Dịch vụ ban đầu sẽ bao gồm chức năng theo dõi và định vị và một tính năng cho phép người dùng tìm vị trí gần nhất của Aramex. Sau đó, dịch vụ này nhắm mục đích cung cấp dịch vụ tương tác khách hàng theo yêu cầu và được cá nhân hóa cho thông báo giao hàng, chia sẻ vị trí trực tiếp, hướng dẫn giao hàng mới và lên lịch.
Mohammed Sleeq, Giám đốc kỹ thuật số tại Aramex, cho biết: “Chúng tôi liên tục tìm kiếm các cách thức sáng tạo để cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng và hiện đại hóa các điểm tiếp xúc kỹ thuật số của mình, tạo cơ hội để tạo trải nghiệm khách hàng phong phú hơn, dễ sử dụng hơn và hấp dẫn hơn. Điều này có nghĩa là chúng tôi đang tập trung vào một tương tác đơn giản, an toàn và đáng tin cậy, đó là những gì chúng tôi hứa sẽ cung cấp thông qua WhatsApp.”
“Aramex sẽ là một trong những công ty đầu tiên trong ngành triển khai dịch vụ này cho khách hàng ở mặt sau chatbot dựa trên AI của chúng tôi, một minh chứng cho việc tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng như một phần của chiến lược kỹ thuật số mới. Đây sẽ là một thay đổi trong cách chúng ta tương tác với khách hàng,” Sleeq nói thêm.
Trong vài tháng qua, Aramex đã tập trung vào chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số, một mục tiêu quan trọng trong định hướng chiến lược mới của công ty. Là một phần của chiến lược này, vào năm 2017, công ty đã phát hành chatbot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo trên Facebook Messenger.
ChatBot của Aramex cho phép các cuộc trò chuyện cá nhân có thể mở rộng với khách hàng về các truy vấn liên quan đến lô hàng và các dịch vụ khác nhau. Nó cũng cung cấp cho người dùng một cách thuận tiện để dễ dàng tìm thấy vị trí Aramex, theo dõi lô hàng và chia sẻ vị trí giao hàng ưu tiên.