nhất 2018

1. Apple (214 tỷ đô la)

2. Google (155 tỷ đô la)

3. Amazon (101 tỷ đô la)

4. Microsoft (93 tỷ đô la)

5. Coca-Cola (66 tỷ đô la)

6. Samsung (60 tỷ đô la)

7. Toyota (53 tỷ đô la)

8. Mercedes-Benz (49 tỷ đô la)

9. Facebook (45 tỷ đô la)

10. McDonald's (43 tỷ đô la)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Apple, Google và Amazon là ba thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO