Aramex ra mắt giải pháp WhatsApp Business

Phạm Thu Trang, Trịnh Đình Trọng| 28/10/2018 17:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Aramex đã hợp tác với WhatsApp Business để tạo kênh tương tác được cá nhân hóa hơn với khách hàng của mình. Giải pháp mới sẽ số hóa hành trình vận chuyển tin thoại từ đầu đến cuối và tạo ra một kênh truyền thông và nhắn tin tích hợp cao.

Aramex launches WhatsApp Business solution for customers

Dịch vụ ban đầu sẽ bao gồm chức năng theo dõi và định vị và một tính năng cho phép người dùng tìm vị trí gần nhất của Aramex. Sau đó, dịch vụ này nhắm mục đích cung cấp dịch vụ tương tác khách hàng theo yêu cầu và được cá nhân hóa cho thông báo giao hàng, chia sẻ vị trí trực tiếp, hướng dẫn giao hàng mới và lên lịch.

Mohammed Sleeq, Giám đốc kỹ thuật số tại Aramex, cho biết: “Chúng tôi liên tục tìm kiếm các cách thức sáng tạo để cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng và hiện đại hóa các điểm tiếp xúc kỹ thuật số của mình, tạo cơ hội để tạo trải nghiệm khách hàng phong phú hơn, dễ sử dụng hơn và hấp dẫn hơn. Điều này có nghĩa là chúng tôi đang tập trung vào một tương tác đơn giản, an toàn và đáng tin cậy, đó là những gì chúng tôi hứa sẽ cung cấp thông qua WhatsApp.”

“Aramex sẽ là một trong những công ty đầu tiên trong ngành triển khai dịch vụ này cho khách hàng ở mặt sau chatbot dựa trên AI của chúng tôi, một minh chứng cho việc tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng như một phần của chiến lược kỹ thuật số mới. Đây sẽ là một thay đổi trong cách chúng ta tương tác với khách hàng,” Sleeq nói thêm.

Trong vài tháng qua, Aramex đã tập trung vào chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số, một mục tiêu quan trọng trong định hướng chiến lược mới của công ty. Là một phần của chiến lược này, vào năm 2017, công ty đã phát hành chatbot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo trên Facebook Messenger.

ChatBot của Aramex cho phép các cuộc trò chuyện cá nhân có thể mở rộng với khách hàng về các truy vấn liên quan đến lô hàng và các dịch vụ khác nhau. Nó cũng cung cấp cho người dùng một cách thuận tiện để dễ dàng tìm thấy vị trí Aramex, theo dõi lô hàng và chia sẻ vị trí giao hàng ưu tiên.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Aramex ra mắt giải pháp WhatsApp Business
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO