ARDEX-13: Diễn tập ứng phó thiên tại khu vực ASEAN năm 2013 tại Ba Vì, Hà Nội.

03/11/2015 21:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Diễn tập ASEAN về phòng chống thiên tai, ứng phó khẩn cấp năm 2013 sẽ được diễn ra trong địa bàn Lữ đoàn công binh 249 (Binh chủng Công binh) tại xã Thụy An, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội từ ngày 19-25/10/2013.

Đây là cuộc diễn tập quy mô lới để đánh giá và xem xét Sổ tay thủ tục tác nghiệp chuẩn về bố trí dự phòng và điều phối hoạt động ứng phó khẩn cấp và cứu trợ thảm họa ở cấp khu vực ASEAN; nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa lực lượng của các nước ASEAN. Hoạt động này cũng nhằm triển khai cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện hiệp định AADMER nhắm nhằm thúc đẩu, duy trì hợp tác giữa các nước ASEAN.

Diễn tập phòng chống lụt bão tại Thái Bình – nguồn: Internet

Thông qua diễn tập, các nước tham gia mong muốn rút ra được những khi nhiệm trong tổ chức, chỉ đạo, điều hành phối hợp với các những trong ứng phó khẩn cấp và cứu trợ thảm họa; tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn giữa các nước nhằm góp phần nâng cao năng lực trong công tác phòng chống và giảm nhẹ thiên tai.

Cuộ diễn tập năm nay, dự kiến có hơn 2400 người tham gia, với 280 đại biểu quốc tế đề từ 9 quốc gia thành viên, Ban thư ký ASEAN, nhóm đánh giá, tổ trọng tài.v.v. Bao gồm cả đại diện các nước đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, đại diện các cơ quan Liên Hợp Quốc liên quan và các tổ chức quốc tế khác ở Việt Nam.

Trong tuần lễ diễn tập sẽ diễ ra các hoạt động chính như: diễn tập truyền thông và thông tin liên lạc; công tác nhập cảnh; các hội thảo chuyên đề liên quan đến kịch bản diễn tập với tình huống chung giả định là có 1 trận siêu bão với cường độ gió cấp 12, 13 giật cấp 14, 15 đổ bộ vào điạ bàn các tỉnh đồng bằng Bắc bộ Việt Nam gây nhiều thiệt hại năng nề; sau khi đánh giá nhanh triển khai thu thập thông tin, đội thực binh đi thực địa hiện trường diễn tập và bố trí trang thiết bị; diễn tập tìm kiếm cứu nạn; và cuối cùng là đánh giá, rút kinh nghiệm.

Hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy Ban Quốc gia ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đang chủ trì, phối hợp với các bộ: Ngoai giao, Công an, Y tế, Tài nguyên và môi trường, Tài chính, Giao thông vậ tải, Thông tin và truyền thông tích cực triển khai các công tác chuân bị để cuộc diễn tập được diễ ra đúng kế hoạch.

Về phía Bộ TT&TT, Cục Viễn thống được giao làm chủ trì, đầu mối thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác chuẩn bị cho diễn tập ARDEX-13. Tạp chí CNTT&TT sẽ tiếp tục thông tin về cuộc diễn tập này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ARDEX-13: Diễn tập ứng phó thiên tại khu vực ASEAN năm 2013 tại Ba Vì, Hà Nội.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO