ASEAN Family & Sports Day 2022: Cùng nhau phát huy sức mạnh tập thể

PV| 10/08/2022 11:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Vừa qua Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã cùng Đại sứ quán các nước ASEAN tại Pretoria tổ chức ngày hội gia đình và thể thao (ASEAN Family & Sports Day)

Sự kiện là hoạt động thường niên của Ủy ban ASEAN tại Pretoria (APC), được nối lại sau hai năm bị tạm hoãn do dịch bệnh COVID-19 góp phần nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa cơ quan ngoại giao các nước ASEAN.

Trong ngày hội ASEAN Family & Sports Day có đông đủ Đại sứ và toàn thể cán bộ, nhân viên ngoại giao cùng các thành viên gia đình thuộc Cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Nam Phi và các khách mời tại nước sở tại.

ASEAN Family & Sports Day 2022: Cùng nhau phát huy sức mạnh tập thể - Ảnh 1.

Đoàn Việt Nam tham gia ngày hội

Sự kiện gồm các hoạt động thi đấu thể thao như bóng bàn, chạy đua trên ván gỗ, kéo co, bóng đá, ném phi tiêu... Điểm nhấn nổi bật trong ngày hội là phần giới thiệu ẩm thực với rất nhiều món ăn đặc sắc của các nước ASEAN. Đặc biệt Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã giới thiệu 2 món ăn truyền thống là phở và nem rán, được đông đảo mọi người yêu thích hào hứng thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam.

Tại Hội thao, Đại sứ Hoàng Văn Lợi cho rằng, đây là hoạt động rất thiết thực để gắn kết Cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Nam Phi, cùng phối hợp đóng góp vào việc tăng cường quan hệ nhiều mặt giữa ASEAN với Nam Phi nói chung và giữa các nước thành viên với Nam Phi nói riêng

Cũng theo Đại sứ Hoàng Văn Lợi thành công của hội thao năm nay là cơ sở để APC tiếp tục tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối với sở tại và Đoàn Ngoại giao, góp phần quảng bá hình ảnh một ASEAN năng động - đoàn kết và hữu nghị với bạn bè quốc tế.

Kết thúc ngày hội, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã giành được giải nhất môn bóng đá và nhiều giải thưởng ở các môn thể thao khác./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ASEAN Family & Sports Day 2022: Cùng nhau phát huy sức mạnh tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO