Bắc Ninh tập huấn kỹ năng hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng

Đỗ Thêu| 22/09/2022 14:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Để hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) tại các địa phương đi vào thực chất, sát với nhu cầu của người dân, làm cho người dân cảm nhận được giá trị, lợi ích thiết thực mang lại từ chuyển đổi số (CĐS) trong đời sống hằng ngày, ngày 21/9, tại Bắc Ninh, Sở TT&TT Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị Tập huấn kỹ năng hoạt động Tổ CNSCĐ.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu 126 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và tổng số khoảng hơn 3.000 đại biểu tham gia. Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thị Lệ Tuyết, Phó Trưởng ban Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh dự tại điểm cầu chính.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Minh Vũ cho biết: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị Quyết số 52-NQ/TUngày 18/3/2022 về chương trình CĐS tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với quan niệm đẩy mạnh CĐS, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Xác định CĐS là cơ hội tạo bức phá vươn lên là một nhiệm vụ trọng tâm, đột phát trong chiến lược phát triển kinh tế, xã hội nhanh và bền vững của tỉnh. CĐS cần bắt đầu từ người dân, lấy người dân là trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ là thứ dễ dàng, thiết thực.

Các Tổ CNSCĐ với nòng cốt là thanh niên được coi là "cánh tay nối dài" của chính quyền, của Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh, huyện/thành phố để thực hiện các nhiệm vụ CĐS của quốc gia, của tỉnh, huyện, xã, phường, thôn, khu phố; để đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn đến từng người dân sử dụng các nền tảng số.

Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được nghe thông tin tổng quan về công nghệ số cộng đồng, các chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến CĐS, hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số thông qua nền tảng học trực tuyến mở đại trà; đồng thời giới thiệu về kênh zalo CĐS quốc gia để kịp thời nắm bắt, cập nhật chủ trương, định hướng thông tin và hoạt động CĐS quốc gia các Bộ, ngành, địa phương làm nền tảng kiến thức hỗ trợ, phục vụ người dân.

Các đại biểu cũng được nghe đại diện Trung tâm Công nghệ TT&TT (Sở TT&TT), Viettel, VNPT hướng dẫn sử dụng cổng dịch vụ công của tỉnh và phần mềm phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động; thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt thông qua ứng dụng Viettel money, VNPT money.

Bắc Ninh tập huấn kỹ năng hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng - Ảnh 2.

CĐS cần bắt đầu từ người dân, lấy người dân là trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ là thứ dễ dàng, thiết thực.

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức của huyện, xã, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, cấp thôn nhận thức đúng và đầy đủ hơn về CĐS; hiểu được những việc phải làm khi tiến hành xây dựng chiến lược và thực hiện CĐS, từ đó triển khai có hiệu quả Nghị quyết, kế hoạch CĐS của Chính phủ, của tỉnh và tại cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện. Để từ đó, tuyên truyền rộng rãi tới nhân dân, khiến người dân thay đổi thói quen, nhận thức đúng về CĐS, kinh tế số đem lại những lợi ích thiết thực phục vụ cho chính đời sống của người dân./.

Bài liên quan
  • Khát vọng về Đại học số 1 về công nghệ số
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo và định hướng quan trọng về hướng phát triển của Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) trong thời gian tới tại buổi thăm và làm việc với Học viện ngày 19/3.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh tập huấn kỹ năng hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO