An toàn thông tin

Ban Cơ yếu Chính phủ và Kapersky gia hạn hợp tác mở rộng năng lực an ninh mạng Việt Nam

NM 16:07 29/07/2024

Ban Cơ yếu Chính phủ (VGISC), cơ quan mật mã quốc gia Việt Nam vừa gia hạn Thoả thuận hợp tác (ký kết năm 2018) với công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky về việc tiếp tục tăng cường năng lực an ninh mạng quốc gia.

Theo đó, sự kiện là một việc làm có ý nghĩa quan trọng để đảm bảo, bảo vệ thành quả của sự phát triển vượt bậc nền kinh tế số Việt Nam và không thể bỏ qua được khâu quan trọng về chủ động phòng thủ các rủi ro an ninh mạng, điều bắt buộc với các tổ chức công và tư luôn phải tăng cường đối với công tác an ninh mạng của mình.

Cụ thể, Kaspersky sẽ cam kết cùng VGISC tăng cường mạnh mẽ hơn nữa việc hợp tác trong các lĩnh vực chuyển giao công nghệ, chia sẻ kiến thức, hỗ trợ chuyên gia, trao đổi kỹ thuật và xây dựng năng lực nhằm tăng cường bảo vệ không gian mạng của Việt Nam.

anh-kaspersky-3-kaspersky-and-vgisc-renew-collaboration-agreement-to-expand-vietnam-s-cybersecurity-capability.jpeg
Đại diện hai đơn vị ký kết Thoả thuận hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ nhấn mạnh, Kaspersky là đối tác đã đồng hành cùng VGISC trong nhiều năm. Hơn nữa, VGISC và Kaspersky đang tăng cường mạnh mẽ mối quan quan hệ đối tác chiến lược để nâng cao năng lực đổi mới và khả năng khai thác công nghệ một cách an toàn cho Việt Nam trong môi trường không gian mạng đầy phức tạp, biến động, tiềm ẩn mọi nguy cơ tấn công cao.

Thực tế không chỉ có Việt Nam, mà các quốc gia khác cũng chung tình trạng đó là gặp phải các mối đe doạ mạng và luôn có chiều hướng gia tăng đáng kể. Đặc biệt, tội phạm mạng đang ngày càng nâng cao chiến thuật, kỹ thuật và quy trình tấn công của mình. Do đó, VGISC và Kaspersky tăng cường hợp tác là để tiếp tục phát triển năng lực phòng thủ mạng, điều vô cùng thích hợp trong thời điểm này.

“Quan trọng hơn, dựa trên thoả thuận chung trong gia hạn Thoả thuận hợp tác năm 2018, hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác đồng thời mở ra các lĩnh vực hợp tác mới trong tương lai”, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm nhấn mạnh.

Ở quan điểm là đối tác tích cực, ông Eugene Kaspersky, CEO Kaspersky vui mừng cho biết, sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số tại Việt Nam, được thúc đẩy bởi quá trình số hoá, đã dẫn đến nhu cầu đáng kể về việc củng cố an ninh mạng. Các tổ chức trong cả khu vực công và tư nhân đang ngày càng dễ bị tấn công mạng.

Qua sự kiện này, thêm một lần nữa Kaspersky tự hào được hợp tác với một đối tác có cùng chí hướng như VGISC để đóng góp vào việc nâng cao cơ sở hạ tầng và hệ thống bảo mật máy tính đang phát triển của Việt Nam.

“Đặc biệt, Kaspersky luôn tin tưởng mối quan hệ đối tác lâu dài trong thời gian qua đã cho phép chúng tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu của nhau và cùng phát triển các giải pháp tốt hơn giúp bảo vệ các mạng lưới tại Việt Nam”, ông Eugene Kaspersky nhấn mạnh./.

Bài liên quan
  • Ban Cơ yếu Chính phủ và VBA hợp tác phổ cập blockchain
    Ngày 30/11/2023, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ và Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu, đề xuất chính sách quản lý, thúc đẩy ứng dụng và phổ cập công nghệ blockchain.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ban Cơ yếu Chính phủ và Kapersky gia hạn hợp tác mở rộng năng lực an ninh mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO