Công ty Hitachi của Nhật Bản sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát để truyền đạt các kỹ năng chuyên môn về bảo trì và sản xuất cho những công nhân mới hơn, nhằm giảm bớt tác động của việc nghỉ hưu hàng loạt của những nhân viên có kinh nghiệm.
Ngày 19/7, giải pháp OplaCRM đã công bố ký kết hợp tác với BowNow Japan (CloudCIRCUS). Qua đó mở ra những cơ hội mới giúp OplaCRM có thể xâm nhập thị trường này.
FPT Software đã ký thỏa thuận hợp tác, phụ trách toàn bộ việc phát triển phần mềm cho nhiều loại thiết bị của Nippon Seiki - Tập đoàn sản xuất thiết bị đo tốc độ lớn nhất Nhật Bản với lịch sử 70 năm hoạt động.
6 tháng đầu năm 2023, FPT ghi nhận doanh thu 24.166 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu dịch vụ CNTT tại nước ngoài đạt 11.227 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù doanh thu ngành ICT sụt giảm so với cùng kỳ nhưng xuất khẩu phần mềm vẫn là một điểm sáng, khi một số doanh nghiệp (DN) duy trì tăng trưởng tốt ở một số thị trường nước ngoài.
Nhà quảng bá phim hoạt hình Nhật Bản cho rằng Việt Nam quy tụ nhiều nhà sáng tạo tài năng và đã sản xuất những tác phẩm rất ấn tượng. Việt Nam và Nhật Bản hợp tác sẽ tạo nên nhiều sản phẩm truyền hình, thậm chí là điện ảnh làm say lòng khán giả thế giới.
Việt Nam, Thái Lan và Nhật Bản là ba quốc gia có tỷ lệ giao dịch sử dụng tiền mặt cao nhất tại khu vực châu Á, trong bối cảnh phần lớn quốc gia khác đã chuyển hướng sang thanh toán số.
Nhận thấy tiềm năng phát triển ở Nhật Bản, các công ty khởi nghiệp (startup) du lịch châu Á đang nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch của quốc gia này trong kỷ nguyên số thông qua các nền tảng du lịch và đặt phòng trực tuyến.
Ông Toru Tanihara từng là CEO của SCSK (Công ty CNTT Nhật Bản doanh thu tới 400 tỷ Yên thuộc Tập đoàn Sumitomo danh tiếng), trở thành Chủ tịch FPT Japan từ đầu tháng 4/2023.
Một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ phân tích các bức ảnh chụp cây giống cải bó xôi để giúp đánh giá sự tăng trưởng và tiềm năng phát triển của chúng.
Thủ tướng nhấn mạnh, về khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo (ĐMST), Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách tạo hành lang pháp lý và các ưu đãi đầu tư để khuyến khích, thúc đẩy các hoạt động KHCN và ĐMST.
Để khai phá thị trường nước ngoài, doanh nghiệp (DN) Việt cần đi con đường riêng của mình và làm ngược lại với những đơn vị đã làm trước. Như cách FPT học tiếng Nhật để thành công ở Nhật Bản hay học tiếng Đan Mạch khi mở văn phòng tại quốc gia này.