ASEAN và Na Uy trở thành đối tác chính thức

03/11/2015 20:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo tin từ Kuala Lumpur, ngày 5/8/2015, Tổng Thư ký ASEAN, ngài Lê Lương Minh chúc mừng Na Uy đã trở thành Đối tác Đối thoại của ASEAN.

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) lần thứ 48 ngày hôm qua đã đồng thuận nhất trí và hoan nghênh Na Uy trở thành Đối tác đối thoại ASEAN theo như đề nghị của nước này hồi đầu năm nhằm thiết lập mối quan hệ đối tác chính thức với ASEAN.

Tổng Thư ký đã gửi quyết định này đến ngài Borge Brende, Ngoại trưởng Na Uy trong cuộc họp song phương bên lề Hội nghị AMM lần thứ 48. Ông nhấn mạnh rằng Na Uy đã có nhiều mối quan hệ ngoại giao đáng kế với các quốc gia thành viên ASEAN và tin rằng quan hệ đối tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp mối quan hệ giữa ASEAN và Na Uy thêm bền chặt.

Ngoại trưởng Brende cảm ơn ASEAN vì đã trao cho Na Uy cương vị Đối tác Đối thoại và khẳng định rằng Na Uy sẽ cố gắng hết sức để mối quan hệ đối tác với ASEAN thêm vững bền. Ông cũng khẳng định rằng Na Uy sẽ hợp tác chặt chẽ với ASEAN để thực hiện các dự án cộng tác và các hoạt động phát triển có lợi cho khu vực.

ASEAN và Na Uy sẽ bắt đầu thảo luận về việc triển khai khuôn khổ hợp tác và xác định các dự án cũng như các hoạt động mà sẽ góp phần củng cố hơn nữa quan hệ đối tác của hai bên.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ASEAN và Na Uy trở thành đối tác chính thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO