Ba xu hướng lưới điện thông minh vào năm 2012

04/11/2015 07:04
Theo dõi ICTVietnam trên

An ninh, tự động hóa và tích hợp sẽ là ba nhiệm vụ phải được đối mặt bởi các tiện ích, và các nhà cung cấp nền tảng công nghệ trong 12 tháng tới.

Có rất nhiều cơ hội để suy nghĩ về lưới điện thông minh ở phía bắc New Jersey, Mỹ trong năm năm qua. Đầu tiên, một cơn bão đã gây ra tình trạng cắt điện trong gần bốn ngày. Sau đó, một cơn bão tuyết đã khiến một nửa thành phố bị mất điện trong hơn một tuần.

Khi chúng ta nghĩ về tất cả các câu chuyện công nghệ xanh trong năm 2011, việc phát triển lưới điện thông minh đã thực sự được triển khai rất. Và trong năm 2012 tình hình sẽ như thế nào?

Dưới đây là 3 xu hướng sẽ diễn ra trong vòng 12 tháng tới.

1. An ninh: Những người hay gieo hoang mang sợ hãi đã cảnh báo chúng ta về sự an toàn của lưới điện thông minh trong nhiều tháng, nhưng vào cuối năm 2011, nhiều người mới bắt đầu chú ý. Lý do là gì? Một hành vi vi phạm rõ ràng trong các hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA) tại một công ty Năng lượng. Mặc dù sự việc hóa ra không nghiêm trọng như ban đầu nghi ngờ, nhưng nó đã chỉ ra một khoảng cách thực tế trong đầu tư bảo mật liên quan đến SCADA và các công nghệ khác được liên kết vào các ứng dụng lưới điện thông minh. Nếu lưới điện thông minh có bất kỳ hy vọng nào trở thành hiện thực thì vấn đề này này cần phải được quan tâm nhiều hơn.

2. Tự động hóa: Trong khi rất nhiều vùng phủ sóng của các công nghệ lưới điện thông minh tập trung vào các công nghệ và dịch vụ đo lường mức sử dụng của người tiêu dùng thì việc xảy ra để tự chữa lành và cô lập các vấn đề trên lưới điện sẽ có hậu quả sâu rộng. Tự động hóa phân phối và nhu cầu là lời hứa cốt lõi của lưới điện thông minh. Đây là một việc phức tạp đòi hỏi phải có sự đầu tư đáng kể về công nghệ thông tin.

3. Tích hợp năng lượng tái tạo lưới micro: Năm 2011, chúng tađã được nghe nói về rất nhiều ví dụ về các công ty chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời hoặc các công nghệ năng lượng tái tạo để thay thế cho một phần nhu cầu tiêu thụ năng lượng của họ. Nhiều dự án tài khoản này đã giảm thiểu một tỷ lệ tối thiểu của mức tổng tiêu thụ, mặc dù, điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều nguồn khác nhau sẽ cung cấp năng lượng cho các doanh nghiệp trên toàn nước Mỹ. Mức độ mà các hệ thống này có thể được tích hợp vào lưới điện sẽ làm cho chúng trở nên hữu ích không chỉ đối với các công ty triển khai chúng, mà đối với cả các tiện ích điện phục vụ những doanh nghiệp này.

Chúng ta vẫn sẽ bi quan cho đến khi các công ty tiện ích và các nhà cung cấp nền tảng lưới điện thông minh tận dụng lợi thế từ ba điều nói trên.Không phải là họ không quan tâm, chỉ là họ bị mất tập trung bởi các mối quan tâm khác, chẳng hạn như tỷ lệ thất nghiệp cao Mỹ, sự bế tắc của Quốc hội trong quyết sách, thuế tiền lương và các vấn đề kinh tế cơ bản sẽ tiếp tục gây khó khăn cho các dụng cụ đo thông minh. Mặc dù hầu hết chúng ta đều ủng hộ hiệu quả năng lượng được hứa hẹn bởi các công nghệ dụng cụ đo thông minh nhưng những thay đổi hành vi để có thể thực sự tiết kiệm sẽ cần phải mất nhiều thời gian để xảy ra.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ba xu hướng lưới điện thông minh vào năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO