Bạn đọc nhí say sưa với sách tương tác trong ngày hội sách

Nguyễn Nhàn| 22/04/2019 09:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Khu rừng sách tương tác Đinh Tị tại Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 mới đây, các bạn đọc nhí đã rất thích thú khám phá những trang sách vô cùng lạ lẫm trong khuôn khổ hội thảo “Hô biến trang sách thành tranh vẽ 3D”.

Được lấy ý tưởng từ bộ sách Ehon Nhật Bản "Trong bụng con cáo có một con mèo", hội thảo "Hô biến trang sách thành tranh vẽ 3D" là cơ hội để bé tự tay làm những trang sách có thể dựng thành hình chiếc bánh sinh nhật, thậm chí là chú bạch tuộc khổng lồ từ keo và giấy màu.

Trẻ nhỏ đều rất thích thú với các hình dáng ngộ nghĩnh, đa sắc màu, luôn muốn sáng tạo, làm mọi thứ khác đi, vậy nên được tự tay cắt dán để tạo thành bức tranh 3D khiến các bé rất thích thú, hân hoan. Bé nào cũng chăm chú lắng nghe cô giáo hướng dẫn từng công đoạn một và làm theo tỉ mỉ.

Các bé tỉ mỉ làm theo từng công đoàn được hướng dẫn.

Cùng với sự hỗ trợ của các cô giáo và các cô chú nhà sách, các bé đã hoàn thành tốt bức tranh 3D từ chính đôi bàn tay bé xinh.

Phần thưởng cho các bé đó chính là những sticker sách tương tác như một huy hiệu của sự cố gắng, được dán vào chính bức tranh mà bé làm được. Bé nào cũng cười tươi rạng rỡ khi nhìn ngắm thành quả cùng phần thưởng nhận được.

Các bé đã hoàn thành tốt bức tranh 3D từ chính đôi bàn tay bé xinh

Tại hội thảo, bên cạnh việc học làm tranh 3D, các bé còn được chơi trò chơi Đố vui cùng sách lật mở khám phá và cùng nhau vượt qua những thử thách trí tuệ nho nhỏ từ bộ sách này. Những gương mặt bé xinh đều rất mong chờ cô đặt câu hỏi, rồi những cánh tay bé nhỏ giơ lên và trả lời rất chính xác.

Với các bé, những hình dáng ngộ nghĩnh và đa sắc màu luôn thu hút và lôi cuốn các con, nhất là khi được cắt dán vẽ tranh 3D sẽ tạo bao cảm giác mới lạ so với việc cắt dán tranh truyền thống.

Đại diện công ty sách Đinh Tị cho biết: Khu rừng Tương tác là không gian hoàn toàn miễn phí dành cho bố mẹ và các bé tham gia Hội sách.

Tại đây sẽ diễn ra liên tiếp các hoạt động để bé tự tay làm sách như “Vẽ tranh chiếu bóng - Kể chuyện trên tường”; “Hô biến trang sách thành bức tranh 3D” hay “Lắp ráp trang sách chuyển động”. Qua các hoạt động này, đơn vị xuất bản mong muốn các bé được tiếp với sách, thực sự chơi cùng sách tương tác theo cách hoàn toàn khác.

Hiện nay, Đinh Tị là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xuất bản sách thiếu nhi, đặc biệt là dòng sách Tương tác giúp phát triển đa giác quan của trẻ, tăng chỉ số EQ, IQ cũng như sự sáng tạo và vận động tinh khéo của trẻ 0-6 tuổi. Hơn 100 tựa sách các thể loại đều được giới thiệu tại gian hàng dành riêng cho trẻ em này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bạn đọc nhí say sưa với sách tương tác trong ngày hội sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO